Übank - Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng

Không hề có Phòng Giao dịch, ứng dụng này trở thành kênh giao tiếp duy nhất giữa ngân hàng với khách hàng.

Mở tài khoản trong vài phút, nhận lãi ngay lập tức với số tiền gửi không kỳ hạn trong tài khoản.

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Thư (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Bên cạnh việc tài khoản của mình được tự động sinh lời, mình còn được hoàn tiền trên tất cả các giao dịch chi tiêu. Điều này làm cho mình cảm thấy rất là thích. Mình còn sử dụng ứng dụng ngân hàng số Übank để thực hiện thanh toán điện, nước, cũng như là thực hiện chuyển khoản.”

null
Dù mới ra mắt nhưng ngân hàng này đã bổ sung rất nhiều tính năng mới để ứng dụng tối ưu công nghệ trong trải nghiệm người dùng (Ảnh: VPBank).

Theo Ông Marek Hovorka – Giám đốc Khối Hợp tác Übank chia sẻ thêm: “Tại bất kỳ thời điểm nào, mỗi khách hàng của chúng tôi có thể biết được số tiền có thể vay. Và tại bất kỳ thời điểm nào, khách hàng cũng có thể kích hoạt khoản vay. Khoản vay này có thể kích hoạt chỉ bằng 3 cú chạm thao tác.”

Một điểm đặc biệt nổi trội của Übank so với các ứng dụng khác chính là đáp ứng nhu cầu tài chính cho nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và thấp vốn không có nhiều sản phẩm để lựa chọn từ ngân hàng.

Cụ thể, khi khách hàng đăng ký nhận lương qua tài khoản Übank sẽ có cơ hội được phê duyệt khoản dự phòng tài chính lên đến 6 lần lương, kích hoạt bất cứ lúc nào mà không cần thủ tục vay.

Đồng thời, khách hàng cũng nhận được gói bảo hiểm miễn phí với quyền lợi lên đến 100.000.000 VNĐ/năm.

null
Không những thế, với mọi giao dịch chi tiêu qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard, khách hàng đều được hoàn tiền lên đến 1.0% không hạn mức (Ảnh: Internet).

Đồng thời, miễn các loại phí chuyển khoản, thanh toán, rút tiền, gửi tiền, phí duy trì tài khoản và phí thường niên cho thẻ ghi nợ… giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thúc đẩy giao dịch trực tuyến.

Ngoài các lợi ích trên thì việc cài đặt và sử dụng Übank cũng được thiết kế tối giản và dễ sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng.

Sau khi tải ứng dụng, khách hàng chỉ mất 5 phút để mở tài khoản trực tuyến thông qua việc xác thực thông tin bằng CMND/CCCD và công nghệ định danh điện tử eKYC.

Hậu COVID-19 - Ngân hàng số thuận tiện, linh hoạt và ngày càng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chưa bao giờ ngân hàng số lại chứng tỏ ưu điểm của mình nhiều như trong bối cảnh COVID-19, khi các chi nhánh ngân hàng vật lý buộc phải đóng cửa.

null
Các chuyên gia ngân hàng cho rằng ngành ngân hàng Việt Nam nên coi việc hợp tác với Fintech là một trong những ưu tiên hàng đầu (Ảnh: Internet).

“Với các công ty Fintech sẽ giúp tạo ra một điểm chạm duy nhất cho khách hàng. Bằng cách đó, ngân hàng cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng của mình. Qua đó, vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giữ chân khách hàng tốt hơn.” Ông Abhijit Chavan, Phó Chủ Tịch Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Backbase nói.

Bên cạnh việc hợp tác với các Fintech, các ngân hàng truyền thống cần tận dụng các mô hình nền tảng để dễ dàng tích hợp công nghệ, cũng như có một đội ngũ khai thác dữ liệu hiệu quả và học cách kế thừa các giá trị cốt lõi để vận dụng trên nền tảng số.

Với quy mô hơn 97,4 triệu dân với cơ cấu dân số trẻ trong đó, tỷ lệ người sử dụng internet chiếm khoảng 70% dân số, do đó, Việt Nam có khả tiếp cận với công nghệ, internet cao, tỷ lệ dân số sử dụng smartphone tăng nhanh.

null
Việt Nam được xem là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển ngân hàng số (Ảnh: Internet).

Sự ra đời của ngân hàng số Übank đánh dấu bước tiến mới trong xu hướng ngân hàng số tại Việt Nam, khẳng định rõ mong muốn mang đến những trải nghiệm mới mẻ, linh hoạt, thuận tiện dành cho khách hàng, góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch ngân hàng số của người tiêu dùng trong thời đại 4.0 và chiến lược số hóa của ngành tài chính tại Việt Nam.