Prudential: Một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng số hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam

Dịch COVID-19 được coi như một chất xúc tác làm quá trình chuyển dịch mua sắm - thanh toán qua di động diễn ra nhanh hơn.

Đối với những dịch vụ vốn được coi là phức tạp, khó hiểu như bảo hiểm cũng ngày càng trở lên đơn giản và dễ tiếp cận hơn với sự hỗ trợ của công nghệ số.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh đại dịch, Prudential Việt Nam đã tiên phong xây dựng trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng trực tuyến.

null
Prudential Việt Nam khởi nghiệp trực tuyến tương tác.

Đại diện Prudential cho biết:

“Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho cả ngành bảo hiểm và khách hàng".

Ở phía khách hàng là sự tiện lợi khi hầu hết các thủ tục đều có thể thực hiện trực tuyến.

Với hãng bảo hiểm là việc rút ngắn các quy trình, đơn giản hóa bộ máy và kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của mình.”

Theo đó, khách hàng có thể tham gia sản phẩm bảo hiểm từ Prudential ngay trên thiết bị di động cá nhân với cách thức mua dễ dàng, tiện lợi thông qua nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse.

Quy trình đăng ký nhanh chóng chỉ 3 bước, không cần khám sức khỏe và chỉ cần trả lời duy nhất câu hỏi thẩm định.

null
Thủ tục hành chính trở nên đơn giản với ứng dụng và dịch vụ trực tuyến của Prudential.

Những thủ tục này trước đây vốn bị mất điểm trong mắt người mua vì phức tạp và mất nhiều thời gian, nay rõ ràng đã đơn giản hơn rất nhiều.

Đơn cử, giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên cho 3 bệnh hiểm nghèo PRU-Vui sống của Prudential đã chứng minh thực tế tiếp cận bảo hiểm ngày càng trở nên dễ dàng.

null
Bảo hiểm PRU-Vui sống của Prudential.

Cũng theo đại diện Prudential, trước những đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, dịch vụ bảo hiểm không chỉ thụ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà cần đi trước đón đầu và mang tính ứng dụng cao.

Bám sát hướng đi này, Prudential đã tiên phong trong việc thiết kế hoàn thiện hệ thống, kiến tạo trải nghiệm vượt trên các yêu cầu thông thường của khách hàng.

Khám phá các tính năng từ nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse

Ứng dụng Pulse do Prudential Việt Nam phát triển được ví như trợ lý sức khỏe cá nhân của mỗi khách hàng.

Pulse đem đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trọn vẹn với 4 tính năng chủ đạo, bao gồm kiểm tra sức khỏe, kiểm tra triệu chứng, bác sĩ trực tuyến và tìm bệnh viện/phòng khám.

Kiểm tra sức khỏe - Cung cấp tình trạng sức khỏe

Ứng dụng yêu cầu người dùng hoàn tất bảng khảo sát sức khỏe để nhận được kết quả kiểm tra dưới dạng hình ảnh 3D với tên gọi “Bản song sinh điện tử”.

null
Bản song sinh điện tử cung cấp tình trạng sức khỏe dưới dạng hình ảnh 3D.
Bảng kết quả này sẽ cung cấp kiến thức, thông tin sức khỏe, nguy cơ bệnh lý của khách hàng một cách trực quan sinh động.

Kiểm tra triệu chứng - Thông tin về chứng bệnh

Khách hàng được trao đổi và trò chuyện với Chatbot Trí tuệ nhân tạo (AI) khi muốn kiểm tra chứng bệnh.

null
Kiểm tra triệu chứng với Chatbox AI của Pulse.
Tại đây, người dùng được cung cấp các thông tin về triệu chứng bệnh để được gợi ý về các nguyên nhân có thể gây ra triệu chứng bệnh, mức độ nghiêm trọng và hướng xử lý thông thường.

Bác sĩ trực tuyến - Tư vấn sức khỏe nhanh chóng, tiện lợi

Thay vì tìm đến phòng khám, bệnh viện trức tiếp, người dùng có thể nhận tư vấn khám chữa ngay tại nhà với tính năng bác sĩ trực tuyến.

Khách hàng dễ dàng kết nối với bác sĩ mọi lúc, mọi nơi chỉ với một cuộc gọi video, nhận tư vấn kịp thời về triệu chứng bệnh, hiểu hơn về tình hình sức khỏe của bản thân.

null
Gặp và trao đổi với bác sĩ trực tuyến qua ứng dụng Pulse.

Tìm bệnh viện/phòng khám - Đơn giản hóa nhu cầu khám chữa

Giờ đây, việc tìm kiếm bệnh viện hoặc phòng khám trong các tình huống khẩn cấp trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Ứng dụng Pulse sẽ cung cấp ngay danh sách các bệnh viện, phòng khám gần bạn để bạn có thể gọi và tìm đường đi dễ dàng.

Ngoài ra ứng dụng cũng là nơi để khách hàng chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm, và truyền cảm hứng sống khỏe với cộng đồng trên Pulse.

Những thông tin và lời khuyên sức khỏe cũng được cập nhật liên tục.

PRUOnline - Tương tác dễ dàng với hãng bảo hiểm trong một thao tác

Cổng thông tin khách hàng PRUOnline là người bạn đồng hành hữu ích giúp quản lý hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, gửi yêu cầu trực tuyến, thanh toán phí dễ dàng, nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi.

null
Prudential ra mắt tính năng quản lý hồ sơ bảo hiểm PRUOnline.

Những nhu cầu như đóng phí, quản lý thông tin hợp đồng, cập nhật các thay đổi về thông tin liên lạc, chuyển đổi định kỳ nộp phí, v.v. đều đã có thể được giải quyết nhanh gọn trên các ứng dụng này.

Đặc biệt, PRUOnline cho phép thanh toán phí bảo hiểm với Thẻ quốc tế (Visa, Mastercard, JCB) và Thẻ nội địa của hơn 40 ngân hàng trong nước.

null
Thanh toán phí bảo hiểm tự động và thuận tiện với PRUOnline.

Biên nhận điện tử sẽ được lưu tại tài khoản PRUOnline, minh bạch và bảo mật.

Chuỗi trải nghiệm số xuyên suốt của Prudential mang đến sự chủ động, thuận tiện và an toàn từ khâu tham gia tới chi trả quyền lợi bảo hiểm.