Nhiểu yếu tố ít doanh nghiệp nào ngờ đến lại là cách tiếp cận được nhiều khách hàng.

Dịch vụ kèm miễn phí

Hầu hết khách hàng đều cảm thấy rằng họ đã bỏ ra một khoản chi quá lớn, nhưng lại buộc phải thanh toán thêm cho các dịch vụ ngoài sẽ khiến họ cảm thấy phiền phức.

Vì thế, để có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ khiến khách hàng mới có dự định quay lại chính là hãy cung cấp cho họ những dịch vụ miễn phí kèm theo.

Đặc biệt nếu bạn mở quán cà phê hay trà sữa, nước lọc là dịch vụ kèm dễ dàng; khăn lạnh nếu bạn mở nhà hàng, quán ăn hay quán nhậu; quan trọng nhất là dịch vụ giữ xe miễn phí,…

Dịch vụ đi kèm miễn phí ly trà đá khi gọi một ly cà phê là điểm nhấn đê khách quay lại quán. Dịch vụ đi kèm miễn phí ly trà đá khi gọi một ly cà phê là điểm nhấn đê khách quay lại quán.

Khi miễn phí các dịch vụ này, nhiều doanh nghiệp thường e dè bởi cho rằng điều này sẽ làm giảm lợi nhuận của hoạt động kinh doanh. Nhưng thực ra, các khoản chi phí này có thể cộng vào menu giá bán, mức giá có thể cao hơn đôi chút.

Dù vậy, tâm lý mọi người thường thích nhận được các dịch vụ miễn phí, do đó, khi nhận thấy được sự phục vụ chu đáo hơn, khách hàng sẽ chẳng còn so sánh về giá cả nữa.

Nhân viên lâu năm

Thực ra, khách hàng có xu hướng trở lại những quán mà họ đã quen với nhân viên ở đó. Do khách hàng nghĩ rằng khi được các nhân viên nhớ mặt, họ thường sẽ được phục vụ nhiệt tình và tốt hơn so với việc họ ghé các quán mới.

Nhân viên trò chuyện vui vẻ cùng khách hàng tại một quán cafe làm tăng mức độ thân mật. Nhân viên trò chuyện vui vẻ cùng khách hàng tại một quán cafe làm tăng mức độ thân mật.

Vì thế, quản lý nhân sự là bộ phận cần thiết trong một doanh nghiệp. Với những nhân viên giỏi và nhận được sự tin tưởng, hài lòng từ nhiều khách hàng, nên tìm cách để giữ chân họ càng lâu càng tốt.

Đồng thời, cũng nên ưu tiên cho các nhân viên này được phục vụ khách hàng cũ, vì họ là người hiểu rõ “khẩu vị” khách hàng nên sẽ có những sự tư vấn phù hợp.

Bên cạnh đó, nên cho nhân viên được nhận tiền tip từ khách quen bởi đây là cách khuyến khích họ mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất. Nhưng cần kiểm soát để tránh có nhân viên phân biệt trong việc phục vụ. 

Đặc quyền dành cho khách quen

Nếu quá ưu ái cho những khách hàng quen thì những khách hàng mới sẽ e dè vì họ lo lắng sẽ không được phục vụ ân cần và chu đáo.

Nhưng nếu đặc quyền không có sự khác biệt thì khách hàng cũng sẽ không có đủ động lực để trở thành khách hàng thân thiết.

Để mang đến những đặc quyền cho khách hàng trung thành, việc đơn giản nhất là thực hiện chương trình “thẻ khách hàng thân thiết”.

VinGroup áp dụng dịch vụ thẻ khách hàng thân thiết cùng nhiều ưu đãi khác. VinGroup áp dụng dịch vụ thẻ khách hàng thân thiết cùng nhiều ưu đãi khác.

Một số ưu tiên như được giảm giá cho mỗi lần đến ăn, hay được tặng quà hoặc tặng thêm món,… Ngoài ra, đến mỗi dịp lễ đặc biệt, tặng những phần quà tri ân khách hàng là cách giữ chân hiệu quả.

Những ưu ái này sẽ thể hiện cho khách hàng mới thấy rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ là như nhau nhưng sẽ là động lực khiến họ cố gắng trở thành khách hàng trung thành.

Việc giữ chân khách cũ tốn nhiều công sức bởi nếu không có chiến lược phù hợp sẽ khó thuyết phục được khách. Hãy nhớ điều chỉnh và vận dụng linh hoạt các yếu tố trên theo tình hình thực tế để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo FNB Việt Nam