Lớn lên ở Queens, Mỹ, với cha mẹ là người Hungary nhập cư vào đầu những năm 1900, sự khởi đầu khiêm tốn của Estée đã định hình phong cách kinh doanh của bà.

Năm 1946, cùng với chồng mình là Joseph, thương hiệu mang tên bà ra đời, nhanh chóng trở thành một trong những đế chế sắc đẹp lớn nhất thế giới.

null

Khi Công ty Estée Lauder (ELC) bước sang năm thứ 75, kỷ niệm cuộc đời phi thường của bà họ bằng việc cho ra đời cuốn sách mang tựa đề Estée Lauder: A Beautiful Life (Tạm dịch: Estée Lauder: Một cuộc đời tươi đẹp).

Aerin và em gái Jane là tác giả của quyển sách kể về cuộc đời hào nhoáng của Estée Lauder và những bức ảnh chưa từng được công bố. Cháu gái Aerin và em gái Jane là tác giả của quyển sách kể về cuộc đời hào nhoáng của Estée Lauder và những bức ảnh chưa từng được công bố.

Nội dung của sách còn nói đến thiệp mừng giáng sinh của Công nương Diana và Công nương Grace của Monaco, cũng như một số bản viết tay thư từ Audrey Hepburn và Valentino Giancarlo Giametti dành cho bà.

Hành trình tạo ra đế chế sắc đẹp tỷ USD

Bị mê hoặc bởi chất lỏng mà người chú của bà cũng là một nhà hóa học đã tạo ra khi bà còn là một cô gái trẻ.

Estée bắt đầu thử nghiệm các loại kem dưỡng da, cuối cùng bà đã tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình.

Bà trộn những loại kem này trên bếp và sau đó bán chúng tại các tiệm làm tóc ở Manhattan. Bà trộn những loại kem này trên bếp và sau đó bán chúng tại các tiệm làm tóc ở Manhattan.

Bà tin vào sức mạnh của giao tiếp và không bao giờ né tránh việc nói chuyện với khách hàng cũng như tự mình kiểm chứng sản phẩm.

Cách tiếp cận đích thực này đã là cốt lõi của đế chế Estée Lauder trong hơn bảy thập kỷ.

Cùng với phương pháp tiếp thị mới mẻ và sự quan tâm thực sự đến khách hàng, người khổng lồ mỹ phẩm đã liên tục cách mạng hóa ngành công nghiệp làm đẹp.

"Lấy ý tưởng về một món quà khi mua hàng, bà đã kiến tạo ra những chiêu thức tiếp thị có thể ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực", Aerin Lauder tiết lộ. "Lấy ý tưởng về một món quà khi mua hàng, bà đã kiến tạo ra những chiêu thức tiếp thị có thể ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực", Aerin Lauder tiết lộ.

Vào thời điểm Estée mới bắt đầu kinh doanh, nước hoa thường được đàn ông mua và tặng cho phụ nữ.

Tuy nhiên, Estée tin rằng phụ nữ nên có khả năng tự mua nước hoa cho bản thân.

Năm 1953, bà đã "làm được điều đó" với Youth Dew Bath Oil - một loại dầu tắm có mùi thơm không khác gì mùi của nước hoa.

Sản phẩm được bán dưới dạng dầu tắm chứ không phải là nước hoa nên phụ nữ có thể vào cửa hàng và mua cho mình. Sản phẩm được bán dưới dạng dầu tắm chứ không phải là nước hoa nên phụ nữ có thể vào cửa hàng và mua cho mình.

Khái niệm này nhanh chóng gây được tiếng vang với nhiều phụ nữ, tiếp tục chứng minh sự hiểu biết của Estée về khách hàng của mình và những gì phụ nữ muốn.

Năm 1982, ELC trở thành thương hiệu đầu tiên sử dụng axit hyaluronic trong một sản phẩm làm đẹp.

Thành phần từ đó trở nên phổ biến trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp, cũng như trở thành thương hiệu đầu tiên chế tạo huyết thanh tái tạo da ban đêm và người khởi xướng lĩnh vực chăm sóc da cao cấp.

Bí quyết thành công

Lauder Estée là hiện thân của một thiên tài về cả lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị lẫn sáng tạo sản phẩm.

Bà đã lao động cật lực, đam mê và đầy tài năng cho đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời vào năm 2004. Bà đã lao động cật lực, đam mê và đầy tài năng cho đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời vào năm 2004.

Niềm khao khát đổi mới và đầu óc kinh doanh nhạy bén của bà mẹ hai con đã giúp bà trở thành người phụ nữ duy nhất trong danh sách 20 nhà lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 của tạp chí Time.

Và bí quyết thành công – theo Lauder Estée từng tuyên bố: chẳng ai giúp bà mà toàn bộ thành công là do bản thân bà gây dựng. Và cũng không có bí mật nào cả.

"Bà tôi thường nói rằng đó là tên của bà ấy trên bao bì, vì vậy sản phẩm phải tốt nhất có thể. Mỗi sản phẩm mà Estée tung ra đều phải thật hoàn hảo” theo lời của Aerin. "Bà tôi thường nói rằng đó là tên của bà ấy trên bao bì, vì vậy sản phẩm phải tốt nhất có thể. Mỗi sản phẩm mà Estée tung ra đều phải thật hoàn hảo” theo lời của Aerin.

Ái nữ nhà Lauder chia sẻ "Bà tôi đã tích lũy kinh nghiệm làm việc ở mọi bộ phận kể cả ở tất cả các cửa hàng làm đẹp để có thể kết nối với khách hàng nhiều nhất có thể".

Con người của gia đình

Theo tiết lộ của cháu gái Aerin, Estée là người coi trọng gia đình, đối với bà, một người có thể vừa thành công trong công việc nhưng vẫn giữ được hạnh phúc gia đình.

Ảnh gia đình nhà Lauder. Ảnh gia đình nhà Lauder.

"Mọi người rời khỏi mỗi buổi tiệc hay bữa ăn tối với cảm giác như họ là một thành viên trong gia đình của chúng tôi. Đó là cách Estée hưởng thụ và điều đó thật kỳ diệu", Leonard Lauder, con trai của Estée, nhớ lại.

Trải dài hơn 150 quốc gia và hơn 25 thương hiệu uy tín trong danh mục đầu tư của mình, ELC đã ghi nhận tổng doanh thu hơn 16,22 tỷ USD năm 2021 - một minh chứng cho tầm nhìn của nhà sáng lập.

Di sản của Estée tiếp tục trường tồn bằng sự lớn mạnh của đế chế Lauder Estée với sự dẫn dắt của những người nhà Lauders ở mọi cấp bậc.

Theo NDH