Thực trạng ngành kinh doanh ứng dụng hiện nay

Ngành kinh doanh ứng dụng hiện nay đứng trước 3 vấn đề then chốt: sự bùng nổ ứng dụng cấp tiến, sự cạnh tranh khốc liệt trong quảng cáo tiếp thị, và sự gia tăng chi phí thuê lập trình ứng dụng.

Sự bùng nổ ứng dụng cấp tiến

Theo thời gian, số lượng các nhà phát triển ứng dụng ngày một gia tăng theo cấp tiến.

Sự bùng nổ của các ứng dụng di động đã bắt đầu từ hơn 10 năm trước.

Điều này cho phép nhiều công ty thu hút lượng khán giả lên tới hàng chục triệu người dùng.

Chẳng hạn, vào năm 2009, App Store chỉ có khoảng 100 nghìn ứng dụng đăng ký và các nền tảng tiếp thị để quảng bá của họ chỉ mới xuất hiện.

Tuy nhiên, hiện có tới hơn một nghìn ứng dụng mới được tung ra trong Apple Store mỗi ngày.

null
Sự bùng nổ ứng dụng trên nền tảng App Store.

Khi có quá nhiều ứng dụng được xuất bản mới mỗi ngày, cuộc cạnh tranh giữa các ứng dụng để thu hút và giữ chân người dùng là không thể tránh khỏi.

Cuộc chiến ngân sách quảng cáo

Các nhà phát triển ứng dụng mới nổi đang cạnh tranh khốc liệt với những ông lớn đi trước để tìm chỗ đứng trong thị trường kinh doanh ứng dụng.

Công việc kinh doanh của họ trở nên vô cùng khó khăn trong việc đảm bảo sản phẩm của mình có ít nhất một mức độ hiển thị trước khán giả tiềm năng.

Thực tế là, một số lượng lớn người kinh doanh ứng dụng đang cạnh tranh cho mỗi phút mà người dùng bỏ ra sau màn hình.

Sự thống trị hoàn toàn của mô hình kiếm tiền từ quảng cáo đang dẫn đến thực trạng tỷ lệ giữ chân chú ý là yếu tố quyết định duy nhất và quan trọng nhất đối với thu nhập của những người phát triển ứng dụng.

Tuy nhiên, các phương pháp quảng cáo cũ đã ngừng hoạt động hoàn toàn hoặc trở nên đắt đỏ.

Đơn cử, ngân sách quảng cáo cho mỗi chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) trong App Store đã đạt mức 3,6 đô la chưa từng có (4,3 đô la cho trò chơi).

null
Chi phí khổng lồ cho quảng cáo tiếp thị của các doanh nghiệp ứng dụng.

Điều này có nghĩa là sự cạnh tranh giữa các nhà phát triển sẽ ngày càng gia tăng.

Nhiều kỹ thuật tâm lý, cơ chế trò chơi, và tất nhiên, ngân sách quảng cáo khổng lồ đang được sử dụng trong cuộc chiến này, vốn từ lâu đã vượt qua ranh giới của lẽ thường.

Cuộc chiến ngân sách tiếp thị trong những năm gần đây đã dẫn đến thực tế là các nhà phát triển sẽ phải trả khoảng 100 nghìn đô la mỗi tháng để đảm bảo ít nhất một số KPI cài đặt có thể chấp nhận được.

Theo dịch vụ phân tích App Annie, tổng chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động ước tính là 295 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2022.

Gia tăng chi phí lập trình ứng dụng

Trên thực tế, vẫn còn một cách để các doanh nghiệp nhỏ có thể thu hút người dùng ở lại với ứng dụng của mình - phát triển bản thân.

Điều này có nghĩa là những ứng dụng này cần chi ra một khoản đầu tư khổng lồ vào nâng cấp lập trình ứng dụng, thay vì chỉ rót vốn vào cạnh tranh quảng cáo hiển thị.

Thống kê từ Glassdoor cho thấy tại Mỹ, mức lương trung bình của một nhà phát triển di động được săn đón, có trình độ cao với 4-6 năm kinh nghiệm là khoảng 9.000 USD mỗi tháng.

null
Mức lương trung bình cho các lập trình viên ứng dụng tại các bang ở Mỹ.

