Phát triển mạnh trong bối cảnh dịch bệnh 

Các công ty khởi nghiệp cũng như các tập đoàn lớn đều đang triển khai các công nghệ để “xếp hàng” trên mạng, trong bối cảnh dịch bệnh đặt ra những thách thức về tổ chức sự kiện và những cảnh xếp hàng dài thậm chí ẩn chứa nguy hiểm.

Giờ đây, bạn không cần phải xếp hàng chờ tới lượt tại các công viên giải trí, phòng khám, cửa hàng quần áo và những nơi khác. 

Thay vào đó, bạn sẽ được đặt chỗ trực tuyến và chờ thông báo. Whyline, một công ty trụ sở tại Achentina, đã tung ra một ứng dụng cho phép người dùng làm điều đó - nó sẽ giúp bạn cập nhật về thời gian chờ đợi và cho bạn biết khi nào bạn cần xuất hiện.

Nở rộ dịch vụ xếp hàng 4.0. Nở rộ dịch vụ xếp hàng 4.0.

Danh sách khách hàng của Whyline - chủ yếu ở Mỹ Latinh - bao gồm các ngân hàng, cửa hàng bán lẻ, các thành phố Lincoln, Nebraska và Sân bay Quốc tế Los Angeles. 

Giám đốc điều hành CLEAR Caryn Seidman-Becker cho biết trên CNBC: “Giống như cách bạn đặt chỗ tại nhà hàng, phần mềm Whyline sẽ giúp bạn đặt chỗ tại ngân hàng hay trong sân bay.”

An toàn, nhanh chóng và tiện lợi 

Một ứng dụng khác có tên Safe Queue ra đời từ đại dịch nhằm mục đích khiến việc mua sắm tại cửa hàng trở nên an toàn hơn cho khách hàng bằng cách tạo khoảng cách giữa các lượt ghé thăm của người mua. 

Ứng dụng sử dụng công nghệ GPS để phát hiện khi bạn cách cửa hàng trong vòng 300m và tự động “xếp hàng” cho bạn. Sau đó, bạn có thể đợi trên xe hơi hoặc một nơi nào gần đó cho đến khi đến lượt của mình.

Nhiều phòng khám sức khỏe trên khắp nước Mỹ cũng đang cung cấp dịch vụ đặt chỗ xét nghiệm COVID-19. 

Tại trung tâm xét nghiệm địa phương ở Hoboken, New Jersey, bệnh nhân đứng xếp hàng nhanh để làm thủ tục và sau đó chờ tới lượt thông qua một ứng dụng có tên là Solv Health. 

Họ có thể trở về nhà, làm việc vặt hoặc uống cà phê trong khi chờ tin nhắn thông báo quay lại phòng khám để làm xét nghiệm.

Với sự phát triển chủa khoa học công nghệ hiện đại tiên tiến. Việc xếp hàng trở nên nhanh chóng tiết kiệm thời gian hơn. Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại tiên tiến, việc xếp hàng trở nên nhanh chóng tiết kiệm thời gian hơn.

Universal Orlando, nổi tiếng với những hàng dài khổng lồ, cũng đang thử nghiệm công nghệ này. 

Bạn có thể chọn thời gian hoặc địa điểm để tham quan cho nhóm tối đa 10 người thông qua ứng dụng của khu vui chơi này.

Chúng ta vốn đã biết đến những dịch vụ “xếp hàng hộ” như Same Ole Line Dudes hay TaskRabbit - sẽ có người đứng thay cho bạn.

Giờ đây công nghệ đã biến việc đó trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, mặc dù nó sẽ cần thời gian để phát triển thêm.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp