Các nhà sáng tạo của IMVU và các nhà thiết kế, thương hiệu mới nổi chuyên về digital fashion như Collina Strada, Gypsy Sport và Freak City,… đã hợp tác với nhau tổ chức IMVU Virtual Fashion Show.

Virtual Fashion Show đầu tiên có sự hiện diện của IMVU - sản phẩm của GenZ. Virtual Fashion Show đầu tiên có sự hiện diện của IMVU - sản phẩm của GenZ.

Khác với các fashion show tự tổ chức thường thấy của cộng đồng người chơi hệ IMVU, đây được xem như là sự kiện chính thức đầu tiên nhắm đem đến những trải nghiệm virtual fashion runway đích thực và chuyên nghiệp.

Từ ngày 28/5 năm nay, các mặt hàng kỹ thuật số trong chương trình đã sẵn sàng “lên kệ” để người dùng IMVU có thể mua sắm. Ngoài ra, một số mẫu tuyển chọn sẽ đưa ra để đấu giá NFT trên nền tảng OpenSea. Các NFT của nhà thiết kế Collina Strada cũng sẽ được đăng tải lên Hic Et Nunc, một ứng dụng phi tập trung cho phép người dùng quản lý và giao dịch các tài sản kỹ thuật số.

"Mỗi khi có điều gì đó quan trọng nổi lên trong văn hoá đại chúng hoặc một xu hướng thời trang mới, chúng cũng sẽ ngay lập tức diễn ra trên IMVU.”

Để các nhà thiết kế có thể thỏa sức những tác phẩm không bao giờ có trong đời thực, các gian phòng kỹ thuật số tùy chỉnh sẽ được xây dựng ngay trên nền tảng IMVU. Chương trình cũng có sự tham gia của người mẫu Princess Gollum nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram với 135 nghìn followers (người theo dõi) để livestream giao lưu và bình luận về các BST.

Trang cá nhân Instagram của Princess Gollum với lượt theo dõi lên 135K. Trang cá nhân Instagram của Princess Gollum với lượt theo dõi lên 135 nghìn.

Senior Director of Marketing của IMVU, Lindsay Anne Aamodt, cho biết: "Chúng tôi muốn cho thế giới thấy rằng thời trang đời thực cũng thúc đẩy sự kết nối, sáng tạo và thể hiện trong thế giới ảo. Tại IMVU, chúng tôi tự hào là những người tiên phong trong lĩnh vực thời trang kỹ thuật số và rất vui mừng được làm việc với những nhà thiết kế tài năng để mang tầm nhìn của họ vào cuộc sống của hàng triệu người dùng IMVU trên toàn cầu".

Người mẫu tại Virtual Fashion Show. Người mẫu tại Virtual Fashion Show.

Trả lời phỏng vấn cho Vogue.com, Lindsay chia sẻ: "Thời trang là tâm điểm lý giải tại sao mọi người tạo hình đại diện (avatar) và kết nối với những người khác trên IMVU. Một phần là do việc diện đồ cho avatar trong không gian kỹ thuật số cho phép mọi người có được bất cứ thứ gì họ muốn, những thứ mà rất khó để đạt được trong thế giới thực.”

Ví dụ, trong lúc những ánh đèn flash nhấp nháy liên tục của dàn máy camera tại đêm Met Gala 2019 thì sự kiện IMVU Met GALA cũng đang diễn ra. Phiên bản IMVU của The Met không chỉ xuất hiện những phiên bản virtual rực rỡ trên thảm đỏ của các celebrites, mà người dùng cũng nhận được “thư mời” và lên đồ tham dự sự kiện trong thế giới ảo.

Như cách nói của Lindsay, "mỗi khi có điều gì đó quan trọng nổi lên trong văn hoá đại chúng hoặc một xu hướng thời trang mới, chúng cũng sẽ ngay lập tức diễn ra trên IMVU.”

