KAMEREO là một công ty khởi nghiệp có chi nhánh tại TP HCM.

Công ty này gần đây đã thành công gọi vốn với khoản đầu tư lên tới 4,6 triệu USD ngay tại vòng Series A. Đây là vòng gọi vốn được đồng dẫn dắt bởi Tập đoàn CPF cùng các Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures và Genesia Ventures.

null


Ở Việt Nam, KAMEREO là một nền tảng phân phối thực phẩm B2B đầu tiên sử dụng công nghệ trong hoạt động tìm kiếm nguồn hàng (sourcing) và giao dịch mua hàng (purchasing) trong lĩnh vực F&B.

Người mua và người sản xuất nông nghiệp sẽ được kết nối nhanh chóng thông qua KAMEREO. Đồng thời KAMEREO cũng hỗ trợ các bên đẩy nhanh tiến độ cung cấp trái cây và rau củ đến các nhà hàng.

Trong vòng 12 tháng qua, bất chấp những khó khăn do hạn chế đi lại và bất ổn thị trường, KAMEREO đã chứng kiến mức tăng trưởng 15% sau mỗi tháng.

Theo KAMEREO, thành tích này được tạo nên nhờ những lợi thế: ngành F&B trong nước phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ổn định trên 10%; nhận thức về hàng hóa có nguồn gốc bền vững và đạo đức của các doanh nghiệp F&B ngày một nâng cao; khả năng kiểm soát tốt dịch COVID-19 của Việt Nam.

Được thành lập năm 2019, KAMEREO với tầm nhìn rõ ràng: tái định nghĩa lĩnh vực kinh doanh thực phẩm. 

Mục tiêu của công ty là giúp các đầu bếp và chủ nhà hàng tập trung vào chuyên môn chế biến và phục vụ khách hàng, bằng cách hỗ trợ họ trong khâu đàm phán với nhà cung cấp, xử lý và quản lý đơn hàng.

Nhà sáng lập KAMREO - ông Taku Tanaka Nhà sáng lập KAMEREO - ông Taku Tanaka.

Hiện đội ngũ của công ty khoảng 100 nhân viên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu củ hơn 400 khách hàng thường xuyên của nền tảng.

 Trước khi thành lập KAMEREO, nhà sáng lập người Nhật Bản Taku Tanaka từng đảm nhiệm cương vị COO của chuỗi cửa hàng Pizza 4P’s. 

Chỉ vỏn vẹn 3 năm, Taku đã đưa thương hiệu phát triển chỉ từ một cửa hàng nhỏ tại TP.HCM lên đến 10 cửa hàng trên toàn quốc. 

Nhà kho của KAMEREO. Nhà kho của KAMEREO.

Cũng chính tại đây, anh dần nhận thấy nhiều vấn đề cần khắc phục trong chuỗi cung ứng thực phẩm, đặc biệt là hiệu suất. Đó cũng chính là động lực để anh thành lập KAMEREO sau này.

Với nguồn đầu tư mới nhận được do gọi vốn, KAMEREO sẽ dành phần lớn cho việc tuyển dụng nhân tài. Ngoài ra, nguồn vốn mới nhận cũng sẽ giúp KAMEREO mở rộng phạm vi hoạt động ra Hà Nội vào năm tới, và xây dựng Hệ thống Quản lý Kho nhằm tối ưu hóa các hoạt động hàng ngày. 

Đồng thời, công ty sẽ liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng, chất lượng dịch vụ của trang web, ứng dụng trên App Store và Google Play, và mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ để giúp đội ngũ kỹ sư nhanh chóng đưa ra quyết định dựa trên các dữ liệu sẵn có.

Bà Goh Yiping, Partner của Quỹ Quest Ventures. Bà Goh Yiping, Partner của Quỹ Quest Ventures.

Bà Goh Yiping, Partner của Quỹ Quest Ventures, nhận định: “Chúng tôi rất ấn tượng về khả năng triển khai, chuỗi cung ứng toàn diện, và kiến thức thị trường đối với mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” tại Việt Nam của KAMEREO.
Tọa lạc tại một trong những trung tâm sản xuất thực phẩm lớn nhất Đông Nam Á, KAMEREO có vô số tiềm năng phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực giải quyết những bất cập trong chuỗi cung ứng, cải thiện sinh kế cho người nông dân, tìm kiếm và mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho các doanh nghiệp và hộ gia đình.”
Ông Takahiro Suzuki, General Partner của Quỹ Genesia Ventures chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là nhà đầu tư sớm nhất vào KAMEREO - nền tảng phân phối thực phẩm B2B hàng đầu của Việt Nam, chứng kiến công ty phát triển lớn mạnh và tạo ra tác động tích cực đến ngành F&B địa phương, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch năm 2020. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Taku, Hiroshi và đội ngũ KAMEREO trong việc hiện thực hóa tầm nhìn ‘Tái định nghĩa ngành Kinh doanh Thực phẩm’.”

Theo Nhịp cầu đầu tư