So với những ngành hàng như FMCG hay Lifestyle thì ngành bảo hiểm khó “tung hứng” với các ý tưởng tiếp thị hơn.

Trong đó, Generali là thương hiệu tiên phong áp dụng sự sáng tạo vào tiếp thị thông qua hàng loạt chiến dịch hấp dẫn chạm đến cảm xúc của người dùng.

Generali Việt Nam - “Người bạn Trọn đời”

Generali theo đuổi phẩm chất “Người bạn Trọn đời”: Đơn giản, Chủ động, Thấu cảm, Sáng tạo.

null
Sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của Generali (Ảnh: Internet).

Generali mang đến góc nhìn mới về truyền thông ngành bảo hiểm với chiến dịch “Lời Cầu Hôn Thứ 2”

"Lời Cầu Hôn Thứ 2" là chiến dịch truyền thông tích hợp được Generali triển khai nhân dịp lễ Tình nhân 14/2.

null
Bảng xếp hạng thương hiệu ngành bảo hiểm tháng 2/2022 (Ảnh: YouNet Media).

null
Generali Việt Nam vừa giành chiến thắng hạng mục “Sáng kiến Tiếp thị của năm” tại giải thưởng Bảo hiểm châu Á (Insurance Asia Awards) 2022 với chiến dịch thương hiệu “Lời Cầu Hôn Thứ 2” (Ảnh: Internet).

Giải mã sức hút của Lời Cầu Hôn Thứ 2

1. Ý tưởng xuất phát từ khoảnh khắc thiêng liêng trong tình yêu

Mỗi người khi bước vào cánh cửa hôn nhân, là khi bạn đồng ý trao đi sự tin tưởng cho người bạn đời, sự cam kết chia sẻ, bảo vệ nhau, cùng nhau viết nên những trang mới.

Cũng giống như với Generali, khoảnh khắc trao – nhận hợp đồng bảo hiểm cũng có ý nghĩa lớn lao.

Generali sẽ là “Người bạn Trọn đời” cho khách hàng.

null
Chiến dịch "Lời Cầu Hôn Thứ 2" lan tỏa những thông điệp tích cực cùng lời cam kết "Người bạn Trọn đời" từ Generali (Ảnh: Generali).

2. Đa dạng trong kỹ thuật kể chuyện

Hướng tiếp cận và triển khai câu chuyện đã được hãng linh hoạt thay đổi để phù hợp với tính chất của từng kênh.

Bắt đầu bằng những lời tỏ tình được cá nhân hóa theo từng tên gọi (LED, Generali Fanpage, Social Community,…)

null
Nhiều màn hình Led ấn tượng mang những lời cầu hôn ngọt ngào từ chiến dịch đến với đông đảo công chúng. (Ảnh: Generali).

null
Ảnh chụp bài post về chiến dịch Lời Cầu Hôn Thứ 2 tại Fanpage Generali.
Phim ngắn âm nhạc “Lời Cầu Hôn Thứ 2” đã khiến khán giả phát sốt với những tình tiết bất ngờ và lãng mạn.

null
Phim ngắn “Lời cầu hôn thứ 2” mở đầu cho chiến dịch của Generali (Ảnh: Internet).
Hoạt động bus road show (Xe buýt 2 tầng) với AR scan để gia tăng tương tác.

null
Scan “Chuyến xe cầu hôn” – Rinh Voucher cực dễ (Ảnh: Internet).

Buổi live-show ca nhạc tại Nhà Hát Thành Phố với sự góp mặt của các top ca sĩ (Đức Phúc, LyLy, OSAD).

null
Những cái tên đình đám của V-pop xuất hiện trong màn trình diễn nghệ thuật đặc biệt (Ảnh: Internet).

Chiến dịch đi từ những điều ngọt ngào có thực trong đời sống chứ không phải từ những con số khô khan.

Lời kết

Qua chiến dịch, Generali đều khẳng định vị thế của mình trên mặt trận truyền thông, là một thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng.