RealReal là công ty ký gửi các món hàng xa xỉ đã qua sử dụng trên môi trường mạng. Cách hoạt động của nó là xác minh món đồ của bạn, định giá và bán chúng - dĩ nhiên kèm theo một khoản phí trên mỗi giao dịch.

Cổ phiếu của RealReal hôm qua vừa giảm 13% sau khi con số thu nhập hàng quý sụt giảm một cách thất vọng. Doanh số bán hàng giảm 10% so với năm 2019 và mức lỗ hàng quý của nó đã tăng hơn gấp đôi.

Nhưng bất chấp những con số thu nhập đáng thất vọng đó, công ty vẫn vung tiền đầu tư làm các cửa hàng “thật” ngoài đời. Thậm chí còn trông chờ vào việc kinh doanh tại các cửa hàng sẽ là một cứu cánh mở ra thêm một nguồn doanh thu bên cạnh sàn trực tuyến.

null RealReal dự kiến ra mắt 10 cửa hàng như vậy vào mùa hè này.


Câu hỏi ở đây là tại sao một công ty không có lợi nhuận, tập trung vào trực tuyến lại vung tiền vào các cửa hàng sang trọng?

Với việc giá thuê mặt bằng giảm do tác động của dịch, giải pháp này mang lại một mức chi phí chấp nhận được.

Quý trước, RealReal đã ra mắt các cửa hàng đầu tiên tại Palo Alto, Newport Beach và Brooklyn. Các địa điểm sang trọng trông giống như WeWork được đặt tại các phòng chờ hàng không.

Và bí quyết mấu chốt là: Hãy làm chủ xu hướng, đừng chỉ chạy theo những gì đang “hot”.

Với sự gia tăng nhu cầu giao nhận hàng hoá, thật dễ để một công ty đầu tư tiền của vào thương mại điện tử thuần túy. Nhưng RealReal biết khách hàng của mình - những người không hoàn toàn mua hàng qua mạng.

Cái họ cần là một giải pháp kết hợp cả giao dịch trực tuyến và cửa hàng vật lý: Người mua tại cửa hàng và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn gấp 3 lần so với những người chỉ mua sắm qua mạng.

Đó là chưa kể những người gửi đồ tại cửa hàng “thật” thường mang lại các món hàng có giá trị cao hơn 1,5 lần so với thương mại điện tử.

null Các cửa hàng vẫn chiếm một vai trò quan trọng trong thời đại số hiện nay.


Theo Enternews