Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp từ hồi đầu tháng 5/2021, nhiều khách sạn hạng sang tại Hà Nội chịu cảnh đìu hiu, vắng vẻ.

Nguồn thu giảm mạnh vì không có khách thuê, những khách sạn 5 sao cũng phải xoay chuyển tình thế bằng việc triển khai thêm các dịch vụ mới, bao gồm giao đồ ăn tận nhà.

Đáng chú ý, cuộc đua này có sự góp mặt của hầu hết các khách sạn lớn như: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott, InterContinental Hồ Tây, Melia, Pan Pacific…

Cụ thể, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi - nơi từng đón tiếp cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, liên tục giới thiệu về dịch vụ bán đồ ăn giao hàng tận nhà và tiên phong mở dịch vụ tiệc tại gia cho chính tay đầu bếp khách sạn 5 sao chế biến.

null

Chỉ cần vài bước đơn giản qua link đặt hàng, hoặc quét mã QR, các khách hàng có thể chọn thực đơn theo món hoặc theo set dễ dàng, với các loại thực phẩm được khẳng định nhập ngoại có chất lượng cao như: thăn bò Úc, cá hồi Na Uy, phô mai Pháp, hay gan ngỗng và các loại xúc xích cao cấp…

Đại diện khách sạn này cho hay, đây là một trải nghiệm ấn tượng tại gia của khách hàng với những giây phút ấm cúng bên người thân cùng thưởng thức ẩm thực 5 sao mà không phải đi đâu xa.

Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng miễn phí vận chuyển cho đơn hàng, với điều kiện giá trị đơn hàng đạt tối thiểu 1.500.000 đồng.

Tương tự, khách sạn JW Marriott Hanoi cũng cung cấp dịch vụ JW Takeaway, trong khoảng thời gian từ 7 đến 22h30 mỗi ngày. Giá trị đơn hàng thiểu phải đạt 750.000 đồng, miễn phí giao hàng trong phạm vi 5km.

Thực đơn bán mang về và giao tận nhà này vẫn bao gồm nhiều món ăn và thức uống nổi tiếng của JW Marriott, phù hợp để vận chuyển mà không ảnh hưởng đến hương vị.

Những khách sạn này đều không chọn hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn, khách muốn đặt hàng thì phải gọi đến hotline và chính nhân viên của khách sạn sẽ giao hàng.

Tại khách sạn Metropole, các món ăn được giao tận nhà cho khách hàng bằng xe BMW. Tại khách sạn Metropole, các món ăn được giao tận nhà cho khách hàng bằng xe BMW.

Chị Hà Nam, nhân viên văn phòng ở Q.Hoàn Kiếm, cho biết: “Tôi cứ nghĩ dịch vụ 5 sao là giá phải tiền triệu trở lên, không ngờ giá bình dân, đồ ăn giá cũng chỉ nhỉnh hơn giá các quán ăn một chút. Bù lại, dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tốt. Muốn ăn ngon không khó, bởi đã có dịch vụ đồ ăn khách sạn 5 sao ship tận nơi, chỉ cần đặt món trước bữa ăn ít nhất 30 phút”.

Ngoài ra, các khách sạn 5 sao khác tại cả Hà Nội và Tp.HCM cũng triển khai dịch vụ giao đồ ăn tại nhà như Pan Pacific, Rex, Lotte, Hôtel des Arts,...

Một số khách sạn như: Pan Pacific Hà Nội, Melia còn ship đồ ăn thuần Việt như: bún chả, phở gà, cháo sườn, cơm rang dưa bò, phở xào, cơm gia đình... kèm ưu đãi 10% cho hóa đơn từ 1 triệu đồng.

Chưa hết, Sheraton Saigon Hotel còn lần đầu tiên mở thêm các lớp dạy nấu ăn cho trẻ em từ 5 đến 16 tuổi, được hướng dẫn bởi chính những đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn.

Mỗi lớp học này chỉ cho phép số lượng học sinh tham gia từ 4-6 bé, với học phí khoảng 450.000/bé/lớp.

Các em nhỏ lần đầu được tham gia lớp học nấu ăn từ Sheraton Saigon Hotel. Các em nhỏ lần đầu được tham gia lớp học nấu ăn từ Sheraton Saigon Hotel.

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2020, ngành dịch vụ lưu trú, khách sạn đã chịu ảnh hưởng nặng nề vì không có khách nước ngoài, khách trong nước cũng dè dặt.

Trong khi nhiều khách sạn tầm trung không chịu được cảnh thua lỗ và phải đóng cửa thì những khách sạn 5 sao, với tiềm lực tài chính mạnh hơn, cũng chỉ hoạt động cầm chừng.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Do đó, số người nước ngoài đến Hà Nội thời gian này chủ yếu là chuyên gia, người lao động lưu lại làm việc tại các địa phương của Việt Nam, có đến làm việc tại Hà Nội.

Tổng hợp.