Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như ngoại hình của cánh mày râu phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đây.

Những tiềm năng về thị trường này khiến cho nhiều thương hiệu bắt đầu phát triển các sản phẩm dành cho phân khúc này.

Từ xưa chúng ta thường mặc định con gái thuộc phái đẹp, là những người yêu thích và được quyền làm đẹp, còn đàn ông thì ngược lại, là phái mạnh và thường không quan tâm đến vẻ bề ngoài cho lắm.

Nhưng quan niệm ấy đã dần được thay đổi cũng như chuẩn mực về cái đẹp vào mỗi thời kỳ là không giống nhau.

Ngày nay nhu cầu chăm sóc bản thân để có ngoại hình sáng sủa, sang trọng, lịch lãm đang được các quý ông đặc biệt quan tâm.

Điều này không chỉ giúp ích cho cuộc sống của phái mạnh mà còn góp phần không nhỏ tạo nên thành công trong sự nghiệp của họ.

Thời trang dành cho nam - Thị trường màu mỡ dành cho các thương hiệu thời trang

Vào năm 2019, giá trị bán lẻ của ngành thời trang nam tăng 10% và đạt mức 22.2 nghìn tỷ VND.

Trong đó, quần jeans nam cao cấp ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2019, với giá trị bán lẻ tăng đến 25%.

null
Biểu đồ doanh số của thị trường thời trang dành cho nam tại Việt Nam (2005 -2024). (Nguồn: Euromonitor).

Nhiều thử nghiệm đã cho thấy phụ nữ cũng như nam giới đều thích người mình yêu thương có gu ăn mặc ổn định, thời trang nhưng không kém phần quyến rũ.

Cùng với nhận thức về ngoại hình ngày càng tăng, người tiêu dùng nam ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có nhãn hiệu để được trải nghiệm chất lượng cao hơn và thiết kế đẹp hơn.

null
Các đấng mày râu ngày càng nhận thức được về ngoại hình và việc lựa chọn sản phẩm thời trang.

Đọc thêm: Thị trường dành cho nam giới - “Mỏ vàng” của các thương hiệu khi khai thác triệt để tiềm năng.

Do đó, ngày càng xuất hiện nhiều thương hiệu nội địa nhỏ tham gia thị trường để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao.

Các nhãn hàng trong nước như VietTien, Owen, Canifa hay Blue Exchange đang được xem là những hãng thời trang phổ biến nhất.

Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam, không có nhiều thương hiệu thời trang nam với mẫu mã đa dạng và khác biệt về kiểu dáng, chất liệu.

null
Đa số các thương hiệu đều thiết kế trên một công thức trang phục an toàn.

Vì vậy, mẫu mã giống nhau giữa các thương hiệu và ít sự lựa chọn cho người tiêu dùng là không tránh khỏi.

Thị trường thời trang nam đầy tiềm năng nhưng cũng là thị trường khá khó tính.

Vì vậy để trở thành thương hiệu để phái mạnh tự tin lui tới mà không cần sự hỗ trợ của chị em phụ nữ thì các thương hiệu thời trang trong nước cần phải có độ nhạy cảm để nắm bắt xu hướng cũng như kiểu dáng thiết kế đa dạng để giúp phái mạnh tạo dựng được phong cách riêng biệt.

Trong thời gian tới, thị trường thời trang nam sẽ còn nhiều biến chuyển với sự gia nhập của các thương hiệu nhỏ lẻ, local brand được giới trẻ ưa chuộng.

Các thương hiệu đang trên đà phát triển cũng cần có những đổi mới trong thiết kế và trải nghiệm khách hàng để xây dựng một lượng khách hàng trung thành cho mình trước sự cạnh tranh của các local brand.

Gợi ý màu sắc thời trang phù hợp cho nam giới

Màu sắc là một trong những vấn đề quan trọng giúp diện mạo của mọi người trở nên thu hút. Một trong trong những sắc màu phổ biến được nam giới ưa chuộng nhất là màu xanh dương.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, màu xanh dương luôn được xem là màu sắc trang phục được yêu thích nhất. Từ thời chiến tranh loạn loạt xanh dương được sử dụng làm trang phục chiến đấu và bây giờ xanh dương được sử dụng làm đồng phục cho cuộc sống đời thường.

null
Áo sơ mi xanh dương là item các chàng trai cần có trong tủ đồ.

Nam giới cần những màu tươi trẻ, nam tính và mạnh mẽ như xanh dương.

Phổ biến nhất là những bộ suit, áo vest màu xanh dương vốn là lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng của phái mạnh.

null

Quần áo màu xanh dương mang lại cảm giác trang trọng, kín đáo nhưng không làm tối da như màu đen. Bên cạnh đó, gam màu này cũng tạo ra sự tươi mới và đơn giản cho một số người ngại diện màu sắc nổi bật.

null

Ngoài ra, những đôi giày thể thao màu xanh tạo nên sự năng động cho phái mạnh.

null
Hiện nay, giày sneakers màu sắc xanh dương được các nhà thiết kế đầu tư để làm mới trang phục.

