Được tạo ra bởi nhà thiết kế Mason Rothschild và Eric Ramirez, chiếc túi xách lấy cảm hứng từ dòng túi Hermès Birkin, mang tên Baby Birkin chỉ xuất hiện dưới dạng NFT (token không thể thay thế). Ngày 20/5, chiếc túi đã được đấu giá trên sàn Basic.Space với giá 23.500 USD.

Dòng túi xách Hermès Birkin thường có giá từ 8.500 đến 2 triệu USD. Khác với túi truyền thống, Baby Birkin không tồn tại ngoài đời thực và không do Hermès sản xuất. Trong túi chứa một thai nhi 40 tuần tuổi, được nhìn rõ từ bên ngoài do vỏ túi trong suốt.

Chiếc túi Hermès được bán trên sàn NFT với giá 23.500 USD. (Ảnh: InputMag) Chiếc túi Hermès được bán trên sàn NFT với giá 23.500 USD. (Ảnh: InputMag)

Người mua Baby Birkin sẽ nhận ngay video 3D của chiếc túi với độ phân giải 2.000 x 2.000 pixel, kèm token chứng minh quyền sở hữu. Khi chiêm ngưỡng chiếc túi, thai nhi bên trong sẽ chuyển động và "lớn lên" tới 40 tuần tuổi, trên nền nhạc lấy cảm hứng từ không gian.

Theo InputMag, đó cũng là khác biệt tiếp theo của Baby Birkin so với những mẫu túi Hermès Birkin thông thường. Thay vì phải ra tiệm đặt hàng rồi chờ trong vài tháng hoặc vài năm để nhận, người mua Baby Birkin sẽ sở hữu sản phẩm ngay sau khi buổi đấu giá kết thúc.

Theo Basic.Space, chủ sở hữu chiếc túi xách NFT mang tên tài khoản Aki Hayashi. Có tổng cộng 32 lần ra giá, trong đó Hayashi ra giá 4 lần rồi chiến thắng với con số cuối cùng là 23.500 USD. Các nhà thiết kế khẳng định chiếc túi này có giá trị bởi nó hiếm hơn bất cứ mẫu túi xách ngoài thị trường.

NFT là khái niệm được chú ý trong thời gian gần đây, khi các vật phẩm ảo được giao dịch với giá cao ngất ngưởng. Một trong số đó bao gồm bức tranh Everydays: The First 5.000 Days có giá 69,3 triệu USD, hay đoạn tweet đầu tiên của Jack Dorsey được một doanh nhân sở hữu với số tiền 2,9 triệu USD.

Bức tranh Everyday: The First 5.000 Days gây chao đảo giới sưu tầm NFT khi được bán với giá 69,3 triệu USD. Bức tranh Everyday: The First 5.000 Days gây chao đảo giới sưu tầm NFT khi được bán với giá 69,3 triệu USD.

Nhiều sản phẩm thời trang như đồng hồ, quần áo đã được "số hóa" và bán trên các sàn NFT, đáp ứng nhu cầu sở hữu những món đồ độc nhất nhưng không có thật của người dùng.

Theo NonFungible, giá trị giao dịch NFT tăng gấp 3 lần trong năm 2020, đạt 250 triệu USD. Sang năm 2021, cơn sốt NFT vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cũng như các xu hướng mới trên Internet, NFT tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều về giá trị thực, bên cạnh khả năng chỉ là bong bóng đầu cơ.

Tổng hợp