Mức tăng trưởng vượt bậc

Theo đó, tổng giá trị giao dịch của loại hình dịch vụ này trong năm 2020 đã đạt mức 17,4 nghìn tỉ won (tương đương 15,5 tỷ USD), tăng 78,6% so với năm 2019.

Mức tăng này cũng gấp gần 6,4 lần so với mức 2,7 nghìn tỷ won được ghi nhận vào năm 2017-thời điểm mà cơ quan thống kê Hàn Quốc bắt đầu theo dõi các dữ liệu liên quan.

Trong 17,4 nghìn tỉ won thu được từ thị trường giao đồ ăn trực tuyến, 95% tổng số giao dịch (tương đương 16,5 nghìn tỷ won) là các đơn đặt hàng trên điện thoại thông minh, 5% còn lại thông qua Internet.

Theo Cục thống kê nước này, sở dĩ thị trường giao đồ ăn trực tuyến đạt được mức tăng trưởng như vậy là do hình thức này phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại, đa tiện ích.

Đặc biệt, giao đồ ăn trực tuyến góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bởi mọi người hạn chế ăn ngoài và sử dụng nhiều hơn các mặt hàng thực phẩm được giao qua mạng.

null Giao đồ ăn trực tuyến góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan COVID-19.


Dự kiến, quy mô thị trường này tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng do nhu cầu ngày càng tăng và các biện pháp giãn cách xã hội của chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 đang giới hạn thời gian làm việc của các nhà hàng.

Các thương hiệu chiếm lĩnh thị trường giao đồ ăn tại Hàn Quốc

Baemin (Baedal Minjok)

Dù chưa lọt được vào top 3 thương hiệu giao đồ ăn hàng đầu Việt Nam (sau GrabFood, Now và GoFood), nhưng Baemin lại là 'ông trùm' của thị trường giao thức ăn tại xứ kim chi. 

Baedal Minjok chiếm cảm tình của người dân Hàn Quốc nhờ nhiều sự lựa chọn về món ăn và nhà hàng cũng như dịch vụ giao đồ tạp hóa.

null Baemin là thương hiệu giao đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc.


Yogiyo

Là thương hiệu giao đồ ăn top 2 tại Hàn, Yogiyo đã thể hiện tham vọng vươn lên chiếm ngôi vương qua động thái mở cửa dark store (*) của riêng mình vào năm ngoái.

(*) dark store: Thuật ngữ dùng để chỉ một cửa hàng bán lẻ hoặc trung tâm phân phối phục vụ riêng cho mua sắm trực tuyến.

null Yogiyo đã mở dark store để phục vụ khách hàng tốt hơn.


Shuttle Delivery

Shuttle Delivery có ưu thế trên thị trường nhờ đa dạng cách truy cập: từ website, Facebook cho đến ứng dụng dành cho Android lẫn Apple. Ngoài ra, Shuttle cũng cung cấp nhiều phương thức thanh toán như Kakao Pay, thẻ tín dụng, bitcoin, PayPal hay tiền mặt.

Coupang Eats

Một tân binh khác trong mảng giao nhận thức ăn tại Hàn Quốc là Coupang Eats cũng nhận được khá nhiều sự chú ý.

null Dù còn khá lép vế so với các tên tuổi trên, song Coupang Eats cũng nhận được sự chú ý từ người tiêu dùng Hàn Quốc.


Tổng hợp