Cùng nhau chung tay bảo vệ mẹ thiên nhiên, các thương hiệu cao cấp Châu Âu, ngân hàng và nhà đầu tư đang nuôi dưỡng một hệ sinh thái thời trang xanh gồm các trái phiếu trung hạn, các khoản vay và khoản tín dụng quay vòng được liên kết cùng với các đối tượng bền vững, nhằm mục đích thu hút thế hệ các nhà đầu tư trẻ; gia tăng giá trị doanh nghiệp và đáp ứng các yêu cầu từ cục môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. 

Các ngành công nghiệp như điện lực, ô tô, thực phẩm và nước giải khát đều dẫn đầu trong việc sản xuất sản phẩm bảo vệ môi trường. Sự áp lực ngày một lớn cho các thương hiệu thời trang, bắt kịp tiến độ phát triển sản phẩm xanh.

Với những lời mời giúp đỡ từ các ngân hàng lớn như Intesa Sanpaolo của Ý và Crédit Agricole của Pháp, các thương hiệu cao cấp của châu Âu được trợ giúp để đưa ra các giao dịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu xanh. 

null

Với những lời mời giúp đỡ từ các ngân hàng lớn như Intesa Sanpaolo của Ý và Crédit Agricole của Pháp, các thương hiệu cao cấp của châu  u được trợ giúp để đưa ra các giao dịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu xanh. Với những lời mời giúp đỡ từ các ngân hàng lớn như Intesa Sanpaolo của Ý và Crédit Agricole của Pháp, các thương hiệu cao cấp của châu u được trợ giúp để đưa ra các giao dịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu xanh.

Trong 9 tháng năm ngoái, Burberry và Chanel đã phát hành trái phiếu xanh huy động được 300 triệu bảng Anh và 600 triệu euro. 

Chanel cho biết họ có kế hoạch cập nhật thị trường một cách thường xuyên và cung cấp thông tin về lượng khí thải của thương hiệu. 

Chanel cho biết họ có kế hoạch cập nhật thị trường một cách thường xuyên và cung cấp thông tin về lượng khí thải của thương hiệu. Chanel cho biết họ có kế hoạch cập nhật thị trường một cách thường xuyên và cung cấp thông tin về lượng khí thải của thương hiệu.

Đơn vị kiểm toán các mục tiêu liên quan đến trái phiếu của Burberry, cho biết hai tháng đầu năm 2021 đã tạo ra 41 hợp đồng cho vay liên kết bền vững trên toàn cầu. 

Moncler và Salvatore Ferragamo đều đã làm việc với Intensa Sanpaolo về việc tài trợ các hạn mức tín dụng tương ứng trị giá 400 triệu euro và 250 triệu euro. 

Salvatore Ferragamo S/S 2021. Salvatore Ferragamo S/S 2021.

Tiến độ của Moncler sẽ được kiểm toán trong một phần của báo cáo phi tài chính hợp nhất. 

Sustainalytics cho hay, Khối lượng cho vay liên kết bền vững trên toàn cầu vào năm 2020 là 120 tỷ đô la trong năm, so với 49 tỷ đô la vào năm 2018.

Prada là một trong những công ty đầu tiên lập chiến lược tài chính xanh, và đạt được thương vụ đầu tiên trong ba thương vụ riêng biệt vào năm 2019 với Crédit Agricole cho khoản vay trị giá 50 triệu euro.

Vào năm 2020, Prada đã ký một khoản vay thứ hai liên quan đến tính bền vững có tổng trị giá 75 triệu euro với chi nhánh Milan của Ngân hàng Mizuho, ​​Ltd. 

Vào đầu năm nay, công ty này lại một lần nữa thực hiện một thỏa thuận 5 năm với UniCredit của Ý với tổng số tiền là 90 triệu euro.

Prada là một trong những công ty đầu tiên lập chiến lược tài chính xanh. Prada là một trong những công ty đầu tiên lập chiến lược tài chính xanh.

Các bên thứ ba như Sustainalytics hoặc Deloitte, đã được bổ nhiệm để kiểm tra tiến độ của các thương hiệu, đồng thời áp đặt các hình phạt sẵn có (chẳng hạn như lãi suất cao hơn) và phần thưởng tùy thuộc vào việc các thương hiệu có đạt được mục tiêu của họ hay không.

