Cụ thể, có 7 xu hướng Email Marketing chính, bao gồm:
- Siêu cá nhân hóa sẽ trở nên quan trọng hơn;
- Tỷ lệ mở sẽ ít được chú trọng hơn những số liệu Email khác;
- AI sẽ được vận dụng vào các công cụ và tính năng Email Marketing;
- Email tương tác đang gia tăng;
- Định hình lại thiết kế Email;
- Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu;
- Tự động hóa Email Marketing.

1. Siêu cá nhân hóa sẽ trở nên quan trọng hơn - Nâng cấp những cuộc trò chuyện qua Email
Ý tưởng cá nhân hóa đã phát triển rất nhiều theo thời gian.
Điều đó không còn đơn giản nữa và thuật ngữ “siêu cá nhân hóa” sẽ phổ biến hơn trong Email Marketing năm nay.
Siêu cá nhân hóa là suy nghĩ vượt ra ngoài việc giải quyết người dùng bằng tên của họ.
Trong một thời gian dài, chỉ “Chào Marry” hoặc “Chào mừng John” là đủ để đánh dấu một cuộc trò chuyện qua email được cá nhân hóa.
Nhưng, bây giờ nó đã trở thành sáo rỗng, và sẽ không còn tác dụng nữa.
Doanh nghiệp cần đi sâu tìm hiểu hành trình của người dùng đối với sản phẩm của bạn, ý định của họ và phân tích hành vi.
Từ đó, cá nhân hóa theo dữ liệu người dùng đã thu thập như: tên, giới tính, địa điểm, thời tiết, nền kinh tế…
Theo SmartHQ:
- 72% người tiêu dùng thích tương tác với các Email được cá nhân hóa.
- 80% mọi người thích mua hàng từ một thương hiệu cung cấp trải nghiệm người dùng siêu cá nhân hóa hoặc phù hợp.
Một trong những lợi ích khi vận dụng siêu cá nhân hóa là:
Chỉ yêu cầu thông tin chính xác khi đăng ký, gửi Email để tham gia khảo sát với các ưu đãi đổi lại...
Theo đó, những Email này cũng sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng hợp tác chia sẻ dữ liệu.

2. Tỷ lệ mở sẽ ít được chú trọng hơn những số liệu Email khác
Có một thực tế là vào năm 2023, tỷ lệ mở Email không còn quan trọng như trước đây.
Kể từ khi các tính năng bảo mật như MPP (bảo vệ máy chủ thư của Apple) ra mắt, làm cho tỷ lệ mở không đáng tin cậy vì nhiều lý do.
Giả sử, với người dùng Apple và chọn tham gia MPP, Apple sẽ tải trước Email và hình ảnh trong đó vào thiết bị.
Sau khi Email đến hộp thư, nó sẽ được MPP tải xuống nếu được bật.
Vì vậy, đối với mọi Email nhận được, tất cả chúng sẽ được đánh dấu là đang mở.
Vì vậy, thực tế không có cách nào phụ thuộc vào tỷ lệ mở vì nó luôn sẽ là 100% mà người dùng không hề hay biết.
Và cài đặt quyền riêng tư này đang gia tăng và các nhà tiếp thị qua Email cần xem xét các chỉ số Email khác một cách nghiêm túc.
Ví như, sử dụng khảo sát để tăng tỷ lệ nhấp chuột, khuyến khích mọi người trả lời lại và phân tích hoạt động của người dùng hoặc tuân theo mô hình phân bổ trước khi gửi chiến dịch Email.

3. AI sẽ được vận dụng vào các công cụ và tính năng Email Marketing - Tiềm năng AI và cách vận dụng
AI (Trí tuệ nhân tạo) đang phát triển nhanh đến mức khó có thể hiểu được nó đang đi đâu và có thể đi bao xa.
ChatGPT vừa “làm mưa làm gió" vài tháng trước, thì bây giờ, người dùng đã đang nghĩ xem GPT4 tuyệt vời như thế nào so với phiên bản trước đó.
Theo báo cáo của Allied Market Research, thị trường AI toàn cầu dự kiến sẽ đạt tốc độ CAGR (tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm) là 40% từ năm 2020 đến năm 2027.
Vì vậy, không có gì lạ khi AI ít nhiều sẽ bắt kịp mọi lĩnh vực công nghệ.
Giống như mọi lĩnh vực khác, AI sẽ được vận dụng vào các công cụ và tính năng Email Marketing.
Từ phân khúc đến cá nhân hóa, tối ưu hóa nội dung và phân tích dự đoán, hầu hết các công cụ tiếp thị qua Email sẽ triển khai trí tuệ nhân tạo.
Với triển khai này, doanh nghiệp có thể áp dụng để viết các dòng chủ đề tốt hơn, gửi chiến dịch Email dựa trên trình kích hoạt chính xác hơn, cải thiện việc ra quyết định, sắp xếp thời điểm tốt nhất để gửi chiến dịch Email…

