null Tính năng Stories trên Facebook.


Tại sự kiện "Bước vào tương lai MillennialZ cùng Instagram và Stories”, Facebook đã chia sẻ những hành vi đặc trưng của thế hệ MillennialZ và lời khuyên giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị tối ưu nhằm chinh phục nhóm khách hàng này.

Facebook dẫn số liệu cho thấy thế hệ Millennials (25 - 38 tuổi, còn gọi là Gen Y) và Gen Z (18 - 24 tuổi) hay gọi chung là MillennialZ hiện chiếm tới 47% dân số Việt Nam (45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay.

MillennialZ được sinh ra trong thời đại Internet, trong đó Millennials là thế hệ của dotcom, của trình duyệt web, Gen Z là thế hệ của di động chính hiệu.

Theo các chuyên gia, tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z là 4 mi-li giây, nhanh hơn so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5 - 7 giây) hay trên máy tính là 2 - 3 giây.

Gen Z cởi mở với những thứ mới và có kỳ vọng cao với sự linh hoạt và trải nghiệm trọn vẹn. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với các thương hiệu quốc tế, kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

null Trên 50% MillennialZ cho biết họ đã từng mua một sản phẩm/dịch vụ sau khi xem quảng cáo trên Instagram hoặc Stories.


Stories là một trong những tính năng của Facebook đang được Millennial và Gen Z Việt Nam ưa chuộng bởi sự riêng tư và tính duy nhất cao. Ngoài ra, Stories chỉ hiển thị công khai trong vòng 24h, giúp biểu đạt cảm xúc mà không cần phải đăng trạng thái.

Facebook khẳng định gần 90% MillennialZ sẵn sàng thực hiện một hành động thương hiệu như mua sản phẩm, gợi ý cho bạn bè, hay theo dõi trang Instagram của thương hiệu nếu như được kêu gọi bởi một nhà sáng tạo nội dung uy tín hoặc có chuyên môn liên quan.

null Theo Facebook, để chinh phục thế hệ Millennial và Gen Z, các doanh nghiệp quảng cáo cần phải xây dựng trước tiên và ưu tiên cho di động.



Millennials và Gen Z cởi mở cho nhiều thứ mới, thương hiệu mới, nên các thương hiệu cũng phải lưu ý tới cho các chiến lược giữ chân khách hàng thường xuyên, đồng thời phải bao hàm nhiều mối quan tâm của họ như âm nhạc, văn hoá cho tới các vấn đề toàn cầu.

Theo VietnamBiz