Bắt đầu màn pitching, CEO Hồ Tiến Lộc giới thiệu hình thức sản phẩm của mình.

Founder kiêm CEO Hồ Tiến Lộc, công ty TNHH Woay, nền tảng thiết kế Minigame cho các hoạt động Marketing. Founder kiêm CEO Hồ Tiến Lộc, công ty TNHH Woay, nền tảng thiết kế Minigame cho các hoạt động Marketing.

Gamification hay Game Marketing là hình thức áp dụng các nguyên lí thiết kế game vào hoạt động Marketing.

CEO Woay cho biết, lợi ích sản phẩm này mang lại cho các doanh nghiệp bao gồm: tăng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng; thu thập các data tiềm năng; tăng doanh số và hoạt động tri ân khách hàng.

Kết thúc màn pitching, nhà sáng lập khẳng định: “Đây sẽ là xu hướng Marketing trong 5 năm tới.” 

Cũng chính vì lí do trên, CEO Hồ Tiến Lộc đã kêu gọi 450 triệu cho 1% tỉ đồng của công ty, định giá công ty 45 tỷ đồng.

Đáp lại câu hỏi của Shark Liên về quá trình hoạt động công ty trong thời đại dịch, Hồ Tiến Lộc cho biết: 

“Năm 2020, Woay đã nameing (định danh) doanh nghiệp là 1 bên chuyên gia về gamification trong Marketing. Đã có nhiều Enterprise (tổ chức kinh tế) biết đến tụi em, cũng như các Agency có nỗi khổ, nỗi đau về cái này.”

Theo Hồ Tiến Lộc, nỗi đau của các khách hàng trên thị trường (Enterprise, Agnecy,..) là họ đã sẵn sàng cho gamification tuy nhiên không biết cách thức làm như thế nào. 

Vì vậy, Fouder kiêm CEO Woay tự tin: “Hiện tại, mô hình của Woay rất tiềm năng và tin chắc có thể win dc thị trường này.”

Lợi ích công cụ Minigame trong Marketing bao gồm: tăng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng;  thu thập các data tiềm năng; tăng doanh số và hoạt động tri ân khách hàng. Lợi ích công cụ Minigame trong Marketing bao gồm: tăng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng; thu thập các data tiềm năng; tăng doanh số và hoạt động tri ân khách hàng.

Về thế mạnh của mình, Woay sở hữu nền tảng thiết kế Minigame. 

Tại đây các thương hiệu có thể truy cập vào trong nền tảng để thiết kế và sản xuất đối với mỗi chương trình. Mức chi phí là 500.000/tháng. Nếu khách hàng mua với thời lượng lâu, 6 hoặc 12 tháng sẽ có mức chi phí tiết kiệm hơn.

Khi được Shark Hưng hỏi về số lượng người dùng, khả năng hòa vốn, Hồ Tiến Lộc cho biết hiện tại Woay đang có 1.700 acquire user (khách hàng được kết nạp mới) trên nền tảng và tự tin đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 14.000 acquire user. Dự kiến cuối năm 2021 doanh số đạt 4,5 tỷ đồng.

Chia sẻ thêm về quan điểm kinh doanh, Hồ Tiến Lộc cho biết làm startup không nhất thiết phải lỗ. 

Được biết Woay startup từ con số rất nhỏ, doanh số ban đầu đã lên đến 10 000 USD. Khi tung MVB (Minimum Viable Product - phiên bản dùng thử cơ bản) ra thị trường, Woay vô tình được hợp tác với Grab và xoay vòng số tiền có được để phát triển đến bây giờ.

Theo đó, Shark Bình đưa ra lời nhận xét: “Với kinh nghiệm làm trong lĩnh vực phần mềm hơn 20 năm, bán phần mềm và gia công phần mềm chỉ đủ để kiếm sống. Trong khi những người làm phần mềm có trí tuệ, IQ cao, đấy cũng là nỗi đau của những người làm phần mềm. Người làm phần mềm chỉ dùng phần mềm làm công cụ, cần biết bán hàng. Với giá 500.000/Subscription (người đăng kí) thì không biết bao giờ giàu?"

