LinkedIn, nền tảng định hướng kinh doanh đã đặt cược vào việc đại dịch COVID-19 sẽ vẫn còn thay đổi thói quen làm việc, khi đầu tư vào Startup hội nghị ảo Hopin.

Ở đây sẽ có một sự kết hợp hoàn hảo giữa LinkedIn và Hopin, với 756 triệu thành viên, LinkedIn có mặt gần như khắp nơi trong số những người lao động trong các ngành như công nghệ, tài chính, tư vấn và sản phẩm tiêu dùng, tạo ra một nơi dễ dàng để Hopin có khả năng kết nối nhiều người. 

Và sự phát triển của Hopin sẽ tiếp tục là cơ hội cùng tiền bạc cho LinkedIn.

Ngành công nghiệp tổ chức sự kiện trị giá 1,5 nghìn tỷ USD đã bị tác động như thế nào do đại dịch COVID-19?

Kể từ tháng 3/2020, LinkedIn, Google, Facebook và Microsoft đã hủy bỏ tất cả các hội thảo công nghệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 ở Mỹ. 

Giãn cách xã hội và chiến dịch Stay home (ở nhà) tạo ra một làn sóng đón nhận các hình thức tương tác trực tuyến, từ mua bán online cho tới học tập và làm việc từ xa. 

Trên thực tế, Hopin dường như đã ở đúng nơi vào đúng thời điểm khi đại dịch COVID-19 ập đến. 

Phần mềm của Hopin cho phép những người tổ chức hội nghị bắt chước trải nghiệm của các sự kiện vật lý, với các công cụ để nói chuyện ảo và kết nối mạng. Phần mềm của Hopin cho phép những người tổ chức hội nghị bắt chước trải nghiệm của các sự kiện vật lý, với các công cụ để nói chuyện ảo và kết nối mạng.

Công ty được thành lập chỉ hai năm trước ở London và đã nhanh chóng thu hút người dùng vào năm ngoái khi các hội nghị trực tiếp bị hủy bỏ và các nhà tổ chức đã tìm kiếm một giải pháp hội nghị ảo.

Phần mềm của Hopin cho phép những người tổ chức hội nghị bắt chước trải nghiệm của các sự kiện vật lý, với các công cụ để nói chuyện ảo và kết nối mạng. 

Gần đây, họ đã mua lại dịch vụ phát trực tuyến video StreamYard và công ty phát triển ứng dụng di động Topi , đồng thời ra mắt ứng dụng di động của riêng mình vào tháng hai.

Đồng thời họ cũng nhận được những khoản vốn đầu tăng mạnh theo thời gian khi huy động được 40 triệu USD vào tháng 6 năm ngoái và 125 triệu USD vào tháng 11, trước khi tăng lên 400 triệu USD vào đầu năm nay.

Cơ sở nhân viên đã tăng từ sáu người vào đầu năm 2020 lên 550 người hiện nay. 

Công ty cho biết hơn 95.000 tổ chức hiện đang sử dụng phần mềm này và hàng triệu người tham dự các sự kiện ảo mỗi tháng.

Trong khi đó, LinkedIn, một nền tảng định hướng kinh doanh dịch vụ trực tuyến hoạt động này thông qua các trang web và ứng dụng di động. 

Linkedin  chủ yếu được sử dụng cho mạng lưới chuyên nghiệp và cho phép người tìm việc đăng CV của họ và nhà tuyển dụng đăng công việc. Linkedin chủ yếu được sử dụng cho mạng lưới chuyên nghiệp và cho phép người tìm việc đăng CV của họ và nhà tuyển dụng đăng công việc.

Ra mắt vào ngày 5 tháng 5 năm 2003, nền tảng này chủ yếu được sử dụng cho mạng lưới chuyên nghiệp và cho phép người tìm việc đăng CV của họ và nhà tuyển dụng đăng công việc. 

Tính đến năm 2015, phần lớn doanh thu của công ty đến từ việc bán quyền truy cập thông tin về các thành viên của mình cho các nhà tuyển dụng và chuyên gia bán hàng. 

Nhưng kể từ tháng 12 năm 2016, LinkedIn đã được Microsoft mua lại với giá 27 tỷ USD.

Đây là thương vụ được các chuyên gia phân tích là một bước đi khôn ngoan của Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella khi LinkedIn có sự phát triển mạnh mẽ với hơn 740 triệu thành viên đăng ký từ 150 quốc gia.

Thời điểm này, khi mà đại dịch COVID-19 vẫn còn chưa được khống chế một cách hoàn toàn trên thế giới, bất kể việc tiêm chủng vắc-xin đã được đẩy mạnh ở các nước phát triển.

Hồi tháng 3 năm nay, giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã đưa ra kế hoạch cho một tương lai của công việc kết hợp. 

Cùng với đó là việc tuyển dụng từ xa đang tăng vọt, các văn phòng đang hợp nhất và thời gian đi làm trong 5 ngày tại văn phòng có vẻ sẽ trở thành dĩ vãng.

Nadella cho rằng: “Công việc kết hợp thể hiện sự thay đổi lớn nhất đối với cách chúng ta làm việc trong thế hệ của mình. Và nó sẽ yêu cầu một mô hình hoạt động mới, bao gồm con người, địa điểm và quy trình”.

Điều này có nghĩa là, mọi thứ có thể sẽ không trở lại như thời điểm trước đại dịch và mọi người sẽ tiếp tục họp trực tuyến ngay cả sau khi các văn phòng mở cửa trở lại.

Scott Roberts, Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của LinkedIn, cho biết trong một tuyên bố: “Các sự kiện ảo luôn tồn tại. Chúng tôi nhận thấy khách hàng của mình sử dụng nhiều nền tảng, vì vậy chúng tôi muốn giúp họ dễ dàng mở rộng phạm vi tiếp cận các sự kiện trực tiếp của họ trên LinkedIn”.

Tổng hợp