Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng

Người tiêu dùng đang chuyển dần sang mua sắm online trong thời đại ngày nay. Người tiêu dùng đang chuyển dần sang mua sắm online trong thời đại ngày nay.

Trong những năm trở lại đây, hành vi mua sắm của người tiêu dùng có một sự chuyển dịch rõ rệt từ mua sắm theo kiểu truyền thống (đi chợ, siêu thị...) sang mua hàng trực tuyến hay mua sắm online. 

Nhờ có sự phát triển của khoa học công nghệ cùng với việc mạng Internet ngày càng phổ biến, nhiều người nhận ra họ không cần phải dành quá nhiều thời gian trong các siêu thị, cửa hàng, chợ..., thay vào đó chỉ cần đặt hàng qua các thiết bị thông minh như điện thoại hoặc laptop.

Hơn nữa, từ năm 2020, sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến người dân hạn chế đi lại, tụ tập, các chợ dân sinh đóng cửa, càng tạo điều kiện cho các hình thức mua sắm online trở thành sự lựa chọn tối ưu.

Nhiều doanh nghiệp cũng chuyển dần các hoạt động bán hàng sang trực tuyến thông qua mạng xã hội, website, ứng dụng; các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... mở rộng tính năng với nhiều ưu đãi hấp dẫn để dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Trong bối cảnh đại dịch, người tiêu dùng giờ đây quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, các mặt hàng được mua online nhiều nhất gồm mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế...  

Những vấn đề thường mắc phải khi mua sắm online

Tuy vậy, người tiêu dùng không phải lúc nào cũng cảm thấy thuận lợi khi sử dụng hình thức này. Nhiều vấn đề nảy sinh như:

  • Không thể trực tiếp kiểm chứng chất lượng sản phẩm.
  • Dễ mua nhầm sản phẩm ở các trang web, cửa hàng không uy tín.
  • Sản phẩm thực tế không giống với hình ảnh minh họa.
  • Mua nhầm hàng rẻ chất lượng thấp.
  • Hàng hóa bị thất lạc hoặc hư hỏng khi vận chuyển.
  • Bị lừa đảo thông tin cá nhân...

Đặc biệt, giá cả không ổn định khiến người tiêu dùng mua phải những sản phẩm với chất lượng không tương xứng.

BeeCost - Trợ thủ cho người mua sắm online

BeeCost ra đời với sứ mệnh giúp người tiêu dùng tìm mua được sản phẩm tốt với giá rẻ và tiết kiệm thời gian. Công cụ này có thể phân tích sản phẩm trên mọi sàn thương mại điện tử lớn như: Tiki, Sendo, Shopee, Lazada.

BeeCost giúp người mua hàng kiểm tra lịch sự thay đổi giá của sản phẩm. BeeCost giúp người mua hàng kiểm tra lịch sự thay đổi giá của sản phẩm.

Khách hàng sẽ được BeeCost hỗ trợ, phân tích mọi dữ liệu của sản phẩm như:

  • Phân tích, so sánh mọi dữ liệu lịch sử giá của sản phẩm.
  • Đưa ra các lựa chọn nơi bán sản phẩm, mẫu mã tương tự với mức giá rẻ hơn.
  • Thông báo tới người dùng khi giá sản phẩm giảm giá.
  • Extentions giúp phân tích đâu là sale xịn, sale ảo trên các sàn thương mại điện tử.
  • Review chi tiết sản phẩm tại: https://beecost.vn/blog.

Tham khảo ngay tại https://beecost.vn/.

Tổng hợp.