Nguồn gốc của kim cương

Nguồn gốc ý nghĩa của kim cương xuất phát từ thời Hy Lạp cổ đại, nơi người Hy Lạp gọi kim cương là “adamas”, có nghĩa là bất khả chiến bại.

Người Hy Lạp cổ đại sẽ đeo kim cương trong trận chiến như một biểu tượng của sức mạnh và với niềm tin rằng những viên kim cương sẽ khiến họ không thể bị đánh bại.

null
Sử dụng trang sức kim cương như một món đồ thể hiện đẳng cấp.

Kim cương từ lâu đã được biết đến, trong suốt lịch sử, về sức mạnh và vẻ đẹp của chúng.

Kim cương còn được coi là viên đá của những nhà vô địch, và đây là lý do tại sao nhiều nhà lãnh đạo đã đeo chúng.

Thực tế là kim cương mang ý nghĩa như vậy bởi vì độ cứng của nó. Kim cương là vật liệu tự nhiên cứng nhất và được xếp hạng 10 trên thang độ cứng Mohs.

Kim cương - biểu tượng cho tình yêu, sức khỏe và quyền lực

Trong suốt lịch sử, kim cương đã được đeo bởi các nhà lãnh đạo hoặc các nhân vật quyền lực để tượng trưng cho sức mạnh và sự bất khả chiến bại.

null
Chiêm ngưỡng cặp nhẫn cưới 'Rồng-Kim cương' của tổng thống Obama.

Kim cương cũng có liên quan đến sức khỏe tốt và tượng trưng cho cuộc sống lâu dài.

Kim cương từ lâu đã gắn liền với trái tim và thường được gắn với một tình yêu vĩnh cửu.

Đó là một trong những lý do tại sao nhẫn kim cương được tặng trong lễ đính hôn ngày nay.

null
Kim cương thường được sử dụng để chế tác nhẫn đính hôn.

Kim cương được xem như là vật huyền bí tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang và lòng quả cảm.

Kim cương là loại đá quý hiếm và đắt nhất trên thế giới, vì vậy con người luôn khát khao được sở hữu.

Ngoài giá trị vật chất, kim cương còn là hiện thân của sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang, lòng can đảm và là biểu tượng bất diệt của tình yêu.

Những viên kim cương đa màu sắc ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa và tinh tế. Nó cũng tôn vinh vẻ đẹp, nét quyến rũ và đẳng cấp cho người đeo dùng.

Những thiết kế đẳng cấp lấy cảm hứng từ kim cương

Những món đồ trang sức hay những thiết kế được chế tác dựa trên hình ảnh của những viên kim cương đã và đang thu hút rất nhiều sự chú ý.

Stella Del Stud: Siêu du thuyền lấy cảm hứng kim cương của Cartier

Gabriele Teruzzi Yachts & Design (Italy), vừa tiết lộ hình ảnh siêu du thuyền “Stella Del Stud”, được cho là lấy cảm hứng từ viên kim cương của nhà kim hoàn trứ danh Cartier.

Như một cung điện hoàng gia, siêu du thuyền này dài 110m, gợi cảm hứng từ viên kim cương 110 carat của Cartier.

null
Chiếc du thuyền thời thượng lấy cảm hứng kim cương.

Với giá bán lên đến 110 triệu USD, thiết kế của siêu du thuyền lộng lẫy đến mức được cho là… đẹp hơn cả viên kim cương mà hãng thiết kế gợi cảm hứng.

Ngoại thất nổi bật lộng lẫy, hồ bơi 3 thác nước, chỗ đỗ máy bay trực thăng riêng.

null
Các tiện ích đa dạng được tích hợp sẵn.

Bên trong du thuyền bao gồm 8 cabin riêng cho khách VIP, một rạp chiếu phim.

Boong dưới sở hữu nhiều tiện nghi xa xỉ khác như phòng massage, phòng gym, quầy bar, phòng xông hơi…

Không gian sau đuôi tàu có diện tích 300m2, lấy cảm hứng thiết kế từ Cung điện Hoàng gia Caserta của Italy.

null
Thiết kế đậm chất “hoàng gia” của du thuyền.

