Generation là thương hiệu trang sức bền vững mong muốn tạo nên những điều tốt đẹp cho con người và hành tinh, được tạo dựng dựa trên tiền đề kinh tế tuần hoàn. Generation là thương hiệu trang sức bền vững mong muốn tạo nên những điều tốt đẹp cho con người và hành tinh, được tạo dựng dựa trên tiền đề kinh tế tuần hoàn.

Vào đầu tháng 3 năm 2021, Boryana Straubel (vợ của người đồng sáng lập Tesla, JB Straubel) đã chính thức ra mắt thương hiệu Generation Collection và bộ sưu tập trang sức vàng khối từ vàng 24 karat bền vững.

Generation là thương hiệu trang sức bền vững đầu tiên của Mỹ và trên thế giới, được tạo ra với mong muốn tạo nên những điều tốt đẹp cho con người và hành tinh, được tạo dựng dựa trên tiền đề kinh tế tuần hoàn.
Hàng năm tại châu Á, có đến 100 tỷ USD được chi tiêu cho đồ trang sức có tuổi karat cao, như vàng 24k. Nhưng hầu như không có đồ trang sức nào được làm từ kim loại sạch, trong khi đó, vàng 24k đã tăng giá 580% trong 20 năm qua (S&P 500 chỉ tăng giá 160% cùng kỳ), và 74% phụ nữ vẫn chưa chú trọng mua loại trang sức này.

"Việc sử dụng thiết bị điện tử tiêu dùng trên toàn thế giới hiện đang tạo ra hàng núi rác thải điện tử với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​từ 3–5%. Đeo đồ trang sức bằng vàng 24 karat tái chế từ rác thải điện tử là cách tuyệt vời để những người thông minh tạo ra tác động và ủng hộ chuỗi cung ứng bền vững”.
- JB Straubel cho biết.

Nhà sáng lập Boryana mang trang sức Generation và mặc trang phục của Krikor Jabotian. Nhà sáng lập Boryana mang trang sức Generation và mặc trang phục của Krikor Jabotian.

Tái chế và bền vững là hai điều thiết yếu với gia đình Straubel. JB Straubel là người đồng sáng lập Tesla cùng Elon Musk và đứng đầu bộ phận kỹ thuật của Tesla với vai trò CTO trong hơn 15 năm.
Ba năm trước, JB rời Tesla và thành lập công ty khởi nghiệp tái chế công nghệ cao Redwood Materials. JB và Boryana đều có niềm đam mê sâu sắc với việc cung cấp cho thế giới các sản phẩm mới, tân tiến và bền vững.
Bản thân Boryana đã dành hơn một thập kỷ tại Tesla và Wikimedia Foundation.
Cô cũng đang đảm nhận vai trò Giám đốc Điều hành của Straubel Foundation, nơi cô đầu tư vào các thương hiệu bền vững.
Cô tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế tại UC Berkeley, có bằng Thạc sĩ tại Industrial Engineering và Thạc sĩ Kinh doanh tại Đại học Stanford.

“Năm 2020 đã khiến tôi mở mang tầm mắt. Tôi tự hỏi sản phẩm của tương lai sẽ trông như thế nào? Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã làm ngưng trệ hầu hết các khoản đầu tư bền vững trong khi giá vàng vẫn tăng chóng mặt. Mọi người vẫn nghĩ rằng tính bền vững và lợi nhuận tài chính trái ngược nhau.
Nhưng sản phẩm của tương lai cần phải bền vững và mang lại lợi ích tài chính cho con người. Vàng 24k tái chế chính xác là như vậy”, Boryana - Người sáng lập Generation.
Trang sức của Generation Collection là trang sức đầu tư với tỉ lệ carbon bằng 0.
Đây là một sự “đầu tư chức năng” hiếm có: bạn có thể đeo nó lên người để trông thật xinh đẹp và biết rằng giá trị của chúng vẫn sẽ tiếp tục tăng giá theo thị trường, đồng thời giúp nhiều thế hệ trở nên giàu có hơn. 
Công ty của Boryana Straubel tập trung vào việc thúc đẩy một cuộc cách mạng trong ngành thời trang bằng cách biến rác thải điện tử thành vàng, từ đó giảm ô nhiễm môi trường.
Bằng việc sử dụng vàng tái chế, con người sẽ có thể cắt giảm 99% tỉ lệ ô nhiễm, giảm gần 2% lượng khí thải CO2 trong ngành công nghiệp thời trang.
Phương pháp cung ứng này không những làm giảm đáng kể số năng lượng, nước và CO2, mà còn giúp tăng năng suất khai thác vàng lên hơn 50 lần so với phương pháp khai thác từ quặng truyền thống.

Kim loại tái chế của Generation cũng mang tính tuần hoàn, có nghĩa chúng có thể trở thành một phần của chuỗi cung ứng kim loại không giới hạn. Kim loại tái chế của Generation cũng mang tính tuần hoàn, có nghĩa chúng có thể trở thành một phần của chuỗi cung ứng kim loại không giới hạn.

Kim loại tái chế của Generation cũng mang tính tuần hoàn, có nghĩa chúng có thể trở thành một phần của chuỗi cung ứng kim loại không giới hạn.
Về lý thuyết, trong tương lai, máy tính xách tay Apple, iPhone và iWatch cũ của bạn có thể được tái chế để tạo thành một chiếc nhẫn Generation.
Ưu tiên tính bền vững, JB và Boryana hướng tới mục tiêu Generation không chỉ là một mô hình kinh doanh không thải khí CO2 mà còn mang đến cho khách hàng cơ hội giảm lượng carbon trong nhiều thế kỷ bằng cách trồng thêm một cây xanh khi khách mua một sản phẩm.
Theo L'Officiel Việt Nam