Lexus xây dựng nhận thức về thương hiệu - Thông qua nền tảng Twitch

Lexus đã nỗ lực xây dựng nhận thức về thương hiệu trong thế hệ tiếp theo của những người mua xe sang bằng các chiến dịch tiếp cận họ ở những nơi họ dành thời gian nhiều hơn - cụ thể là với những nhà sáng tạo nội dung và nội dung liên quan đến trò chơi.

Thương hiệu xe năm nay đã đạt được mục tiêu tương tác ngoài mong đợi với một chương trình trò chơi được phát trực tiếp trên Twitch, nền tảng video thuộc sở hữu của Amazon.

null
Twitch cách đây hai năm đã trở nên phổ biến khi mọi người phải bắt buộc ở nhà trong lúc đại dịch bùng phát (Ảnh: Tinh tế).

Twitch như một phương tiện giải trí vào thời điểm các giải đấu thể thao trên toàn thế giới đã phải hủy bỏ hoặc trì hoãn các mùa giải vì lo ngại về vấn đề sức khỏe và cũng là khi ngày càng có nhiều người chơi trò chơi điện tử để giải trí.

“Next Level with Lexus” đã cho bốn nhà sáng tạo nội dung thi đấu với nhau để có cơ hội giành được 20.000 đô la để đưa các buổi phát trực tiếp của họ lên một tầm cao mới và quảng cáo tác phẩm của họ trên trang chủ của Twitch.

null
Tại buổi phát trực tiếp này, người xem đã đưa ra ý kiến của họ về các tính năng khác nhau, từ lớp bọc bên ngoài của chiếc xe đến bộ điều khiển tùy chỉnh (Ảnh: Lexus).

Kết quả ngoài mong đợi của “Next Level” - Tín hiệu để phát triển chiến dịch Marketing theo phương thức mới

Theo thông cáo báo chí của công ty, chương trình kéo dài hai giờ, có sự góp mặt của chiếc SUV Lexus NX F Sport 2022, đã thu hút hơn 500.000 lượt xem và tổng số phút đã xem là 1,45 triệu phút.

Lisa McQueen, giám đốc truyền thông tại Lexus, cho biết: “Với ‘Next Level’, chúng tôi đã học được rằng chúng tôi có thể làm việc với các đối tác để tạo ra khoảnh khắc văn hóa đại chúng của riêng mình.”

Bà cũng bày tỏ sự vui mừng khi ‘Next Level' đã vượt hơn 94% so với tất cả các tiêu chuẩn của một buổi phát trực tiếp được tài trợ.

null
Ngoài ra, “Next Level” còn có thể yêu cầu người xem Twitch bỏ phiếu cho người chiến thắng giải thưởng lớn và kết quả gần như ngay lập tức được hiển thị (Ảnh: Internet).

Kết quả tốt hơn mong đợi là tín hiệu cho thấy các thương hiệu có thể phát triển các chiến dịch Marketing bằng cách kết hợp tính xác thực của nội dung do người dùng tạo ra với tương tác của người tiêu dùng cho các nền tảng phát trực tuyến như Twitch.

McQueen cho biết:

“Twitch là một kênh có giá trị đối với Lexus do cộng đồng lớn, nhiệt tình và bản chất tương tác trực tiếp của nền tảng này. Đối tượng của Twitch là những người năng động và sáng tạo - nó phù hợp với khách hàng dòng xe NX của chúng tôi.”

Không gian số và những buổi phát trực tuyến - Đi xa hơn so với chiến lược Marketing cơ bản để quảng bá dòng NX

Trong bối cảnh tình trạng thiếu chip bán dẫn đã làm suy giảm sản lượng xuất xưởng của các nhà sản xuất ô tô, Lexus và các thương hiệu hạng sang khác vẫn cố gắng phát triển.

Theo Cox Automotive, năm ngoái, Lexus đã thúc đẩy doanh số bán hàng tăng 11% lên khoảng 305.000 xe, xếp sau BMW dẫn đầu mức tăng 21% lên gần 337.000 xe, theo Cox Automotive .

Chương trình trò chơi của Lexus trên Twitch cũng cho thấy cách các thương hiệu có thể tham gia vào chương trình gốc, nơi họ có quyền kiểm soát quá trình sáng tạo.

null
Dòng xe mới của Lexus (Ảnh: Lexus).

