Theo nguồn tin của chúng tôi, cuối tháng 4, tại TP Vũng Tàu, đại diện CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã có buổi gặp gỡ với các chủ cửa hàng bán đồ điện máy, điện thoại nhỏ lẻ để bàn chuyện hợp tác trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) cho biết hiện Việt Nam có hơn 6.000 xóm, phường song hệ thống cửa hàng của MWG chỉ có trên 2.000 điểm bán.

"Còn khoảng 4.000 điểm bán tại những địa phương chúng tôi chưa xuất hiện. Thông qua các đại lý uỷ quyền chúng tôi muốn khai thác các khách hàng chưa xuất hiện đó", ông Hiểu Em chia sẻ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em trong một buổi làm việc của MWG. Ông Đoàn Văn Hiểu Em trong một buổi làm việc của MWG.

Do đó, theo tiết lộ từ phía MWG, sắp tới công ty sẽ thực hiện một dự án chưa từng có tiền lệ - bắt tay với các cửa hàng nhỏ lẻ để phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

MWG muốn cộng sinh với các cửa hàng tạp hoá

Cụ thể, các cửa hàng này sẽ đăng ký để trở thành đại lý uỷ quyền bán hàng cho MWG. Chủ shop sẽ không cần bỏ vốn, không cần nhập hàng mà chỉ là người trung gian tư vấn sản phẩm cho khách hàng và tiến hành đặt đơn thông qua trang web trực tuyến.

Hệ thống của MWG sau đó sẽ tiếp nhận đơn hàng, xác nhận với khách, cung cấp các dịch vụ thanh toán (tiền mặt, trả góp,…) và đảm trách khâu giao hàng. Sau mỗi đơn hàng thành công, đại lý uỷ quyền sẽ được nhận về % hoa hồng.

"Trong kinh doanh, mỗi người bán hàng sẽ có nhóm khách hàng thân thiết riêng. Khách hàng đến với chúng ta không phải vì thương hiệu lớn hay vì nhiều cửa hàng. Nhiều khi chúng ta bán vì mối quan hệ.

Trên 2.000 điểm bán của MWG vẫn còn rất nhỏ so với lãnh thổ Việt Nam. Do đó, chúng tôi muốn thông qua các đại lý để tiếp cận những khách hàng ở vùng sâu vùng xa, những nơi quy mô không đủ lớn để mở mới cửa hàng.

Do đó, khi tham gia vào chương trình này, các anh chị bán được hàng mà chúng tôi cũng có lợi nhuận, tức là hợp tác win - win".

- ông Hiểu Em cho biết thêm.

Nói về quyền lợi của các cửa hàng khi tham gia vào dự án này, đại diện MWG cho hay người bán sẽ được hưởng mức chiết khấu từ 5% đến 15% trên mỗi đơn hàng được giao thành công. "Đây là mức khá tốt so với việc các cửa hàng nhập hàng từ nhà phân phối cấp 2, cấp 3 để bán như hiện tại."

Theo MWG, khi tham gia trở thành đại lý uỷ quyền, những cửa hàng này sẽ có cơ hội được tiếp cận với nguồn hàng chính hãng khổng lồ của doanh nghiệp.

Thậm chí, những cửa hàng bán điện thoại giờ đây cũng có thể bán kèm điện máy, điện tử, đồ gia dụng,…

Về phía khách hàng, khi mua hàng theo hình thức này, MWG cam kết sẽ giao hàng chậm nhất trong vòng 24h và sản phẩm được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi tương tự như các sản phẩm bán trong hệ thống cửa hàng TGDĐ hoặc ĐMX.

Trong khi đối với MWG, hợp tác với các cửa hàng nhỏ lẻ sẽ là "cánh tay nối dài" để mở rộng quy mô tiếp cận đến các khách hàng chưa xuất hiện tại vùng sâu vùng xa, những vùng thị trường rất nhỏ không đủ tiềm năng để mở cửa hàng lớn trực thuộc hệ thống.

null


"Hiện tại MWG đang nắm 50% thị phần bán hàng điện máy, di động.

Điều đó có nghĩa cứ 10 điện thoại bán ra tại Việt Nam thì có 5 chiếc đi ra từ cửa hàng TGDĐ hoặc ĐMX. 50% thị phần còn lại nằm trong tay các đối thủ và cửa hàng nhỏ lẻ. Do đó, thông qua việc hợp tác này chúng tôi muốn bán nhiều sản phẩm hơn".

- vị CEO chuỗi TGDĐ cho hay.

Dự kiến, MWG sẽ sớm triển khai mô hình hợp tác trên phạm vi toàn quốc.

Hiện MWG đã mở đơn đăng ký cho các cửa hàng muốn trở thành đại lý uỷ quyền của hãng và đơn sẽ được thẩm định trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký.

Có hai điều kiện tiên quyết để trở thành đại lý uỷ quyền của MWG, đó là cửa hàng phải đang kinh doanh sản phẩm điện thoại, điện tử và tại địa phương đó chưa có điểm bán của TGDĐ hay ĐMX.

Khi được hỏi về con số mục tiêu sau khi dự án được triển khai, đại diện MWG từ chối tiết lộ thông tin này.

Theo Vietnambiz