Nghệ thuật có thể mang đến những khả năng vô hạn cho thế giới. Trong khi đó, nghệ thuật phái sinh cũng có thể được gọi là “nghệ thuật hàng hóa”.

Nghệ thuật phát sinh có thể được xem như một sự kết hợp giữa nghệ thuật và hàng hóa, khiến cho nghệ thuật dễ dàng tiếp cận cũng như trở nên gần gũi hơn với mọi người, với đời sống.

Nền tảng định hướng nghệ thuật phái sinh CANART

CANART là thương hiệu phái sinh của nghệ thuật nguyên bản trên toàn toàn cầu, được hỗ trợ bởi Vườn ươm IDG châu Á - thuộc chương trình Incu-App do Công viên Khoa học Hồng Kông khởi xướng. 

Thương hiệu được thành lập vào năm 2018 bởi một công ty khởi nghiệp (start-up) và đã giành được Giải thưởng Chiến thắng của Cuộc thi Khởi nghiệp. 

Trang chủ CANART.SHOP. Trang chủ CANART.SHOP.

CANART đề cao khái niệm “Mọi người đều có thể làm nghệ thuật”, nhấn mạnh việc tiếp thu những tinh hoa từ các tác phẩm nghệ thuật gốc để áp dụng vào mô hình sản xuất linh hoạt PGC+.

Nhờ đó, thương hiệu mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và có giá trị nghệ thuật cao, nổi bật phong cách cá nhân cũng như truyền bá nghệ thuật sáng tạo.

Các loại sản phẩm mà khách hàng có thể mua trên CANART. Các loại sản phẩm mà khách hàng có thể mua trên CANART.

Định hướng của CANART là giới thiệu các sản phẩm có giá trị nghệ thuật đến khách hàng, rút ngắn khoảng cách giữa người tiêu dùng thế hệ mới và nghệ thuật và đơn giản hoá hành trình đến gần hơn với các tác phẩm nghệ thuật của công chúng.

Phát sinh nghệ thuật dưới sự cho phép của nghệ sĩ

CANART hoạt động như một nền tảng để các nghệ sĩ được giải phóng tiềm năng của chính mình, thông qua việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của mình trước công chúng.

Tại CANART, người yêu thích các tác phẩm nghệ thuật có thể tìm thấy sự đặc biệt, tính đa dạng cũng như phong cách độc đáo trên các tác phẩm nghệ thuật.

Đến nay, các sản phẩm phái sinh đã ra mắt trên CANART gồm có các bản in vi mô kỹ thuật số, túi canvas, áo phông, áo len, ốp điện thoại di động, câu đố,…

Các sản phẩm phái sinh từ tác phẩm nguyên bản. Các sản phẩm phái sinh từ tác phẩm nguyên bản.

Đây đều là những sản phẩm phái sinh từ tác phẩm của các nghệ sĩ, học sĩ bậc thầy thuộc các trường phái cổ điển và đương đại, cùng với các họa sĩ minh họa theo xu hướng. 

Các sản phẩm phái sinh đều được áp dụng công nghệ in ấn chất lượng với độ nét cao, thân thiện với môi trường, nhằm lột tả một cách chân thực tác phẩm nguyên bản và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Đã có hơn 100 nghệ sĩ hợp tác với CAN ART. Các tác phẩm nguyên bản của họ đều được uỷ quyền để tạo ra những sản phẩm dẫn xuất nghệ thuật trên nền tảng này. 

Mỗi khi có một giao dịch một thực hiện, tác giả sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng thời những sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ cũng được kết nối nhiều hơn, gần gũi hơn với thị trường. 

Tạo nguồn thu nhập thụ động miễn phí

Trước hết, CANART hoạt động như một phương tiện sáng tạo dành cho những người yêu nghệ thuật. Tại đây, khách hàng có thể lựa chọn những tác phẩm yêu thích từ nhiều loại hình nghệ thuật mang tính thương mại. 

Bên cạnh đó, với tư cách là một nền tảng định hướng nghệ thuật phái sinh, CANART còn cung cấp cho các nghệ sĩ một giải pháp thay thế nhằm kiếm thu nhập một cách thụ động.

Các nghệ sĩ có thể tạo tài khoản miễn phí trên CANART và xuất bản cũng như tương tác với các tác phẩm nghệ thuật của mình để bán.

Sau khi tạo tác phẩm, CANART sẽ xem xét và định giá tất cả các sản phẩm phái sinh một cách thống nhất.

Với mỗi sản phẩm được bán ra, tác giả có thể nhận được một khoản thu nhập nhất định được trích từ doanh thu bán hàng. Với mỗi sản phẩm được bán ra, tác giả có thể nhận được một khoản thu nhập nhất định được trích từ doanh thu bán hàng.

Trong quá trình bán tác phẩm phái sinh, mọi khâu về truyền thông, marketing, sản xuất, đóng gói, hậu cần và vận chuyển sản phẩm đều được chịu trách nhiệm bởi nền tảng CANART.

Theo Vietnamplus