Trong tập thứ 4 lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup cuối cùng lên sàn gọi vốn là Woay, cung cấp nền tảng thiết kế Minigame cho các hoạt động Marketing của các doanh nghiệp. Trong tập thứ 4 lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup cuối cùng lên sàn gọi vốn là Woay, cung cấp nền tảng thiết kế Minigame cho các hoạt động Marketing của các doanh nghiệp.

Shark công nghệ đặt câu hỏi khó cho Founder Woay: “Em có kế hoạch, mô hình nào để đưa lợi nhuận công ty có ít nhất 1 triệu USD/năm trở lên không, ít nhất trong 2 năm tới?”

Tuy không chắc Woay có thể đạt lợi nhuận Shark nêu nhưng Hồ Tiến Lộc lập luận sẽ có những yếu tố làm bùng nổ thị trường trong các năm tới. Hơn nữa, hoạt động kinh doanh sản phẩm Customise của công ty hiện nay đã có những hợp đồng từ 50 triệu trở lên cũng như nhiều khách hàng tiềm năng muốn hợp tác. 

Chia sẻ về số lượng người dùng hiện tại, người điều hành Woay cho biết, trong số 1.700 acquire user có khoảng 5% paid user (người dùng trả phí). Mỗi paid user kết nạp khoảng 1.500 - 3.000 user. 

Khi được Shark Việt hỏi về nỗi đau khởi nghiệp, Hồ Tiến Lộc trả lời: “Em nghĩ em là startup hiếm hoi không có nỗi đau. Với em, startup khởi sự ra là mình hướng tới mục tiêu kinh doanh. Cho nên, em đi từ những ngày đầu luôn suy nghĩ làm sao để không mất quá nhiều vốn mà công ty vẫn tăng trưởng được”.

Về đối thủ cạnh tranh, Woay nhận định đối thủ trực tiếp chưa có trên thị trường, tuy nhiên đối thủ gián tiếp rất nhiều như đơn vị thiết kế phần mềm, thiết kế website, giải pháp agency,..

Đáp lại lời kêu gọi vốn, vì không nắm được lĩnh vực Marketing, Shark Phú, Liên quyết định không đầu tư thay vào đó mong muốn trở thành khách hàng của Woay.

Shark Hưng đánh giá, mô hình kinh doanh Woay nhỏ và không có khả năng tăng trưởng. Đồng thời, Shark đưa ra lời khuyên thay đổi mô hình, hứa hẹn sẽ xem xét trong lần tiếp theo nếu có mô hình mới tốt hơn.

Shark Việt từ chối đầu tư do nhà sáng lập không có nỗi đau khi sáng lập công ty. Shark bày tỏ không có niềm tin vào doanh nghiệp này.

Theo Shark Bình: “Woay đang đi theo con đường customise cho các brand lớn”. 

Theo Shark Bình: “Woay đang đi theo con đường customise cho các brand lớn, thì em phải dùng “hỏa công” có “gió đông”." Theo Shark Bình: “Woay đang đi theo con đường customise cho các brand lớn, thì em phải dùng “hỏa công” có “gió đông”."

Shark phân tích: “Chia ra khoảng 8.000 monthly paid user (người dùng trả tiền hàng tháng) thì em phải dùng “hỏa công” có “gió đông”. “Hỏa công” ở đây chính là thị trường mass (tất cả thị trường, không chia phân khúc), mà “gió đông” ở đây chính là ở NextTech. Hiện nay hệ sinh thái NextTech đang phục vụ khoảng 150.000 merchant (thương nhân) vừa và nhỏ”. 

Shark Bình cho biết có thể biến startup trở thành triệu phú với điều kiện lợi nhuận đạt khoảng 1 triệu USD/năm.

Nhận lời đề nghị của Shark tri kỉ, kết thúc phần cuối chương trình là cái bắt tay giữa Shark Bình và Founder Woay, minh chứng cho thương vụ thành công với deal Shark Bình đầu tư 1 tỷ cho 20% cổ phần công ty.

Thương vụ thành công với deal Shark Bình đầu tư 1 tỷ cho 20% cổ phần công ty. Thương vụ thành công với deal Shark Bình đầu tư 1 tỷ cho 20% cổ phần công ty.

Nhật Linh - Trends Việt Nam