Nhưng tại sao thời trang xa xỉ lại muốn hoá xanh?  

Vào tháng 11, hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, được gọi là COP26, sẽ diễn ra ở Glasgow, Scotland. Và sự xuất hiện của Mark Carney tại hội nghị đã làm chấn động ngành thời trang Châu Âu. 

Carney - cố vấn tài chính của Vương quốc Anh tại hội nghị thượng đỉnh, giúp xây dựng một hệ thống tài chính bền vững để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế bằng không (net zero) cho biết: “Tất cả các quyết định tài chính cần phải tính đến “rủi ro do biến đổi khí hậu và cơ hội từ quá trình chuyển đổi” sang nền kinh tế bằng không.”
Bà Diana Verde Nieto, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Positive Luxury dự đoán: “Lần đầu tiên, các nhà đầu tư sẽ định giá các công ty theo hiệu suất ESG (Environmental, Social and Governance - Tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị) của họ. Các công ty có mục tiêu ESG tham vọng nhất hiện là những công ty có giá trị nhất đối với các nhà đầu tư.”

Theo bà, rủi ro của việc không làm việc đủ nhanh để hướng tới các mục tiêu biến đổi khí hậu nghiêm trọng "là bạn trở thành một tài sản bị mắc kẹt”.

Bà cũng tranh luận rằng; “Các công ty cung cấp cho nhà đầu tư các báo cáo tài chính và ESG tích hợp, tăng cường sự tham gia của các nhà quản lý cấp trung vào các vấn đề ESG, đầu tư vào các hệ thống CNTT mạnh mẽ và cải thiện hệ thống nội bộ để đo lường và báo cáo ESG và thông tin về hiệu suất tác động là những người chiến thắng trong tương lai”. 

Jane Walsh, giám đốc điều hành của Seen Group, cố vấn cho những cái tên làm đẹp cao cấp như Fenty và Charlotte Tilbury Beauty, nói rằng việc chuyển đổi sang một mô hình bền vững hơn thoạt đầu có vẻ phức tạp, tốn nhiều công sức và tốn kém. 

Walsh nói rằng người tiêu dùng cuối cùng đang đòi hỏi mọi thứ từ nguồn cung ứng nguyên liệu bền vững đến các giải pháp đóng gói xanh. 

Theo bà, những cách thức vận hành cũ sẽ sớm trở thành "chi phí khá lớn đối với hoạt động kinh doanh". 

Bà cũng nói, có những động lực khác ảnh hưởng đến các công ty thời trang cao cấp, bao gồm cả các cam kết từ ngân hàng.

Đối với một số người, "giá trị xanh tốt cho việc kinh doanh". "Đối với một số người, giá trị xanh tốt cho việc kinh doanh." - Jane Walsh.

Francesca Diviccaro, Giám đốc Ngành bán lẻ cao cấp, Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Đầu tư IMI tại Tập đoàn Intesa Sanpaolo, cho biết ngân hàng đang thúc đẩy các khoản vay và hạn mức tín dụng xanh này nhằm “có trách nhiệm và tạo ra giá trị tập thể”. 

Bà lưu ý rằng Intesa Sanpaolo là một trong số ít các tập đoàn tài chính châu u đã tham gia tất cả các sáng kiến ​​chính của Liên hợp quốc liên quan đến tính bền vững trong lĩnh vực tài chính; được đưa vào Thế giới Chỉ số Bền vững Dow Jones và là đối tác chiến lược tài chính đầu tiên của Quỹ Ellen MacArthur - một tổ chức từ thiện đã đăng ký của Vương quốc Anh nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

DiViccaro nói thêm rằng các thương hiệu nên xem tính bền vững “như một cơ hội thú vị để tạo ra giá trị cao và tăng thêm sự hấp dẫn."

Đó là một trong những cơ hội tốt nhất của họ để phá vỡ và đạt được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận có liên quan tại các thị trường tương ứng của họ.