Bên cạnh đó, sau khi phát hành sản phẩm trong App Store, một loạt các chuyên gia khác nhau như nhà nghiên cứu mục tiêu, nhà quản lý SMM, v.v. có thể được yêu cầu để duy trì ứng dụng.

Giải pháp phát triển trong tương lai cho các doanh nghiệp kinh doanh ứng dụng

Các nguồn lực được phân bổ cho phát triển ngành kinh doanh ứng dụng có thể được cắt giảm bằng nhiều cách, bao gồm áp dụng tự động hóa cao, chuyển đổi giao diện ứng dụng và tìm kiếm thị trường ngách phù hợp.

Áp dụng tự động hóa cao

Khía cạnh đầu tiên có thể giúp giảm chi phí trong tương lai là việc sử dụng các môi trường phát triển mới với mức độ tự động hóa cao.

Giờ đây, các doanh nghiệp có thể hướng dẫn bot viết một ứng dụng đơn giản nhưng đầy đủ chức năng bằng cách cung cấp cho nó một mẫu giao diện.

Điều này sẽ cho phép tạo ra một MVP nhanh hơn gấp đôi so với hồi năm 2015.

Sử dụng các ứng dụng web lũy tiến (PWA)

Một phương tiện mạnh mẽ và đầy hứa hẹn khác để tăng tốc độ phát triển là việc sử dụng các ứng dụng PWA.

null
Ứng dụng PWA đem đến nhiều tính năng vượt trội.

Giống như các trang web, chúng được tạo nhanh chóng và có thể được đặt trên màn hình chính của điện thoại thông minh để, đồng thời tránh được quá trình cài đặt khiến nhiều người dùng bị mất.

Khi cải tiến web sang Progressive Web App, người dùng sẽ được trải nghiệm tải trang nhanh hơn, được hỗ trợ chạy app ngay cả khi offline.

Không chỉ vậy, nó còn phản hồi lại các hành động của người dùng trên app một cách nhanh chóng.

Và hơn hết, PWA giúp tăng khả năng hiển thị ứng dụng và có khả năng cao tiếp cận được nhiều người dùng nhờ xây dựng trên nền tảng web.

Tìm kiếm thị trường ngách phù hợp với doanh nghiệp

Triển vọng tốt nhất cho các doanh nghiệp ứng dụng nhỏ hiện là tạo ra sản phẩm thích hợp cho khán giả thích hợp.

null
Tập trung vào tập khách hàng phù hợp sẽ có lợi cho doanh nghiệp ứng dụng mới nổi.

Điều này phần lớn là do thị trường ngách hẹp cho phép đạt được chỉ số giá tiêu dùng thấp hơn nhiều so với mức trung bình của thị trường.

Hiệu quả của quảng cáo sẽ cao hơn nhiều nếu các nhà phát triển học được cách tìm đúng cộng đồng và ảnh hưởng trực tiếp đến họ.

Tiếp thị du kích và truyền miệng trong các cộng đồng như vậy sẽ thu hút khán giả và sự tương tác tích cực sau đó với cộng đồng sẽ giúp giữ chân khán giả.

Công nghệ mới mặc dù có vẻ như có những ứng dụng có sẵn để phục vụ cho bất kỳ nhu cầu nào, nhưng vẫn có những ngách chưa bão hòa như những ứng dụng khác.

Ví dụ, người ta thường gán nền tảng Roblox nhiều người dùng cho phân khúc thứ hai vì nó cho thấy tỷ lệ tham dự đáng kinh ngạc.

Đối tượng hàng tháng của nó đã đạt 200 triệu người dùng và đối tượng hàng ngày của nó đã vượt quá 40 triệu.

Cuộc cạnh tranh giữa những doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa có hồi kết, nhưng có một điều chắc chắn là - một kỷ nguyên mới đang xuất hiện đối với thị trường ứng dụng.

Cho đến nay, có vẻ như các công ty nhỏ thân thiện hơn với so với những người tiền nhiệm của nó.