Twitch tiếp tục đa dạng hóa nội dung của mình ngoài các buổi phát trực tiếp, thường có định dạng hình trong ảnh thể hiện trò chơi điện tử và thu hút phản ứng, tương tác của người chơi.

Một trong những thể loại phát trực tiếp phổ biến nhất là “chỉ trò chuyện”, giống như nhật ký video, nơi những nhà sáng tạo nội dung có thể hiển thị các cuộc trò chuyện và yêu cầu người dùng Twitch trả lời theo thời gian thực.

null
Lexus NX tại “Next Level" (Ảnh: Lexus).

McQueen cho biết: “‘Next Level’ là một trụ cột quan trọng trong chiến dịch ra mắt NX của chúng tôi, ‘Hustle for What Matters’, được thiết kế để tiếp cận những người mua sắm có tham vọng lớn về con đường riêng của họ.”

McQueen chia sẻ thêm:

“Chiến dịch NX của chúng tôi chủ yếu dựa vào không gian số và những buổi phát trực tuyến để kết nối với các khán giả bận rộn trên các kênh mà họ có nhiều khả năng tương tác nhất.”

Cộng đồng Twitch - Thu hút “những người đóng góp tích cực”

Đồng thời, Lexus xác định rằng những người mua NX là “những người đóng góp tích cực” cho cộng đồng Twitch.

“Với suy nghĩ này, điều quan trọng đối với chúng tôi là phải xây dựng ‘Next Level’ ngay từ đầu khi hợp tác với Twitch để đảm bảo kết quả cuối cùng là giới thiệu NX F Sport 2022 hoàn toàn mới theo cách tôn trọng những người sáng tạo và những người ủng hộ nền tảng”- bà nói.

Những người tham gia cuộc thi “Next Level” không phải là những streamer hàng đầu như Tyler “Ninja” Blevins, một game thủ đã thu hút hàng triệu người theo dõi nhờ kỹ năng chơi Fortnite của mình.

null
Thay vào đó, các thí sinh bao gồm những người phát trực tiếp như Dominike Stanton, một họa sĩ truyện tranh thể hiện kỹ thuật vẽ tại kênh “Domostanton” trên Twitch (Ảnh: Lexus).

null
Cộng đồng Twitch đã chọn nhạc sĩ Annelle Staal, người phát trực tiếp là “Annelle”, người chiến thắng giải thưởng lớn “Next Level” (Ảnh: Lexus).

Sau buổi phát trực tiếp “Next Level” trên Twitch, nội dung đã được nhóm lại thành một loạt ba tập trên trang neo của Lexus NX Amazon Fire TV - lần đầu tiên Amazon và Twitch hợp tác để chia sẻ nội dung trên các nền tảng của họ theo cách này, McQueen giải thích.

“Next Level” - mở rộng nỗ lực của Lexus trong việc thu hút cộng đồng Twitch

Twitch là một trong những nền tảng số tìm cách hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung bằng cách giúp họ kiếm tiền từ nỗ lực của mình.

YouTube của Google đã đi tiên phong trong việc chia sẻ doanh thu với người sáng tạo vào thời điểm mà các ứng dụng chia sẻ nội dung khác thực hiện cách tiếp cận hiệu quả để giúp những người có ảnh hưởng kiếm tiền từ bài đăng của họ.

null
Tuy nhiên, Snapchat, TikTok, Facebook và Twitter đã bổ sung các dịch vụ cho những người có nội dung giúp tạo lượt truy cập lặp lại vào ứng dụng của họ (Ảnh: Unsplash).

“Next Level” đánh dấu sự mở rộng nỗ lực của Lexus trong việc thu hút cộng đồng Twitch. 

null
Năm ngoái, thương hiệu xe này đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên được thiết kế bởi và cho cộng đồng Twitch (Ảnh: Internet).

Chiến dịch đã thăm dò ý kiến người xem về các tính năng trong xe hơi như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn nhằm tiếp cận những người quyết tâm theo đuổi đam mê của họ.

McQueen cho biết: “Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ lần hợp tác đầu tiên của mình để thử một thứ gì đó còn tham vọng hơn với ‘Next Level’.

Khi khán giả Twitch nhìn xa hơn, việc hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra trải nghiệm phù hợp với bản chất tương tác của nền tảng sẽ mang lại kết quả thành công.”