Trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, việc siết chặt các chỉ thị giãn cách khiến nhu cầu tiêu thụ nhu yếu phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, nông sản và các sản phẩm chế biến trong nước tăng cao.
Theo đó, hình thức “đi chợ online” đã trở nên phổ biến, góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,... để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả nước.
Trong số các sàn thương mại điện tử nổi bật tại thị trường Việt Nam, kênh kinh doanh thực phẩm và nhu yếu phẩm TikiNGON sở hữu nhiều yếu tố thu hút nhà bán lẻ, giúp tiêu thụ và duy trì doanh thu thời dịch.
Điểm đến cho doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm
Từ khi chính thức đi vào hoạt động, TikiNGON đã nhận được sự sự quan tâm của người tiêu dùng bởi khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người bận rộn.
Hiện nay, trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội, vai trò của TikiNGON càng thiết thực hơn, trở thành ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Tiki với hơn 5 triệu lượt xem sản phẩm và gần 20.000 lượt khách mới mỗi tháng.
Ngành hàng nông sản, thực phẩm tươi sống TikiNGON hiện là một trong những kênh kinh doanh thu hút nhiều nhà bán lẻ mới.
Trước nhu cầu mua sắm online ngày một tăng cao ngay cả khi đại dịch kết thúc, đại diện Tiki cũng chia sẻ về định hướng hỗ trợ doanh nghiệp ngành hàng nông sản, thực phẩm tươi sống.
Sở hữu lượng khách ổn định sẵn có và hệ thống logistic chuyên nghiệp
Tiki vốn là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín của thị trường Việt Nam, với 750 triệu lượt truy cập mỗi năm, 5,5 triệu người dùng chủ yếu tập trung tại TP.HCM.
Trong đó, có 70% người dùng thuộc độ tuổi 25-34 với mức thu nhập từ trung bình đến cao.
Báo cáo của Nielsen Việt Nam 2020 cho biết, Tiki là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu được người được tín nhiệm và hài lòng với lượng người dùng trung thành cao nhất.
Hiện Tiki đang tập trung vào TikiNGON - ngành hàng sở hữu nhiều yếu tố thu hút các nhà bán lẻ gia nhập.
Những thế mạnh của TikiNGON có thể kể đến là đội ngũ vận chuyển cũng như hệ thống logistic TikiNOW giao hàng nhanh trong ngày.
Hệ thống logistics TikiNOW giao hàng nhanh trong ngày là lợi thế, có ích cho cả người dùng lẫn nhà bán trong thời điểm hiện tại.
Với mô hình "Nhà bán tự vận hành", TikiNGON tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể chủ động xử lý hàng hóa và lựa chọn phương thức vận chuyển cho người dùng.
Đơn vị này cũng tích hợp sẵn một số lựa chọnnhư GrabExpress hay các đơn vị vận chuyển hỏa tốc khác trong tương lai gần, nhằmtối ưu hóa thời gian giao - nhận và mang đến sự thuận tiện cho cả nhà cung cấp lẫn người dùng.
Bên cạnh đó, Tiki còn tạo điều kiện sử dụng các khuyến mãi giảm hoặc miễn phí giao hàng cho người dùng có đăng ký gói TikiNOW, với mục tiêu thu hút thêm nguồn khách trung thành cho doanh nghiệp.
Đồng hành cùng nhà bán lẻ
Trong thời điểm hiện tại, không chỉ đối với ngành hàng tươi sống, việc duy trì tăng trưởng, không sụt giảm hoặc đứt gãy doanh thu là vô cùng quan trọng với các nhà bán lẻ nói chung.
Song song với việc duy trì nguồn cung sản phẩm, các nhà bán hàng cũng cần đảm bảo chất lượng và cải thiện dịch vụ khách hàng.
Trưởng ngành hàng TikiNGON của sàn thương mại điện tử Tiki là anh Hồ Danh Nghiệp cũng chia sẻ về vấn đề này:
"Nhà bán lẻ có thể hợp tác với các cơ quan chức năng để chứng thực vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm của mình. Khách hàng đến với bạn bằng lòng tin, hãy tạo cho họ sự tin tưởng hết mức có thể về sản phẩm.”
Theo đó, các nhà bán lẻ có thể tìm kiếm thêm nhiều nhà cung cấp ở các khu vực quận, huyện TP.HCM hoặc các tỉnh, thành khác để đảm bảo nguồn cung ứng cũng như mang đến cho người dùng lượng sản phẩm chất lượng.
Bên cạnh đó, Tiki cũng ưu tiên cho ngành hàng TikiNGON và hỗ trợ tối đa cho các nhà bán hàng thông qua việc tư vấn chi tiết các quy trình, cách thức lên sản và phương pháp tối ưu doanh thu cho người mới gia nhập.
Đội ngũ nhân viên kinh doanh của Tiki sẽ hỗ trợ kiểm tra, tư vấn thiết kế gian hàng, tham gia chiến lược khuyến mãi, chạy quảng cáo, kiểm tra đơn hàng,... giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập và tiếp cận thêm các tệp khách hàng mới.
Ngoài ra, Tiki bắt buộc toàn bộ nhân viên vận chuyển tuân thủ các quy chuẩn 5K tại kho lưu trữ hàng hóa, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhà bán và khách hàng.
Với những ưu điểm trên, TikiNGON có tiềm năng phát triển lâu dài ngay cả khi tình hình dịch đã ổn định. Tham gia sàn thương mại điện tử TikiNGON là cơ hội mà các doanh nghiệp thực phẩm không nên bỏ lỡ.
Theo Vnexpress