Ngày 15 tháng 07 năm 2021, Rakuten Viber (Viber) – một trong những ứng dụng trò chuyện trực tuyến hàng đầu thế giới – công bố hợp tác với siêu ứng dụng MoMo. 

Sự kết hợp giữa hai ứng dụng hàng đầu đã mang đến những trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Từ giờ, người dùng Viber có thể thực hiện các thao tác chuyển tiền, chia tiền hay nạp tiền điện thoại ngay trên ứng dụng.

Siêu ứng dụng MoMo hợp tác cùng Viber - một trong những ứng dụng trò chuyện hàng đầu Việt Nam

Viber được xem là một trong những ứng dụng tương tác xã hội hàng đầu tại Việt Nam với 32 triệu người dùng. Các tính năng chính của ứng dụng bao gồm trò chuyện trực tuyến; gọi audio, video,... với các hình thức riêng tư, nhóm và cộng đồng.

Đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã thúc đẩy các hình thức giao tiếp trực tuyến, trong đó có Viber. Ứng dụng cũng được người dùng tin tưởng bởi tính bảo mật cao và sự ổn định nhờ phương thức mã hóa đầu cuối.

Đối với Ví điện tử Momo, ứng dụng được hơn 25 triệu người dùng đang phát triển mạnh mẽ và trở thành “siêu ứng dụng” hàng đầu tại Việt Nam khi ra mắt hàng loạt tính năng, dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày của người dùng.

Việc tích hợp tính năng giao dịch của MoMo vào ứng dụng Viber giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Các thao tác Chuyển tiền, Yêu cầu chuyển tiền hay Nạp tiền điện thoại trở nên vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Tối ưu hoá trải nghiệm người dùng khi giao dịch trên Viber

Để Chuyển tiền hoặc Yêu cầu chuyển tiền, người dùng Viber chỉ cần nhập các thông tin số điện thoại người nhận, số tiền cần gửi cùng lời nhắn (không bắt buộc) trong Chat Extension (icon Gif+ ngay dưới màn hình chat Viber).

Sau đó, người dùng sẽ được điều hướng về ứng dụng MoMo, người dùng chỉ cần đăng nhập (sử dụng mật khẩu, vân tay hoặc Face ID) để xác nhận thông tin giao dịch. Khi giao dịch hoàn tất, hệ thống sẽ tự động điều hướng về lại giao diện Viber.

Bên cạnh đó, Viber và MoMo cũng phát triển tính năng Chia tiền và kỳ vọng sự thuận tiện của tính năng này có thể nâng cao trải nghiệm của người dùng, nhất là với các đối tượng người dùng trẻ.

Người dùng chỉ cần chọn Momo tại Extension ngay trong các nhóm chat, sau đó chọn tổng số tiền cần chia. Sau đó, cửa sổ nhóm chat sẽ lập tức hiển thị link chuyển tiền và các thành viên chỉ cần click vào đó để nhập số tiền cần chuyển rồi xác nhận. 

Đây là một tính năng mới mẻ và hữu ích cho các nhóm bạn bè và đồng nghiệp khi thường xuyên cần chia sẻ hoá đơn ăn uống, mua sắm,...

Người dùng có thể sử dụng các tính năng của MoMo ngay trong giao diện chat trên ứng dụng Viber. Người dùng có thể sử dụng các tính năng của MoMo ngay trong giao diện chat trên ứng dụng Viber.

Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp tính năng nạp tiền điện thoại trực tiếp hoặc thông qua mã thẻ, nạp data 3G/4G,... cho chính mình hoặc cho người dùng Viber khác. Đồng thời, bộ sticker của MoMo cũng được tích hợp trong Viber để cuộc trò chuyện thêm phần sinh động.

Hiệu quả kinh tế và xã hội trong việc kết hợp hai tính năng giao tiếp và giao dịch trực tuyến

Chia sẻ về sự hợp tác với Viber, đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch HĐQT Ví điện tử MoMo - ông c - cho biết: 

“Hợp tác với Viber – một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến và tin cậy nhất tại Việt Nam là cơ hội để MoMo nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt trong việc chuyển tiền.” 

Sự kết hợp giữa hai ứng dụng hàng đầu Việt Nam này đã mở ra một kỷ nguyên mới cho truyền thông mạng xã hội tại Việt Nam, thông qua việc tích hợp các tính năng giao dịch vào ứng dụng trò chuyện trực tuyến.

“Viber và MoMo đều là những ứng dụng được người dùng yêu thích và sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Viber sâu rộng hơn nữa.”

- Ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ.

Về phía Rakuten Viber, Giám đốc cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của doanh nghiệp là ông David Tse cho biết: 

“Sự hợp tác này là bước tiến mới trong hành trình số hóa một nhu cầu hết sức quan trọng của người dùng Viber. MoMo giúp khách hàng của Viber có một kênh tin cậy để thực hiện các chức năng giao dịch trên một nền tảng an toàn”.

Việc hợp tác giữa Viber và MoMo được đánh giá là hoạt động góp phần thúc đẩy các hình thức thanh toán không tiền mặt cũng như tương tác trực tuyến trong giai đoạn hiện nay, thực hiện chủ trương 5K của Chính phủ giữa thời điểm giãn cách xã hội.

Theo Doanh Nhân+.