Coolmate định hình mình là "Giải pháp mua sắm đồ cơ bản cho nam giới" với mô hình tiện lợi, tiết kiệm nhờ áp dụng sức mạnh của công nghệ vào thời trang. 

Thương hiệu này vốn đã quen mặt trong các cuộc thi dành cho startup Việt và hiện đã có được lượng khách hàng ổn định.

Gần đây nhất, Coolmate thu hút sự chú ý không chỉ của khách hàng tiềm năng mà còn của giới kinh doanh nhờ màn gọi vốn thành công trên Shark Tank.

Coolmate định hình mình là "Giải pháp mua sắm đồ cơ bản cho nam giới" tiện lợi và tiết kiệm. Coolmate định hình mình là "Giải pháp mua sắm đồ cơ bản cho nam giới" tiện lợi và tiết kiệm.

Đáng chú ý nhất trong màn gọi vốn của Coolmate có thể kể đến chia sẻ về 5 chỉ số quan trọng nhất đối với kinh doanh thương mại điện tử từ Founder Phạm Chí Nhu:

1. Tỷ lệ quay lại mua hàng

Chỉ số này thể hiện tỉ lệ khách hàng mua hoặc sử dụng dịch vụ và quay lại trong một khoảng thời gian nhất định. Thông thường, tỷ lệ này phụ thuộc vào chu kỳ mua sắm và mức độ thường xuyên của hành động giao dịch.

Được biết, khách hàng của Coolmate có tỷ lệ quay lại là 47% trong vòng 2 tháng.

2. Độ hài lòng của khách hàng

Chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) thể hiện trực tiếp cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Theo Phạm Chí Nhu, thương hiệu của anh nhận được mức độ hài lòng 4.8/5 từ khách hàng. Tỷ lệ khách hàng đánh giá rơi vào khoảng 8%.

3.  Câu chuyện CAC (Customer acquisition cost)

CAC - Customer acquisition cost còn được biết đến là chi phí doanh nghiệp phải trả cho một khách hàng. Theo tiết lộ từ Founder Coolmate, CAC của thương hiệu này là 28.000 VND so với giá trị trung bình 400.000 VND/ đơn hàng.

Công thức tính Customer acquisition cost cho doanh nghiệp. Công thức tính Customer acquisition cost cho doanh nghiệp.

4. Tốc độ tăng trưởng (traffic) của website

Trang web của Coolmate đạt mức tăng trưởng 15-20%/ tháng.

5. Thời gian ở lại của khách hàng (Lifetime value)

Theo Shark Bình, chỉ số này là một trong những yếu tố quan trọng nhất của e-commerce. Khi đã tính được Coolmate mất 28.000 VND cho một khách hàng, thì cũng phải tính được họ sẽ mua sản phẩm của thương hiệu bao nhiêu lần.

Từ chỉ số này, thương hiệu có thể tính được doanh thu và lợi nhuận.

Công thức tính Lifetime value của khách hàng. Công thức tính Lifetime value của khách hàng.

Ban biên tập Trends Việt Nam