Điểm sáng trong truyền thông mùa dịch là khi những thương hiệu giúp lan tỏa tinh thần tích cực tới người tiêu dùng và cộng đồng.

Những khó khăn của dịch bệnh không “đè bẹp” các thương hiệu từ toàn cầu tới nội địa nằm yên “chịu trận”.

Hơn hết, họ tìm cách đổi mới tư duy, sáng tạo nội dung, lan tỏa những thông điệp nhân văn, tinh thần lạc quan đến cộng đồng.

Điều này không chỉ giúp bản thân mỗi doanh nghiệp can đảm đối diện với thử thách mà còn là phương thức nâng cao hình ảnh thương hiệu trước người tiêu dùng và cộng đồng.

Bên cạnh đó, bằng cách này doanh nghiệp còn có thể giải quyết bài toán lớn: “Làm thế nào vẫn có thể kinh doanh hiệu quả trong trạng thái bình thường mới?”

Tiktok và UNICEF khởi động chiến dịch "Ở nhà vẫn vui"

null

Những video được chia sẻ tràn ngập niềm tin vượt qua đại dịch thông qua chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” trên nền tảng TikTok Việt Nam.

Hưởng ứng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 quyết liệt của Chính phủ, TikTok Việt Nam đã chính thức khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) trong thời điểm cuối tháng 3/2020.

Với tốc độ phát triển hàng đầu về mặt truyền thông của nền tảng TikTok, hoạt động này đã gây ra hiệu ứng tích cực khi kêu gọi người dùng ở nhà, hạn chế tụ tập giúp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Với chiến dịch #onhavanvui, người dùng thoải mái chia sẻ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai),...

Không chỉ vậy, những hoạt động cá tính như trình diễn thời trang (#onhalamdep), sáng tác câu hát, điệu nhảy tự do (#onhagiaitri),... đều mang lại cảm giác an tâm, vững tin trong cuộc chiến Covid-19.

Lazada: Một trong "tứ trụ" TMĐT Việt Nam ghi điểm với chiến dịch "Không sao mà Việt Nam ơi"

Lựa chọn thông điệp “can trường - yêu thương - hy vọng”, Lazada phối hợp cùng các đối tác, nghệ sĩ trên cả nước phát động chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi”.

Chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” do Lazada phát động. Chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” do Lazada phát động.

Đây được xem là chuỗi hoạt động thiết thực khuyến khích người dân yên tâm mua sắm tại gia, giảm bớt áp lực chi tiêu, hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng.

Bên cạnh đó chiến dịch này cũng thể hiện cách động viên gián tiếp đến đội ngũ các y bác sĩ, gửi những tin yêu, truyền lửa đến tuyến đầu chống dịch trên cả nước.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch vào cuối tháng 8 vừa qua, Home Concert “Không sao mà, Việt Nam ơi” cũng đã kết nối các nghệ sĩ từ các đầu cầu tại gia khác nhau: Đông Nhi, Trung Quân Idol, Phan Mạnh Quỳnh, AMEE,..

Muzik Dập Dịch - chiến dịch quyên góp gạo cho UBMTTQVN từ nhóm nhạc SpaceSpeakers

Không chỉ trong lĩnh vực thương mại, đại diện cho lĩnh vực nghệ thuật nhóm nhạc nổi tiếng trong giới underground, SpaceSpeakers đã khởi xướng chiến dịch “Muzik Dập Dịch” với hình thức “góp gạo bằng âm nhạc’’.

Người mở màn cho chiến dịch này là rapper Rhymastic. Người mở màn cho chiến dịch này là rapper Rhymastic.

Rhymastic đã mượn những ca từ sôi nổi, thẳng thắn, bộc trực, mạnh mẽ của thể loại Rap để kêu gọi các rapper và các anh chị em nghệ sĩ “On the mic” vào mùa dịch, vực dậy tinh thần cho cộng động.

Bản rap thú vị của Rhymastic lấy chữ “dịch” làm từ chủ đạo với nhiều đoạn như: “Lấy dịch trị dịch”, “Lấy cái dịch của míu-dịch dập đại dịch”, “Để ở yên trong nhà cần có tiếng ca”,…

Áo gió 5K cùng nhau gắn kết yêu thương - YODY

Không nằm ngoài dòng chảy tích cực giữa mùa dịch, thương hiệu thời trang nội địa YODY đã nhanh chóng “bắt trend” thông điệp 5K của Bộ Y Tế.

Áo khoác Everyday Wear 2021 “bắt trends” 5K của Bộ Y Tế khi truyền tải thông điệp cùng nhau “gắn kết yêu thương”. Áo khoác Everyday Wear 2021 “bắt trends” 5K của Bộ Y Tế khi truyền tải thông điệp cùng nhau “gắn kết yêu thương”.

Sản phẩm mới toanh vừa được trình làng trong giới thời trang nội địa vào tháng 9 vừa qua: “Áo gió 5K cùng nhau gắn kết yêu thương”.

Với sản phẩm yêu thương dành tặng đến người dân cả nước, YODY ngụ ý tinh thần 5K tượng trưng cho 5 đặc tính độc đáo của sản phẩm.

Chất liệu “5K’’ làm nên chất riêng của áo khoác Everyday Wear 2021. Chất liệu “5K’’ làm nên chất riêng của áo khoác Everyday Wear 2021.

Áo khoác Everyday Wear 2021 ra mắt người dùng với 5K nổi bật của chất liệu: “Không xù, không co, không nhăn, không tĩnh điện, không giới hạn.”

null

Ngoài trọng tâm về chất liệu 5K, sản phẩm đa dạng mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng.

Bộ ảnh gần gũi khi lấy hình ảnh yêu thương của gia đình trong bộ sản phẩm YODY - Áo khoác Everyday Wear 2021. Bộ ảnh gần gũi khi lấy hình ảnh yêu thương của gia đình trong bộ sản phẩm YODY - Áo khoác Everyday Wear 2021.

Đặc biệt, thông điệp "Gắn kết yêu thương, Hạnh phúc lan tỏa" còn được nhấn mạnh trong chuỗi truyền thông giới thiệu của YODY.

Trải nghiệm sản phẩm áo gió 5K, người dùng có thể cảm nhận sâu sắc tinh thần và ý nghĩa mà YODY mang lại: “Ở nhà và tạo ra những kết nối sâu sắc với người thương, đó là chìa khóa giúp Việt Nam mau chóng vượt qua đại dịch.”

"Bắt trend" của Bộ Y Tế, cổ vũ và lan tỏa tinh thần chiến binh, YODY còn chứng tỏ thương hiệu thời trang này cũng hóa thân trở thành một chiến binh, "chống dịch như chống giặc" đến với mọi người.

YODY thúc đẩy những hoạt động giới thiệu mạnh mẽ đến người dân cả nước nhằm vượt qua hạn chế của thời điểm giãn cách như livestream ra mắt ra mắt sản phẩm trên các nền tảng xã hội.

Bên cạnh đó, YODY kết hợp chương trình ưu đãi tạo cơ hội trải nghiệm sản phẩm chất lượng cho mọi gia đình cùng bộ sưu tập "người mẫu ảnh" đặc biệt.

Ấm áp yêu thương trong áo khoác gió 5K của YODY. Ấm áp yêu thương trong áo khoác gió 5K của YODY.

Những hình ảnh gần gũi thân thương toát ra trong mỗi bức ảnh và thông điệp nhân văn của YODY, mỗi người đều có thể nhìn thấy chính gia đình mình trong đó.

Thảo Vi - Trends Việt Nam