Các thương hiệu nên xem tính bền vững “như một cơ hội thú vị để tạo ra giá trị cao và tăng thêm sự hấp dẫn. Các thương hiệu nên xem tính bền vững “như một cơ hội thú vị để tạo ra giá trị cao và tăng thêm sự hấp dẫn".

BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã coi tính bền vững trở thành tiêu chuẩn mới để đầu tư. Công ty cho biết tính bền vững là “không thể thiếu trong cách quản lý rủi ro, xây dựng danh mục đầu tư và theo đuổi quản lý đầu tư, để giúp cải thiện kết quả đầu tư”.

Họ đã đặt ra một loạt các yêu cầu và kiểm tra chi tiết đối với các công ty mà họ đầu tư, và yêu cầu tất cả phải tiết lộ các kế hoạch kinh doanh phù hợp với mục tiêu - hạn chế sự nóng lên toàn cầu và nhất quán với việc đạt được mục tiêu giảm thiệu lượng khí thải toàn cầu vào năm 2050.

Trong báo cáo thường niên mới nhất của mình, BlackRock lưu ý rằng từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2020, các nhà đầu tư vào quỹ tương hỗ và quỹ giao dịch trao đổi trên toàn cầu đã đầu tư 288 tỷ USD vào các sản phẩm bền vững, tăng 96% so với cả năm 2019.

Động thái của BlackRock phù hợp với các cam kết của The Fashion Pact, liên minh do CEO đứng đầu gồm các nhóm và thương hiệu khác nhau, từ Adidas và Gap, Inc. đến Hermès, Kering Group và Ralph Lauren Corp., hiện có hơn 70 thành viên ký kết.

Liên minh đặt mục tiêu hoạt động xuyên suốt chuỗi giá trị nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể tác động đến khí hậu, sự đa dạng và đại dương vào năm 2025 và năm 2030.

Liên minh đặt mục tiêu hoạt động xuyên suốt chuỗi giá trị nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể tác động đến khí hậu, sự đa dạng và đại dương vào năm 2025 và năm 2030. Liên minh đặt mục tiêu hoạt động xuyên suốt chuỗi giá trị nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể tác động đến khí hậu, sự đa dạng và đại dương vào năm 2025 và năm 2030.

COVID-19 cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các bước chuyển mình trong ngành công nghiệp xa xỉ. 

Các doanh nghiệp đang tập trung sự chú ý của họ vào sức khỏe con người và những thách thức về môi trường. Buộc các doanh nghiệp phải xem xét bảng cân đối tài chính của họ, để tiết kiệm và tài trợ cho các mục tiêu bền vững của họ.

Vào ngày trái phiếu của Burberry được phát hành, Julie Brown, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của công ty, cho biết thương hiệu này “dành riêng cho việc thúc đẩy cải thiện môi trường và xã hội”.

Cô cho biết số tiền huy động được sẽ không chỉ hỗ trợ mà còn cho phép Burberry “đảm bảo số tiền thu được để đầu tư vào chương trình phát triển bền vững của chúng tôi” trong thời hạn 5 năm của trái phiếu.

Số tiền huy động được sẽ không chỉ hỗ trợ mà còn cho phép Burberry đảm bảo số tiền thu được để đầu tư vào chương trình phát triển bền vững. Số tiền huy động được sẽ không chỉ hỗ trợ mà còn cho phép Burberry đảm bảo số tiền thu được để đầu tư vào chương trình phát triển bền vững.

Không chỉ các thương hiệu xa xỉ lớn hoặc các nhà quản lý tài sản đang xanh hóa tài chính của họ.

Save the Duck, một công ty của Ý chuyên về áo khoác thuần chay được làm từ vật liệu bền vững, gần đây đã vay một khoản vay xanh trị giá ba triệu euro với Intesa Sanpaolo của Ý.

“Chúng tôi tin rằng không có tương lai cho một công ty nếu họ không áp dụng chiến lược và chương trình ESG,” Bargi nói và cho biết thêm rằng “ từ cổ đông, nhà đầu tư tổ chức đến nhân viên và khách hàng,” đang ngày càng chú ý đến hiệu suất ESG của các công ty.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu - Nicolas Bargi cho biết mục đích là cải thiện các hoạt động quản trị, xã hội và môi trường của công ty và khởi động chính sách xanh cho toàn bộ chuỗi cung ứng Save the Duck, ưu tiên các sản phẩm và dịch vụ có tác động môi trường thấp hơn.