Với IMVU, người dùng có thể được thỏa sức tại sân chơi sáng tạo này và xây dựng một “thế giới” mình hằng mong muốn. Từ khâu tổ chức fashion show đến thành lập các công ty virtual model cho đến mô phỏng các buổi lễ trao giải, người dùng IMVU hoàn toàn có thể thực hiện được những công việc trên.

Vào thời gian đầu của đại dịch Covid-19, các nhạc sĩ cũng tìm đến IMVU, nơi họ có thể tạo ra các MV âm nhạc mà không cần phải sản xuất trong thế giới thực.

Mạng xã hội 3D nổi tiếng này của GenZ đã thành lập từ năm 2004, ban đầu được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạo hiểm như Menlo Ventures, Allegis Cyber Capital, Bridgescale Partners và Best Buy Capital. Doanh nghiệp đứng sau IMVU có trụ sở tại California, và được biết đến như một nhà thực hành hàng đầu của phương pháp khởi nghiệp tinh gọn.

Bộ trang phục được thiết kế bởi thương hiệu My Mum Made It. (Dịch: Thục San). A look from My Mum Made It - Bộ trang phục được thiết kế bởi thương hiệu My Mum Made It. (Dịch: Thục San).

IMVU đã trở thành một brand name dễ nhớ tuy đây là chỉ một từ theo ngẫu hứng người đặt và không có ý nghĩa hay từ viết tắt nào.

Eric Ries, một trong 4 người đồng sáng lập IMVU, là một doanh nhân 7x người Mỹ và là tác giả của các quyển sách về quản lý kinh doanh, khởi nghiệp tinh gọn thời hiện đại (như The Startup Way và The Lean Startup). Ông cho biết tên công ty thực ra là một từ vô nghĩa và không đại diện cho bất cứ điều gì.

Trải qua 17 năm, nay IMVU đã xuất hiện trên thiết bị di động thông minh của GenZ toàn cầu. Bằng việc sử dụng avatar 3D, người chơi hệ IMVU hoàn toàn có thể trò chuyện, gặp gỡ, hẹn hò, chơi game và kiếm tiền. Ứng dụng này hiện có hơn 10 triệu lượt tải xuống. Trang web của IMVU được cho là có danh mục hàng hóa ảo lớn nhất với hơn 50 triệu mặt hàng.

Ứng dụng game online ảo - The Fashion of IMVU cũng được ra mắt công chúng. Ứng dụng game online ảo - The Fashion of IMVU cũng được ra mắt công chúng.

Tương tự như các mạng xã hội nổi tiếng khác, người dùng của IMVU dành rất nhiều thời gian để tùy chỉnh và trang hoàng “home” ảo và “lifestyle” ảo của mình. Những người này đồng thời là người đóng góp nội dung, sáng tạo và kinh doanh các sản-phẩm-ảo-credit-thật trong “thị trường” của IMVU.

Tại Việt Nam, mạng xã hội này không chỉ là ứng dụng quen thuộc của GenZ mà còn thu hút những người trưởng thành, và là một hashtag giải trí được yêu thích trên Tik Tok.

Tuy thời kỳ đại dịch kinh tế khó khăn nhưng IMVU đã đạt tăng trưởng 44% và là một sân chơi náo nhiệt của 7 triệu người dùng tương tác hàng tháng, hầu hết trong số họ là nữ hoặc nhận dạng nữ và ở độ tuổi từ 18 đến 24.

Tổng trị giá siêu thị ảo IMVU của sàn ước tính có khoảng 14 tỷ credit, tương đương 14 triệu USD, diễn ra hơn 27 triệu giao dịch mỗi tháng.

Đưa tin về IMVU Virtual Fashion Show sắp tới, Vogue.com bình luận rằng đã có lẽ đến lúc các thương hiệu nên đưa trải nghiệm phong phú của thế giới ảo vào hoạt động của họ. Đó không chỉ là một nền tảng thu hút khách hàng GenZ hoặc phát triển một nguồn doanh thu mới, mà còn là một thế giới mở luôn sẵn sàng chào đón những ý tưởng thiết kế mới lạ.

Theo L’Officiel