Bộ sưu tập trang sức lấy cảm hứng từ kim cương và bông hoa monogram của Louis Vuitton

Tập trung vào bông hoa Monogram đặc trưng, ​​bộ sưu tập kim cương được thiết kế bởi Francesca Amfitheatrof, Giám đốc Nghệ thuật của LV.

Điều ấn tượng nhất là cách nhà mốt cho ra mắt kiểu cắt kim cương độc đáo dựa trên một trong những họa tiết mang tính biểu tượng nhất của hãng - bông hoa Monogram.

null
Bộ sưu tập được hoàn thiện với các dải kẻ caro gợi nhớ đến vải canvas Damier năm 1888 của nhà mốt Louis Vuitton.

Được mệnh danh là viên kim cương LV Monogram Star, những viên đá quý này quyến rũ với 53 mặt và đầu nhọn và gợi nhớ đến bông hoa monogram hình ngôi sao do Georges-Louis Vuitton tạo ra vào năm 1896.

Các món đồ trang sức độc quyền này táo bạo nhưng tối giản, được thiết kế để xếp chồng lên nhau và xếp lớp với các thiết kế khác hoặc đeo riêng.

null
LV Monogram Star quyến rũ với 53 mặt và đầu nhọn.

Bộ sưu tập mới nhất của LV Diamonds bao gồm 22 chiếc nhẫn, dây đeo unisex, hoa tai và mặt dây chuyền.

Những chiếc nhẫn có màu bạch kim, vàng hồng hoặc kim cương nửa pavé.

Trong khi đó, mặt dây chuyền kim cương đôi bắt mắt từ bộ sưu tập có họa tiết hoa và Monogram nạm kim cương kết hợp với nhau để trở thành phụ kiện thời trang nữ tính nhất.

null
Một số phiên bản cao cấp hơn có chứa viên kim cương LV Monogram Star.

Chiếc logo kim cương trị giá gần 1 tỷ đồng được gắn lên Lamborghini Urus

Lamborghini Urus là một trong những mẫu SUV chính hãng đắt đỏ nhất trên toàn cầu hiện nay.

Để sở hữu xe, người dùng phải bỏ ra tối thiểu 211.000 USD, đó là còn chưa nói tới thuế, phí hay các trang bị ngoài đáng chú ý.

Một chiếc Lamborghini Urus "full option" yêu cầu số tiền tối thiểu 260.000 USD, nhưng điều này cũng không có nghĩa người dùng hết cách nâng cấp thêm chiếc SUV của mình theo cách riêng.

null
YouTuber Bobby White đã làm lại logo Lamborghini bằng vàng trắng và kim cương, sau đó gắn lên đầu của chiếc Urus.

Cụ thể, một người có sở thích đính kim cương và đá quý lên đồ đạc tiếp tục chọn chiếc SUV thể thao làm vật thí nghiệm, với chi tiết cụ thể được chọn là logo bò tót đặc trưng của thương hiệu Italia.

Logo Lamborghini đính số kim cương trị giá 40.000 USD.

null
Từng viên kim cương được xếp đặt cẩn thận từng chút một với 3 tông màu chủ đạo là đỏ, xanh lá và trong suốt mặc định để tạo thành màu cờ Italia.

Phần nền bên dưới logo được làm bằng tấm vàng trắng, nhưng trung tâm mới là điểm nhấn với từng viên kim cương được xếp đặt cẩn thận từng chút.

Công đoạn áp chót được thực hiện khi dùng công nghệ khắc laser để khắc dòng chữ Lambo lên logo độc quyền.

Riêng các chất liệu chế tạo logo này đã có giá lên tới 40.000 USD, con số ngang bằng giá khởi điểm của một chiếc Lexus ES mới toanh tại Mỹ.

Lời kết

Như vậy, với kiểu dáng thời thượng, chế tác tinh xảo và ẩn chứa nhiều giá trị tinh thần, kim cương trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời cho nhiều nhà thiết kế trên khắp thế giới.