Trong năm 2021 tới, xu hướng tổ chức sự kiện nào sẽ lên ngôi? Dưới đây là một số thông tin tham khảo giúp doanh nghiệp có được câu trả lời cho mình.

Tác động của Covid-19 và sự dịch chuyển của ngành sự kiện 
Dưới tác động của đại dịch Covid-19, không chỉ các ngành kinh tế, tổ chức sự kiện cũng gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề do đặc thù lây lan của virus. Các sự kiện ra mắt phải nhanh chóng thay đổi hình thức tổ chức ở trên khắp thế giới.

Có thể kể đến như:

Tuần lễ thời trang Thượng Hải dự kiến sẽ diễn ra từ 26/3 đến ngày 12/4 năm 2020 với sự tham gia của hơn 1200 thương hiệu thời trang trên toàn cầu nhưng đã phải hủy bỏ.

Đại hội thế giới di động năm 2020 tổ chức buổi triển lãm thương mại lớn nhất thế giới của ngành điện thoại di động cũng đã phải hủy bỏ chương trình.

null Do dịch Covid, dường như các hoạt động mang tính tụ tập đều bị "đóng băng"


Khi được hỏi về những tác động của Covid-19 bà Cathy Breden - Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu ngành triển lãm cho biết, hiện tại vẫn chưa thể đánh giá những tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến ngành tổ chức sự kiện.

Tuy nhiên những thiệt hại mang lại chắc chắn sẽ vô cùng lớn.

Một số nhà tổ chức sự kiện cho biết việc hủy bỏ hoặc là hoãn tổ chức sự kiện gây ra những thiệt hại tài chính nghiêm trọng trong khi các khoản phí thuê các địa điểm tổ chức, ăn uống, quản lý vẫn phải chi trả .

Tổ chức sự kiện trực tuyến - giải pháp mới cho doanh nghiệp 
Tuy nhiên ở những góc độ tích cực sự chuyển đổi từ hình thức tổ chức trực tiếp chuyển sang tổ chức sự kiện trực tuyến là một biểu hiện của sự chuyển dịch thay đổi hình thức để có thể thích nghi với hoàn cảnh mùa dịch.

Khi các sự kiện đều bị hủy do dịch Covid-19, rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện đã linh hoạt hơn trong việc tìm ra những giải pháp nhằm hạn chế sự tiếp xúc nơi công cộng và việc tổ chức sự kiện trực tuyến thế là một trong những lựa chọn thích hợp nhất dành cho các doanh nghiệp trong hiện tại.

Theo số liệu thống kê trong tháng 6/2020 cho biết các sự kiện tổ chức trực tuyến vẫn được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu bởi sự nhanh chóng, thuận lợi và khả năng tương tác với khách hàng cao.

null Dịch vụ Livestream trực tuyến đã trở thành cứu tinh của rất nhiều cá nhân và tổ chức trong mùa dịch


Cụ thể, gần 11 triệu người trên toàn cầu đã tham gia show trực tuyến do One World: Together At Home do WHO và Lady Gaga tổ chức. Đại hội diễn ra thành công, thu về lợi nhuận khoảng 50 triệu USD làm cho việc tổ chức sự kiện trực tuyến trở thành “vị cứu tinh” cho ngành tổ chức sự kiện mùa dịch.

Ưu điểm và hạn chế của hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến 

Thực tế cho thấy rằng hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến đã tồn tại từ rất lâu, không phải sau đại dịch Covid mới có, tuy nhiên phải từ vấn đề này mới khiến nó có “bàn đạp” để nhanh chóng trở thành một xu hướng mới và ngày càng phát triển mạnh trên các nền tảng mạng xã hội như Skype, Facebook, Telegram,….

Các buổi livestream, webinar, hội thảo trực tuyến,... đã xóa bỏ mọi khoảng cách địa lý. Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới chỉ cần có thiết bị công nghệ kết nối với mạng Internet là bạn có thể tham gia sự kiện tương tác với hàng trăm khách hàng.

Một ưu điểm nữa của hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến là sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và đặc biệt sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn.
Mặc dù cũng có những rủi ro nhất định trong vấn đề bảo mật của các kênh thời sự trực tuyến hoặc tỷ lệ kết nối tương tác và chuyển đổi quảng cáo, lợi nhuận bị giảm sâu nhưng hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến vẫn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong mùa dịch.

Theo Đầu tư Online