Khi Sam Kolbert - Hyle đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Brandlive vào tháng 1 năm 2020, anh đã phát hiện ra rằng các dịch vụ cốt lõi của Brandlive kể từ khi ra mắt vào năm 2010 đã không còn phù hợp với điều kiện công nghệ và nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Tuy nhiên, vị CEO lại nhìn ra đây chính là cơ hội để hồi sinh doanh nghiệp. Anh cho biết:

“Tôi bắt đầu đào sâu vào dữ liệu trên nền tảng của chúng tôi. Tôi thấy các công ty lớn có 5.000, 10.000 hoặc 20.000 nhân viên được mời tham dự các cuộc họp và tỷ lệ tham dự đang tăng từ 30% đến 40%...

Có một số điều thực sự thú vị ở đây tại doanh nghiệp này và chúng tôi có những khách hàng tuyệt vời, nhưng tôi sẽ đưa công việc kinh doanh theo một hướng hoàn toàn khác”.

Sam Kolbert - Hyle nhận ra cơ hội để hồi sinh doanh nghiệp. Sam Kolbert - Hyle nhận ra cơ hội để hồi sinh doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)

Với Hyle mà nói, anh mong muốn tạo ra một nền tảng video giúp cho các cuộc họp của tòa thị chính ảo và các cuộc họp chung trở nên thực sự thú vị khi tham gia, hoặc có thể nói đây là một trải nghiệm Zoom nâng cao.

Sản phẩm mới của công ty có tên gọi là Allhands, đã ra mắt trong tuần này và cho phép các công ty lớn phát video trực tiếp cho hàng nghìn nhân viên thông qua các thiết bị máy tính để bàn, thiết bị di động và phòng hội nghị.

Kolbert-Hyle cho hay, nhóm sản xuất video của Allhands sẽ tham dự, sản xuất và quay phim mỗi cuộc họp nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng giống một chương trình truyền hình hơn là một cuộc họp nhóm.

Các tính năng như câu đố tương tác, khảo sát và ủng hộ cho phép nhân viên tương tác trong thời gian thực. Đối với những người không thể tham dự trực tiếp, Allhands cung cấp các đoạn phát lại và tạo dấu ghi nhớ.

Tuy nhiên giá thành cho dịch vụ mới này không hề rẻ khi một sự kiện trung bình sẽ có giá 20.000 đô la. Nhưng mục tiêu mà Kolbert-Hyle và công ty đang nhắm tới là các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu, những người có thể và sẽ trả nhiều tiền nhất có thể cho các sự kiện cao cấp.

Đã có rất nhiều cơ sở kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la trở thành khách hàng của Brandlive và chi hàng trăm nghìn đô la cho các video sau khi nhận thấy rằng hoạt động trên Zoom không thể đáp ứng được nhu cầu của họ.

Đã có rất nhiều cơ sở kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la trở thành khách hàng của Brandlive. Đã có rất nhiều cơ sở kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la trở thành khách hàng của Brandlive.

Theo Kolbert-Hyle chia sẻ rằng tuy tình trạng hiện tại của thế giới là Zoom đã đủ tốt. Nhưng khách hàng sẽ không muốn đưa cuộc họp Zoom lên màn hình khán phòng rộng 20 x 60 foot và cũng không muốn xem lại một cuộc họp Zoom.

Đó thực sự là những gì Brandlive tập trung hướng đến, làm cho nội dung trở nên thú vị và đáng để xem lại. 

Trước khi Allhands được ra mắt, công ty đã phải chuyển hướng sang sản xuất các sự kiện ảo quy mô lớn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, đáng chú ý nhất là các chiến dịch gây quỹ cho Tổng thống Joe Biden.

Brandlive cũng sản xuất bảng đọc từ xa cho các dịch vụ Superbad và The Princess Bride và đều thu hút được hàng trăm nghìn người xem.

Theo doanh thu dự kiến ban đầu cho năm 2020 là từ 2 triệu đến 3 triệu đô la nhưng nhờ chiến lược mới của Kolbert-Hyle, công ty đã kết thúc năm với doanh thu 20 triệu đô la và dự kiến hơn 30 triệu đô la trong năm 2021.

The North Face là một trong những khách hàng quen thuộc của Brandlive. Giám đốc đào tạo cấp cao của nhãn hàng này, Matt O’Grady không chỉ sử dụng Allhands cho các cuộc họp ở tòa thị chính mà còn dùng trong các buổi đào tạo nhân viên.

Trong đại dịch, công ty may mặc đã sử dụng nền tảng này để tổ chức hơn 700 phòng đào tạo ảo cho các cộng tác viên bán hàng tại REI và Dick’s Sporting Goods. O’Grady nhận xét:

“Bạn sẽ có được trải nghiệm mang tính thương hiệu cao ở Brandlive. Tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng đối với những nhãn hàng như chúng tôi. Chúng tôi có thể làm cho các cuộc họp mang bản sắc của chính The North Face”.

Đây được xem là thành công phù hợp với mục tiêu dài hạn của Kolbert-Hyle đưa Allhands trở thành công cụ cho tất cả các cuộc họp công ty. Đây được xem là thành công phù hợp với mục tiêu dài hạn của Kolbert-Hyle đưa Allhands trở thành công cụ cho tất cả các cuộc họp công ty.

Đây được xem là thành công phù hợp với mục tiêu dài hạn của Kolbert-Hyle đưa Allhands trở thành công cụ cho tất cả các cuộc họp công ty. Anh cho hay:

“Chúng tôi thực sự chỉ đang cố gắng mang lại niềm vui cho những cuộc họp kiểu, biến chúng trở thành một điểm đến thú vị hơn là một lời mời đơn thuần”.

Theo Doanh Nghiệp Hội Nhập