Một nghiên cứu mới nhất của Skyscanner cho thấy 75% phụ nữ thực hiện việc nghiên cứu nghiêm túc khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ gia đình.

Và 95% những người được hỏi hài lòng với kế hoạch mà người phụ nữ trong gia đình đưa ra trong chuyến đi.

"Phụ nữ sẽ đọc mọi bài đánh giá, dành nhiều thời gian trên từng trang web của các khách sạn, đọc các blog tư vấn để kiểm tra xem mọi thứ có gì bất ổn hay không". - Công ty du lịch Stubborn Mule's Liddy Pleasants

null
Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng phụ nữ thường dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm một kỳ nghỉ tốt.

Bên cạnh đó, họ đặt ra rất nhiều câu hỏi đi sâu vào chi tiết và sẽ kiểm tra nhiều lần để đảm bảo mọi thứ đã ổn.

Điểm trừ duy nhất là vì nghiên cứu quá kỹ, nên thời gian "chốt đơn" bị trì trệ.

null
Các chuyên gia chỉ ra, phần lớn đàn ông bốc đồng và ít nghiên cứu hơn khi lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ gia đình.

Giám đốc Công ty Tư vấn Tâm lý Perform & Grow, Sally Evans, đồng tình với quan điểm trên” Phụ nữ phân tích kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định, trong khi nam giới "có khuynh hướng đặt mọi thứ theo linh cảm".

Bên cạnh đó, xu hướng đóng gói đồ đạc, mua bảo hiểm du lịch, nhờ hàng xóm trông nom nhà cửa… của phụ nữ trước khi đi nghỉ cẩn thận hơn nam giới.

null
Nam giới thường thích gửi xe ngay tại sân bay và đổi ngoại tệ khi đã ra nước ngoài, thay vì chuẩn bị mọi thứ từ nhà.

Ngoài ra, họ thường lựa chọn đặt tour cùng với một nhóm bạn bè vì lý do an toàn, đây là kết quả điều tra đưa ra của các công ty du lịch.

Lựa chọn cho mình những hoạt động an toàn, nhẹ nhàng, tập trung vào trải nghiệm văn hóa và khám phá thiên nhiên đó là cũng xu hướng du lịch của phụ nữ.