Những yếu tố thiết kế thể hiện tính cá nhân hóa.

Nó thể hiện ở sự nhạy cảm đối với nhu cầu thật sự của con người. Tất nhiên, thiết kế luôn phải đẹp và ấn tượng nhưng nó cũng phải thể hiện được công năng, mục đích sử dụng.

Quan trọng nhà thiết kế phải biết rõ khách hàng của mình từ nhu cầu đến khó khăn của họ.

Một trong những dự án mang đậm tính bespoke (cá nhân hóa) mà đội ngũ CMD thực hiện vào năm 2017 là dự án nhà ở Leedon Residence, được thiết kế với phong cách hiện đại, sang trọng.

Bà Constance Tew – Người sáng lập của Creative Mind Design (CMD). Bà Constance Tew – Người sáng lập của Creative Mind Design (CMD).

Khách hàng dự án này đặc biệt ưa chuộng sự độc đáo nhưng không kém phần đẳng cấp thông qua những chi tiết chất liệu và kiểu dáng nội thất.

Ví dụ như tại phòng ngủ chính, chiếc đèn ngủ của thương hiệu Porta Romana, tấm kê đầu giường cùng với miếng dán tường đều sử dụng vải lụa để làm điểm nhấn nhằm thể hiện tính sang trọng, trang nhã cho nơi này.

Khu vực phòng khách, chất liệu da Shagreen sử dụng cho mảng tường của chiếc tivi được thực hiện thủ công bởi các nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm của đội ngũ Alexander Lamont.

Còn phòng ăn, dựa theo sở thích của chủ nhân về một thương hiệu nội thất tại Ý, công ty CMD đã sử dụng chiếc đèn trần mang một kiểu dáng như những quả lồng đèn đan dệt trang trí của người Hoa…

Nguồn cảm hứng cho đội ngũ nhà thiết kế CMD khi bắt đầu bất kỳ dự án.

Có rất nhiều nguồn cảm hứng cho thiết kế, một trong số đó là việc tập trung khai thác các câu chuyện thú vị liên quan đến sản phẩm.

Chẳng hạn như với Concept thiết kế mang tính tường thuật, CMD thường khéo léo truyền tải những câu chuyện về con người và thời đại. Dự án thể hiện concept mang tính tường thuật là 108T Playhouse (Singapore).

Hình ảnh của 108T Playhouse (Singapore). Hình ảnh của 108T Playhouse (Singapore).

null

Du khách tham quan nơi này sẽ được một vé trở về những năm tháng tuổi thơ trên các con phố nhỏ.

CMD đã đưa “hơi thở” của văn hóa địa phương vào thiết kế thông qua những trò chơi dân gian dành cho trẻ em như: trò chơi Năm viên đá, Xếp hạc, Gấp tàu, Sân chơi rồng từ những năm 1970…

Với 108T Playhouse hay bất cứ dự án nào, nguồn cảm hứng đằng sau những cải tiến tư duy thiết kế của chúng tôi là mong muốn phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo.

Mỗi dự án có rất nhiều đầu mục công việc cần hoàn thành.

Khi bắt đầu bất cứ dự án nào, đầu tiên chúng tôi luôn tiến hành nghiên cứu, điều tra kỹ lưỡng về văn hóa bản địa và môi trường xung quanh.

CMD dành nhiều thời gian để giao tiếp, thấu hiểu về phong cách, quan điểm cũng như những khó khăn của chủ sở hữu để tư vấn tốt nhất cho họ.

Tiếp theo, cần phải hoạch định không gian thông minh, tối ưu từng cm diện tích để tạo nên những sản phẩm thiết kế chỉnh chu và hoàn mỹ nhất.

Thứ ba, tạo nên các mẫu hoa văn phù hợp cho từng thiết kế, cập nhật những phong cách thiết kế mới nhất và tạo ra các tác phẩm nội thất vượt trên mong đợi của khách hàng.

Những sản phẩm nội thất mang tính khác biệt hoặc làm thủ công cũng được ưu tiên hơn để tạo nên điểm nhấn độc đáo cho từng dự án.

Tư duy thiết kế của CMD đã thay đổi nhiều từ năm thành lập 2007.

Hơn 10 năm trước, giới thiết kế chưa có nhiều người nghĩ về việc hoạch định và thiết kế không gian. Khách hàng thời đó cũng không đòi hỏi nhiều, họ dễ chấp nhận việc “trang trí” hơn.

Khi đó, tư duy thiết kế của CMD là tạo nên những góc nhìn mới cho việc phát triển bất động sản, tìm kiếm những đổi mới trong thiết kế.

Sau đó, “cú lội ngược dòng” xảy ra khi CMD bắt đầu làm việc với những khách hàng có cùng chí hướng, những người muốn cải thiện chất lượng không gian và gia tăng giá trị cho mọi không gian nhỏ tại Singapore – nơi khan hiếm đất đai.