4. Email tương tác đang gia tăng - Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Vào năm 2023, Email tương tác sẽ trở thành một trong những xu hướng Email Marketing phổ biến nhất.
Như đã nói về tính năng siêu cá nhân hóa, các Email tương tác chỉ trở nên có hiệu quả và giá trị trong giai đoạn này khi có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Email tương tác là một loại Email sử dụng một số cách để thu hút người đọc bằng một số hoạt động bên cạnh việc nhấp vào CTA hoặc liên kết.
Theo đó, Email trong năm nay sẽ cung cấp nhiều hơn nữa bên cạnh lời chào hàng hoặc ưu đãi bán hàng, chẳng hạn một cái gì đó bổ sung để thu hút sự tham gia tự nhiên của người đăng ký.
Ví như, một Email tương tác bao gồm một bài kiểm tra, lướt để khám phá một số sản phẩm đã chọn, hoặc khảo sát.
Ngoài ra, thêm Video vào Email cũng sẽ là một cách thông minh để đặt nó.
Theo Martech Advisor:
- Các Email tương tác có thể tăng tỷ lệ nhấp mở lên tới 73%.
- Việc thêm nội dung Video có thể tăng tỷ lệ nhấp vào Email lên tới 300%.

5. Định hình lại thiết kế Email - Không chỉ nội dung, hình ảnh cũng quan trọng
Các Marketer thường tập trung nhiều hơn vào nội dung Email hơn là vào thiết kế.
Tuy nhiên, một số gợi ý về thiết kế Email sẽ giúp doanh nghiệp lấy cảm hứng và định hình lại thiết kế Email nhằm thu hút khách hàng tốt hơn:
- Sử dụng hình ảnh thật.
Sử dụng ảnh chụp hoặc ảnh minh họa hay theo dòng kể chuyện độc đáo.
- Duy trì khoảng trắng tiêu chuẩn.
Duy trì khoảng trắng chủ động và thụ động trong thiết kế Email, giúp người dùng nắm bắt nội dung Email một cách nhanh hơn.
- Thiết kế dạng sóng và hình học.
Các thiết kế này thân thiện với người dùng, đặc biệt là các mẫu Email.
- Chế độ tối.
Kể từ khi Apple giới thiệu “Chế độ tối” vào năm 2018, thì đã được người dùng đón nhận và rất ưa chuộng. Vào năm 2023, “Chế độ tối” được dự đoán sẽ trở lại phổ biến trong thiết kế Email.
- Chủ nghĩa tối giản.
Người dùng thường mong muốn nhận một Email gọn gàng và dễ nhìn, chỉ “tập trung” vào chủ đề của mình.

6. Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu - Cá nhân hóa nhưng không “riêng tư hóa”
Để gửi một chiến dịch Email siêu cá nhân hóa, doanh nghiệp cần có thêm thông tin người dùng được cá nhân hóa.
Ví dụ: thông tin như định vị địa lý và tùy chọn người dùng. Điều đó cũng làm tăng trách nhiệm pháp lý của các thương hiệu và mức độ bạn quan tâm đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.
Vì vậy, để theo kịp các thay đổi về quyền riêng tư dữ liệu, doanh nghiệp cần cẩn thận và có khả năng phân tích tình huống để đưa ra quyết định đúng đắn cho người đăng ký của mình khi gửi Email.

7. Tự động hóa Email Marketing - Khi thời đại số lên tiếng
Học máy và AI đang gia tăng hiện nay.
Vì vậy, tự động hóa Email Marketing sẽ phát triển hơn bao giờ hết.
Theo nhiều số liệu cho thấy:
- Các doanh nghiệp sử dụng tự động hóa để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, có thể tạo ra mức tăng lên đến 451% (EmailMonday).
- 81% nhà tiếp thị tin rằng Tự động hóa giúp tăng tốc hiệu quả chiến dịch tiếp thị của họ (Hubspot).
Do đó, các chiến dịch Email Marketing dựa trên trình kích hoạt và Email giao dịch tự động hóa là điều các doanh nghiệp nên xem xét nâng cấp ở thời điểm hiện tại.

Lời kết
Email Marketing vẫn là một trong những kênh tốt nhất liên quan đến ROI và mức độ tương tác của người dùng.
Vậy nên, việc cập nhật các xu hướng sẽ khiến doanh nghiệp duy trì và có những định hướng phát triển chiến lược cho năm mới.
Lược dịch từ bài viết của weMail.