Bộ sưu tập của thương hiệu Banana Republic - Sắc xanh tinh tế và thời thượng

Là thương hiệu định hình phong cách thời trang cao cấp đến từ Mỹ, Banana Republic luôn ra mắt những bộ sưu tập sang trọng cùng với thiết kế thanh lịch, phù hợp cả công sở và những hành trình khám phá.

Bộ sưu tập Hè 2022 sử dụng gam màu xanh dương làm chủ đạo, mang đến những items đậm chất biển: nhẹ nhàng, tươi mát và phóng khoáng.

Cảm hứng từ tinh thần phiêu lưu và những hành trình trải nghiệm, siêu mẫu Hà Anh cùng các quý ông The Winning Team của The Next Gentlema đã dành sự ưu ái đồng hành cùng Banana Republic trong chuyến du ngoạn vừa qua.

null

Khi các quý ông The Winning Team lựa chọn những outfits nhã nhặn và thanh lịch, thì Hà Anh trở thành tâm điểm, bắt trọn mọi ánh nhìn khi mix&match ấn tượng cùng họa tiết và màu sắc nóng bỏng. Một sự kết hợp ngẫu hứng nhưng lại không kém phần thu hút và nổi bật.

null

Siêu mẫu Hà Anh lựa chọn vẻ ngoài lôi cuốn và phá cách với chiếc đầm Linen Ruffle.

Thiết kế một vai tinh tế kết hợp với thắt nơ ngang eo, và chi tiết xếp ly ở vai trên nền họa tiết vằn đỏ hồng tạo hiệu ứng thị giác một cách hoàn hảo, giúp chủ nhân trở nên nổi bật dù ở bất cứ đâu.

Đặc biệt, chất liệu vải lanh mỏng nhẹ, mát mẻ mang đến những trải nghiệm thoáng mát và thoải mái nhất trong ngày trời nắng nóng.

null

Thể hiện vẻ ngoài nam tính và điển trai, Á quân The Next Gentleman Minh Khắc (phải) chọn cho mình bộ trang phục thoải mái, phóng khoáng với sơ mi khoác hờ phối cùng quần tây màu da trời thanh lịch.

Ngược lại, Lừng Nguyễn (trái) lại mang đến một diện mạo lãng tử hơn khi kết hợp áo sơ mi sọc xanh cùng quần short năng động.

Dòng sản phẩm Traveler Pant của Banana Republic luôn chiếm lĩnh sự yêu thích của khách hàng bởi những ưu điểm nổi trội và màu sắc đa dạng.

Chất vải ý cao cấp được làm bằng 58% bông được chứng nhận hữu cơ mềm mại, êm nhẹ với độ co giãn cực kỳ tốt, là gợi ý lý tưởng cho những quý ông đam mê xê dịch, sẵn sàng cho những cuộc hành trình.

null

K'brơi (trái) gây chú ý với phong cách trẻ trung, năng động khi chọn áo sơ mi màu xanh sọc Slim Tech-Stretch Cotton Shirt cùng chiếc quần short Core Temp 37.5® sáng màu.

Core Temp là chất liệu độc quyền của Banana Republic với việc sử dụng công nghệ độc quyền, kết hợp sợi cát núi lửa và sợi tự nhiên để tạo nên loại vải đặc biệt giúp co giãn tốt, chống nhăn và khô nhanh, giúp thoải mái hoạt động cả ngày mà không hề gây bí bách hay khó chịu.

Khoác lên mình chiếc áo polo Luxury Touch Performance lịch lãm, Hoàng Quang Sơn ghi trọn điểm thanh lịch khi phối cùng quần dài cùng tông.

Chiếc Polo Luxury Touch Performance của Banana Republic sử dụng chất liệu 100% cotton được xử lý đặc biệt, giữ màu, chống mùi và chống ẩm hiệu quả, chắc chắn là gợi ý hoàn hảo dành cho quý ông theo đuổi gu thời trang công sở, chỉn chu và nghiêm chỉnh.

Bên cạnh đó, chi tiết kẻ sọc hiện đại dọc cổ và quanh tay áo chính là điểm nhấn đặc biệt để bộ trang phục không bị đơn điệu, nhàm chán.

Nhẹ nhàng, tươi mới và tràn đầy năng lượng, Hà Anh & The Winning Team thật sự ấn tượng và nổi bật cùng các thiết kế trong bộ sưu tập Hè 2022 của Banana Republic.

Có thể nói, sự kết hợp này chính là làn gió mới mẻ, thổi vào những chuyến đi, khoảnh khắc mùa hè thêm thật nhiều đam mê và cảm hứng.