Vietnam Post đáp ứng trên 13.000 điểm phục vụ. Vietnam Post đáp ứng trên 13.000 điểm phục vụ.

Vietnam Post và Tập đoàn Viettel sở hữu thế mạnh về quy mô mạng lưới

Với thế mạnh về mạng lưới rộng khắp, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đáp ứng với trên 13.000 điểm phục vụ, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (thuộc Tập đoàn Viettel) với trên 8.200 điểm phục vụ

Đây là hai doanh nghiệp bưu chính có thể cung cấp, phân phối dịch vụ phủ tới tận cấp xã, phường trong cả nước.

Ngoài sở hữu các phương tiện vận chuyển đường bộ, doanh nghiệp bưu chính đã triển khai vận chuyển hàng hóa qua đường sắt, đường biển.

Trong đó, vận chuyển hàng hóa đường sắt Bắc - Nam chỉ 40 giờ, tiết kiệm 20% chi phí so với vận chuyển đường bộ.

Đặc biệt kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra trong năm 2020, Vietnam Post đã cùng với Tổng công ty Hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay vận chuyển hàng hóa (chapter) từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại…

Ông Chu Quang Hào - CEO Vietnam Post. Ông Chu Quang Hào - CEO Vietnam Post.

Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào cho biết, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến cung cấp dịch vụ logistics chất lượng cao.

Từ năm 2020, Vietnam Post đã xây dựng các hệ thống kho bãi có quy mô lớn, đa chức năng.

Tại các thành phố lớn, Vietnam Post cũng đã xây dựng các hệ thống kho khác như trung tâm phân phối hàng hóa, kho thương mại điện tử.

Đến hết năm 2022, dự kiến các trung tâm, kho tại các vị trí trọng điểm lên tới 120.000m2.

Giám đốc Chiến lược Viettel Post Cao Cẩm Linh thông tin, doanh nghiệp đang sở hữu hệ thống các kho, trung tâm chia chọn tại các thành phố lớn.

Từ đầu năm 2021, doanh nghiệp đã tiếp tục mở rộng và khai trương Trung tâm Logistics miền Nam với hệ thống băng chuyền chia với công suất lên tới 42.000 bưu phẩm/giờ.

Hiệu quả này giúp giảm thời gian toàn trình kết nối bưu phẩm đến 6 giờ, tỷ lệ sai sót trong chia chọn gần như bằng không...

Khả năng tồn tại và phát triển nhờ vào 'chìa khóa' logistics

Nhờ các thế mạnh trên, trong đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua, các doanh nghiệp bưu chính đã phát huy được lợi thế lớn.

Việc đẩy mạnh đầu tư kho, bãi giúp các doanh nghiệp bưu chính nâng cao chất lượng phục vụ. Việc đẩy mạnh đầu tư kho, bãi giúp các doanh nghiệp bưu chính nâng cao chất lượng phục vụ.

Tính từ tháng 4/2021 đến nay, Vietnam Post đã kết nối, vận chuyển, tiêu thụ gần 50.000 tấn nông sản các loại, góp phần hỗ trợ hiệu quả việc tiêu thụ nông sản, lưu thông hàng hóa.

Vietnam Post đi đầu triển khai các giải pháp xuất khẩu nông sản qua đường hàng không, đường biển…

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Viettel Post cung ứng, vận chuyển hơn 20.700 tấn hàng hóa thiết yếu trên cả nước.

Cùng với đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý kho bãi, kho thương mại điện tử, tự động hóa để cung cấp giải pháp phù hợp cho khách hàng cũng được coi trọng.

Ông Chu Quang Hào cho biết, Vietnam Post đặt kế hoạch năm 2025 sở hữu hệ thống kho ngoại quan đạt gần 10ha, kho thương mại điện tử tại các vùng kinh tế lớn đạt hơn 15ha...

Viettel Post cũng tiếp tục mở rộng quy mô trục kho chính, kho vệ tinh, kho đơn vị tại các thành phố lớn, các vùng, địa phương.

Viettel Post tận dụng và phát huy logistics tiêu chuẩn cao nhằm đẩy mạnh chất lượng của doanh nghiệp. Viettel Post tận dụng và phát huy logistics tiêu chuẩn cao nhằm đẩy mạnh chất lượng của doanh nghiệp.

Theo Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 được Chính phủ ban hành năm 2017, mục tiêu đặt ra:

Tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào tổng sản phẩm nội địa (GDP) đạt 5-6%, tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 15-20%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 16-20% GDP.

Đây là cơ hội không hề nhỏ cho các doanh nghiệp bưu chính lớn tham gia cung cấp dịch vụ để phục vụ khách hàng trong và ngoài nước.

Theo Hà Nội Mới