Từ đó, khách hàng bắt đầu hiểu và đánh giá cao việc sử dụng không gian cũng như khả năng làm tăng giá trị cho mỗi dự án. Đó cũng chính là động lực đầu tiên đưa chúng tôi đến với con đường thiết kế nội thất.

Qua nhiều năm hoạt động với hơn 500 dự án, CMD đã rút ra được công thức cho sự thành công. Đó là kết hợp các yếu tố: Nghiên cứu, hoạch định không gian, concept thiết kế tường thuật, tạo mẫu và thiết kế cá nhân hóa.

Giải thưởng danh giá là một động lực để bà Constance Tew – người sáng lập của CMD và đội ngũ công ty gắn bó với nghề này?

Các giải thưởng thiết kế rất hấp dẫn đối với bất kỳ nhà thiết kế nội thất nào và chúng cũng sẽ tạo thêm rất nhiều uy tín cho thương hiệu. Tuy nhiên, giải thưởng cũng chỉ mang đến niềm vui nhất thời.

Động lực để đội ngũ công ty không ngừng cải tiến và phát triển các dự án của mình chính là sự hài lòng và đánh giá cao của khách hàng.

Bà Constance Tew ghi nhớ mãi lời của Priscilla: “Chúng tôi vô cùng hài lòng với đội ngũ thiết kế của CMD khi hợp tác với cô Constance và Nwe Nwe. Họ đã tư vấn thiết kế cho chúng tôi một cách rất chuyên nghiệp. 
Đội ngũ CMD đã làm việc suốt ngày đêm để mang đến sản phẩm thiết kế hoàn thiện nhất. Tôi rất hạnh phúc khi sống trong ngôi nhà mơ ước, được thiết kế và xây dựng bởi tâm huyết làm nghề của đội ngũ CMD. Chân thành cảm ơn!”.
Đánh giá sơ bộ của CMD về tiềm năng của thị trường thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Việt Nam là nơi các dự án khách sạn và nhà ở đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Nhờ cuộc chiến chống lại Covid-19 hiệu quả, ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp nước ngoài đến với Việt Nam.

Mặt khác, người Việt ngày càng quan tâm đến chất lượng cuộc sống. Họ không chỉ cần một nơi để ở, mà họ còn yêu cầu một môi trường tốt để làm việc, học tập và giải trí.

Từ đó, bà Constance Tew và CMD tin rằng Việt Nam là nơi có tiềm năng to lớn đối với các công ty thiết kế nội thất, bao gồm CMD.

Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng vẫn còn nhiều thách thức.

Đó là cạnh tranh của các thương hiệu thiết kế nội thất trong nước và quốc tế. Người Việt Nam cũng ngày càng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ và hiệu quả chức năng của thiết kế, họ cũng dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn thông tin để so sánh giữa các thương hiệu thiết kế với nhau.

Chính vì vậy mà đội ngũ CMD càng phải tạo ra những thiết kế ấn tượng và khác biệt với bất kỳ quy mô dự án nào. Chẳng hạn như với Clubhouse (nhà cộng đồng) tại Lancaster Eden – một dự án biệt thự cao cấp của Tập đoàn Trung Thủy.

Dự án Clubhouse (nhà cộng đồng) tại Lancaster Eden. Dự án Clubhouse (nhà cộng đồng) tại Lancaster Eden.

Dự án này đã tạo CMD cơ hội được tiếp cận gần hơn với Việt Nam bởi nguồn cảm hứng dự án lấy từ nét đẹp của ruộng bậc thang - bản sắc người Việt.

Bên hông chiếc cầu thang nối liền từ tầng trệt xuống hầm có những đường nét mềm mại, bất quy tắc nối tiếp nhau được chạm khắc một cách khéo léo.

Tại khu vực sảnh chờ ở cửa ra vào, các tấm ngăn cách panel được sắp xếp thành từng lớp có công dụng như bức bình phong che đi chân cầu thang mà lại có thể làm nổi bật chiếc bàn và đèn chùm một cách tinh tế.

Bên cạnh đó, mảng tường trang trí tại khu vực giải trí cũng được thiết kế với những đường cong mềm mại kết hợp với hệ thống đèn để làm tăng cảm giác sang trọng và độc đáo. Vốn dĩ đã sở hữu không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, căn hộ này lại càng thêm lung linh vào ban chiều tối với hệ thống đèn trang trí độc đáo.

Bên trong Clubhouse tại Lancaster Eden. Bên trong Clubhouse tại Lancaster Eden.

Đầu tiên, đèn được lắp đặt dọc theo các bậc thang kết hợp với chất liệu đá hoa cương để tạo nên một khung cảnh đầy mê hoặc với ánh vàng rực rỡ.

Khu vực phòng khách nhỏ được bố trí đèn nhỏ để tạo nên hiệu ứng ánh sáng cho tường và trần, ứng dụng những đường sáng phản chiếu qua lại khiến cho không gian thêm phần lãng mạn.

Với thị trường Việt Nam, CMD luôn tự tin rằng chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ thiết kế nội thất bespoke khác biệt cho phân khúc nhà ở và khách sạn cao cấp.

Theo DoanhNhân+