Save the Duck, một công ty của Ý chuyên về áo khoác thuần chay được làm từ vật liệu bền vững. Save the Duck, một công ty của Ý chuyên về áo khoác thuần chay được làm từ vật liệu bền vững.

Ông cho biết các ngân hàng Ý đang bắt đầu cung cấp và sử dụng ngày càng nhiều các khoản vay bền vững vì họ muốn đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy các công ty tập trung vào các vấn đề ESG và phát triển các kế hoạch dài hạn.

“Họ hiểu rằng hoạt động dài hạn tổng thể của các công ty Ý mà họ đang tài trợ sẽ được hưởng lợi từ cách tiếp cận này, và không thể có tăng trưởng dài hạn nếu không có tính bền vững,” Bargi nói thêm.

Vào năm ngoái, Moncler đã ký một thỏa thuận riêng với Intesa Sanpaolo liên quan đến phòng ngừa rủi ro ngoại hối. 

Là một phần của thỏa thuận đó, chi phí bảo hiểm rủi ro ngoại hối của Moncler sẽ thấp hơn nếu họ đạt được các mục tiêu môi trường nhất định. 

Các ngân hàng của Châu Âu đã và đang khám phá các giao dịch và ưu đãi khác trong lĩnh vực ESG. 

Tháng 5 năm ngoái, Crédit Agricole đã hợp tác với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi của Nhật Bản để thực hiện “khoản vay giới tính” trị giá 2 tỷ yên, 10 năm nhằm giúp đỡ phụ nữ và các doanh nghiệp xã hội ở các nền kinh tế của các nước đang phát triển.

Bargi từ Save The Duck tin rằng, trong tương lai, những khoản vay này “sẽ không dễ dàng có được, vì các ngân hàng sẽ ngày càng chọn lọc và chỉ hỗ trợ những công ty đã chứng minh được sự nghiêm túc trong cách tiếp cận của họ với ESG, chứ không chỉ sử dụng nó như một công cụ tiếp thị."

Các ngân hàng của Châu  u đã và đang khám phá các giao dịch và ưu đãi khác trong lĩnh vực ESG. Các ngân hàng của Châu Âu đã và đang khám phá các giao dịch và ưu đãi khác trong lĩnh vực ESG.

Người đứng đầu toàn cầu về ESG của Bernstein - Zhihan Ma chỉ ra rằng, là một phần của Thỏa thuận Xanh châu Âu, một tập hợp các sáng kiến ​​của Ủy ban châu Âu nhằm làm cho châu Âu trở nên trung hòa carbon vào năm 2050, đã có các biện pháp kiểm tra đối với các công ty và ngân hàng.

Bà Ma lưu ý rằng Nhóm chuyên gia kỹ thuật của ủy ban đã hướng dẫn chi tiết về các tiêu chuẩn Trái phiếu xanh của Liên minh Châu Âu để giảm mức độ “rửa xanh” của các công ty và đảm bảo rằng các dự án được tài trợ bởi trái phiếu xanh phù hợp với phân loại của Liên minh Châu Âu. 

Bà lưu ý rằng đối với "thế hệ giàu có thứ hai", những người đang quyết định đầu tư tiền của họ vào đâu và như thế nào, thì "con người và hành tinh" phải là trọng tâm của một công ty.

“Chúng sẽ hướng tới sự bền vững,” bà nói, “thế hệ Millennials là gì đối với công nghệ.” 
Ma nói: “Điều này sẽ giúp thắt chặt thị trường trái phiếu xanh theo thời gian.

Bà Verde Nieto tin rằng tương lai sẽ tươi sáng hơn. Hệ thống tài chính xanh đang phát triển - và sẽ trở nên chặt chẽ hơn - sẽ không có chuyện quay ngược kim đồng hồ. 

Hơn nữa, cô tin rằng Thế hệ Alpha, hoặc những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2025, sẽ hòa hợp với thiên nhiên và hành tinh hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó.

Theo L'Officiel