Dior mang làn sóng thời trang cao cấp đến Hàn Quốc

Vừa qua (30/4), bộ sưu tập Pre-Fall 2022 của nhà mốt Dior đã được tổ chức tại Đại học Ewha Womans, Seoul.

Show diễn lần này là bước đầu tiên trong quá trình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Dior và Đại học Ewha.

Đồng thời nó cũng được coi là tín hiệu tích cực trong việc quảng bá thương hiệu của Dior tại Hàn Quốc.

null
Khuôn viên trường Đại học Ewha Womans, nơi diễn ra show thời trang Pre-Fall của Dior.

Sự kiện có sự tham gia của ngôi sao Blackpink và đại sứ toàn cầu của Dior, Jisoo.

Sự xuất hiện của cô với thương hiệu trong Tuần lễ thời trang Paris đã thu hút sự chú ý của truyền thông, đạt tỷ lệ người xem trực tiếp lên tới 140 triệu lượt xem.

null
Đại sứ toàn cầu của Dior, Jisoo.

Pietro Beccari, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dior cho biết trong một tuyên bố:

“Năm nay, nhà mốt đang tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Hàn Quốc”.

Tham gia đường đua Pre-Fall 2022, Dior lại một lần nữa khiến chúng ta hào hứng với những thiết kế thách thức truyền thống và thành công đánh thẳng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi tiềm năng.

Trong bộ sưu tập này, giám đốc sáng tạo của Dior đã khéo léo kết hợp câu châm ngôn L’union fait la force (có nghĩa là Sức mạnh đến từ sự đồng thuận) vào trong logo cũ được tìm thấy trên những chiếc túi trong kho lưu trữ của nhà mốt.

Logo này đã được cô sử dụng dày đặc trong bộ sưu tập lần này. Nó như một biểu tượng mới cho những người phụ nữ tài ba của nhà mốt Dior.

Trong bộ sưu tập Dior Fall 2022, hình ảnh quen thuộc của một cô nàng Dior yểu điệu, thục nữ được thay thế bằng hình ảnh một cô nàng cá tính nhưng không kém phần mềm mại.

Với những chiếc áo khoác và váy xếp ly, Maria đã vẽ nên bức tranh của người phụ nữ có cá tính và dám bác bỏ định kiến về sự nữ tính.

Bộ sưu tập bao gồm những thiết kế cùng hoạ tiết tartans, quần short biker, áo khoác dệt kim, gile, chiếc Dior Book Tote, áo vest, chân váy và cà vạt.

null
Thiết kế cá tính của nhà mốt Pháp trong show diễn tại Seoul.

Văn hoá đại chúng xuất hiện trong những thiết kế Dior lần này tương đồng với những tham khảo hậu hiện đại xuất hiện xuyên suốt trong phim ảnh và các MV nhạc pop phổ biến.

Các chất liệu thường thấy trong trang phục menswear và những loại vải xám phản quang được Dior tận dụng.

Trong BST lần này, những ranh giới giới tính trong ngành thời trang bị phá bỏ hoàn toàn.

Thương hiệu đã mượn hình ảnh chiếc áo khoác của phái nam để vẽ lại chiếc áo khoác Bar jacket cổ điển của nhà mốt Dior.

null
Bộ sưu tập phá bỏ định kiến giới tính của Dior.

Xen kẽ vào đó, Maria Grazia Chuiri cũng đưa vào một vài thiết kế có phần nữ tính hơn khi kết hợp với ren lưới để tạo nên những chiếc đầm dài.

Điều này nhằm tôn vinh tất cả hình tượng phụ nữ đã làm nên nên lịch sử của nhà mốt Dior.

Dior đánh giá cao tiềm năng khai thác tại thị trường Hàn Quốc

Theo nhà phân tích Erwan Rambourg của HSBC, với tình trạng khóa cửa đang diễn ra ở Trung Quốc và thị trường Nhật Bản vẫn vắng bóng khách du lịch, “việc tìm kiếm khách hàng vẫn rất khó khăn”.

Hàn Quốc đang nổi bật như một ngọn hải đăng về tiêu dùng xa xỉ cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mặc dù dân số tương đối nhỏ, chỉ khoảng 51 triệu.

Ông Beccari nhận định:

“Thị trường Hàn Quốc rất quan trọng và chúng tôi tận dụng sự tăng trưởng ở đây để bù đắp cho một số thách thức ở Trung Quốc”.

Ông cũng coi Hàn Quốc như một phòng thí nghiệm cho các xu hướng, đặc biệt là mọi thứ về kỹ thuật số.

Sự dẫn đầu về kỹ thuật số đáng chú ý của Dior đã được minh chứng rõ ràng tại Seoul.

Để thúc đẩy người tiêu dùng địa phương, chương trình Seoul đã được phát trực tuyến trên các nền tảng của Hàn Quốc – Naver và Kakaotalk – với 300.000 lượt xem vào ngày diễn ra chương trình.

Trong số 10 bài đăng hàng đầu trên Instagram trên Instagram của Dior, 6 bài là của Jisoo. Kỷ lục lịch sử trên Instagram của Dior vào tháng 9 năm ngoái là một bài đăng của Jisoo với 1,1 triệu lượt thích.

Dior có 12 cửa hàng ở Hàn Quốc và có kế hoạch mở thêm hai cửa hàng vào mùa hè: một ở thành phố Daejeon của Hàn Quốc và một ở trung tâm mua sắm The Hyundai Seoul.

null
Cửa hàng Dior tại Seoul, Hàn Quốc.

Khi so ​​sánh với quy mô Dior tại Trung Quốc và Nhật Bản, Beccari tỏ ra lạc quan khi được hỏi về vị thế tương lai của Hàn Quốc, đặc biệt là với ảnh hưởng thiết lập xu hướng của nước này.

“Dấu chân bán lẻ của chúng tôi ở đây có thể quan trọng hơn nhiều.”

Tổng hợp từ nhiều nguồn