Thương hiệu Happy Joe’s Pizza & Ice Cream vượt qua khó khăn mùa COVID

Trong gần hai năm trở lại đây, dịch bệnh bùng phát khiến kinh tế đình trệ. Nhiều thương hiệu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn doanh thu từ để đem lại lợi nhuận và duy trì doanh nghiệp, nhất là những thương hiệu nhà hàng.

Nhờ lợi thế sẵn có trong việc đổi mới thực đơn và những quyết định sáng suốt trong thời điểm khó khăn mùa dịch, chuỗi nhà hàng Pizza Happy Joe’s Pizza & Ice Cream đã thành công tạo ra các nguồn doanh thu phù hợp với đặc trưng thương hiệu của mình.

CEO mới được bổ nhiệm của Happy Joe’s là Tim Sacco chia sẻ 3 bí quyết để xác định nguồn doanh thu mới giúp thương hiệu ổn định và phát triển sau giai đoạn khó khăn từ dịch COVID-19.

3 bí quyết tạo doanh thu từ những đặc trưng vốn có của thương hiệu

Tối ưu hóa không gian nhà hàng

Trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, việc dùng bữa tại nhà hàng bị hạn chế rất nhiều. Do đó, Happy Joe’s quyết định điều chỉnh lại mô hình kinh doanh của mình bằng cách tận dụng không gian trống của nhà hàng.

Theo khảo sát của chính thương hiệu Happy Joe’s, đa số các khách hàng cho rằng sự tiện lợi yếu tố quan trọng nhất khiến họ quyết định quay lại nhà hàng thường xuyên.

Dựa vào kết quả khảo sát này, nhà hàng triển khai chương trình buffet trưa từ thứ Hai đến thứ Sáu, đồng thời phục vụ thêm những món ăn dễ mang đi. Nhờ đó, doanh số tổng thể của nhà hàng đã tăng thêm 11%.

Happy Joe Happy Joe's đã tận dụng không gian nhà hàng để triển khai mô hình buffet nhằm phục vụ nhóm đối tượng khách hàng hoàn toàn mới.

Như vậy, chỉ cần tăng thêm chi phí cho mô hình buffet, nhà hàng có thể tối đa không gian của mình và mở rộng đối tượng khách hàng.

Tạo ra những món ăn độc quyền cho thương hiệu

Happy Joe’s Pizza & Ice Cream có một món ăn rất được thực khách yêu thích là Taco Joe Pizza. Ý tưởng kết hợp hai loại bánh pizza và taco đã giúp nhà hàng sáng tạo ra loại bánh pizza taco độc đáo và thu hút nhiều thực khách.

Món Taco Joe Pizza độc quyền của thương hiệu. Món Taco Joe Pizza độc quyền của thương hiệu.

“Thành công mà chúng tôi có được nhờ vào những nỗ lực để có thể cung cấp các món ăn đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách”.

Thương hiệu Happy Joe’s luôn cố gắng trong việc làm hài lòng khách hàng thông qua những món ăn độc đáo.

Đó là những chiếc bánh pizza Mardi Gras được bán vào dịp đầu năm mừng lễ Mardi Gras, bánh pizza sinh nhật kèm cốm ngọt trong mừng sinh nhật khách hàng.

Đặc biệt, dù là nhà hàng pizza, nhưng các món tráng miệng của Happy Joe’s cũng rất được lòng thực khách. Thậm chí, 3,7% tổng doanh số năm 2020 của Happy Joe’s thuộc về dòng tráng miệng của nhà hàng.

Áp dụng thực đơn bổ sung

“Việc áp dụng thêm thực đơn bữa sáng khá dễ dàng và không tốn quá nhiều chi phí.” - Tim Sacco chia sẻ.

Thực đơn bữa sáng thường đơn giản và dễ chuẩn bị, có khả năng tối ưu chi phí. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể tận dụng nguồn nhân lực sẵn có mà không cần tuyển dụng thêm.

Các nhà hàng pizza thường chỉ phục vụ vào buổi trưa và chiều tối. Tuy nhiên, Happy Joe’s đã tận dụng cả thời gian buổi sáng để phát triển các thực đơn ăn sáng nhằm tăng doanh thu.

Thực đơn này có tên “Pizza Omelet”, phục vụ bữa brunch (bữa ăn rơi vào giữa bữa sáng và bữa trưa) vào các ngày cuối tuần. Đây là một chiến lược thành công, các thực khách đều rất hài lòng với bữa sáng vừa độc đáo vừa đầy đủ dinh dưỡng tại Happy Joe’s.

Các món trộn đầy dinh dưỡng trong thực đơn Omelet Pizza của Happy Joe Các món trộn đầy dinh dưỡng trong thực đơn Omelet Pizza của Happy Joe's.

Lời khuyên cho các thương hiệu nhà hàng

Trước tấm gương thành công của Happy Joe’s, các nhà hàng cần xem xét điều chỉnh thực đơn cũng như mô hình kinh doanh linh hoạt, để có thể duy trì và phát triển thương hiệu.

Về việc tối ưu hoá không gian nhà hàng, các thương hiệu có thể tận dụng không gian bằng nhiều cách với mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng, hoặc tạo sự thuận tiện và trải nghiệm thu hút khi thực khách dùng bữa.

Bên cạnh đó, các thương hiệu đừng quên xây dựng những món ăn độc quyền và mở rộng thực đơn để tăng sức phổ biến và doanh thu.

Để làm được những điều này, các thương hiệu không chỉ cần xác định đối tượng phục vụ mà còn cần xác định các khách hàng tiềm năng và hoạch định các chiến dịch phát triển trong tương lai.

Khi đó, những nguồn doanh thu mới này không chỉ đóng vai trò giúp doanh nghiệp tồn tại, mà còn là một chiến lược kinh doanh hiệu quả nhằm phát triển thương hiệu.

Theo F&B Vietnam.