Thương vụ đầu tư của Mekong Capital

Ngày 5/7/2021, Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV - nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng. Đây là khoản đầu tư thứ ba của MEF IV kể từ khi ra mắt, sau nhà sản xuất sô cô la Marou và công ty bán máy lọc nước Mutosi.

Được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình, HSV là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005 đến nay. 

Tập đoàn HSV đã phát triển từ một nhà phân phối độc quyền của The Face Shop đến 12 năm sau trở thành nhà phân phối không độc quyền của Adidas (giai đoạn 2016 - 2017) và nhà phân phối độc quyền sản phẩm Reebok, một thương hiệu đồ thể thao khác thuộc công ty con của Adidas.

Sự kết hợp mang lại lợi ích cho người tiêu dùng

Được Mekong Capital rót vốn, Beauty Box hứa hẹn cung cấp trải nghiệm mua sắm thú vị cho người tiêu dùng. Được Mekong Capital rót vốn, Beauty Box hứa hẹn cung cấp trải nghiệm mua sắm thú vị cho người tiêu dùng.

Năm 2018, nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm đa thương hiệu, Tập đoàn HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi "Beauty Box", hiện đã có 11 cửa hàng ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh.

Beauty Box phân phối hơn 7.000 sản phẩm mỹ phẩm đến từ hơn 70 thương hiệu khác nhau, hoạt động với mô hình Retail-tainment (*) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm lôi cuốn từ dịch vụ tư vấn tại cửa hàng cũng như những câu chuyện lan tỏa xu hướng làm đẹp mới trên trang web.

Khoản đầu tư từ MEF IV sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập đoàn HSV cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng.

(*) ghép giữa retail (bán lẻ, mua sắm) và entertainment (giải trí), giúp việc mua sắm lôi cuốn hơn thông qua việc kết hợp nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như tư vấn chuyên gia, thử trang điểm…

Hệ thống cửa hàng của HSV

Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

The Face Shop - Một trong những thương hiệu phân phối độc quyền của HSV. The Face Shop - Một trong những thương hiệu phân phối độc quyền của HSV.

The Face Shop là một công ty chuyên sản xuất, kinh doanh và bán lẻ, nhượng quyền kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên thuộc công ty con của tập đoàn LG, là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lớn tại Hàn Quốc. 

Dòng sản phẩm chính gồm có các sản phẩm chăm sóc da, toàn thân, trang điểm hướng đến cả nam lẫn nữ. 

Với khẩu hiệu: “Inspired by nature” (Lấy cảm hứng từ thiên nhiên), The Face Shop cam kết các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sự an toàn, lành tính cho người sử dụng nhưng vẫn đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Năm 2005, The Face Shop chính thức thâm nhập vào Việt Nam.

Club Clio là thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp nổi tiếng tại Hàn Quốc với sứ mệnh giúp mọi cô gái dễ dàng trang điểm như chuyên gia, nuôi dưỡng làn da và cập nhật các xu hướng trang điểm hàng đầu tại Hàn Quốc.

Hãng gồm 5 thương hiệu phục vụ nhu cầu làm đẹp khác nhau của mọi cô gái: Clio Professional và Peripera (2 thương hiệu trang điểm); Healing Bird, Goodal và Dermatory (3 thương hiệu chăm sóc da). Năm 2018 Club Clio chính thức có mặt tại Việt Nam.

Theo CafeF.vn