Năm ngoái, doanh thu thuần của Tập đoàn Yeah1 đã đạt 1.218 tỉ đồng, giảm 16,09% so với năm 2019 và chỉ đạt được 67,7% kế hoạch đề ra. Yeah1 lỗ 179,99 tỉ đồng, chưa hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế là 125 tỉ đồng.

Nguyên do cho việc kinh doanh không thành công này chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài. Dịch bệnh kéo dài đã làm ảnh hưởng nặng nề so với dự tính cũng như việc đầu tư lớn cho mảng kinh doanh mới là thương mại đa kênh.

Ngày 26-4 vừa qua, Yeah1 đã công bố hệ sinh thái mang tên "Liên minh đột phá" với kỳ vọng chiếm lĩnh thị trường "go-to-market" bằng các sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt.

5 công ty liên doanh đầu tiên thuộc liên minh này đều nằm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh bao gồm: Công ty CP GigaGoods, Công ty CP GigaCare, Công ty CP Sữa Savory, Công ty CP Nước giải khát Mouty, Công ty CP Cà phê Degree.

Yeah1 cho rằng sự hợp tác giữa nền tảng - hệ sinh thái bán hàng - phân phối - truyền thông và các doanh nghiệp sản xuất sẽ tạo được bước đột phá trong thị trường tiêu dùng thời gian tới.

Hệ thống Giga1 của Yeah1 sẽ tích hợp và duy trì thói quen tiêu dùng, tiếp thị công nghệ. tối ưu hệ thống phân phối trên nền tảng số, nắm bắt hành vi và kích cầu mua sắm đa kênh, áp dụng phương thức thanh toán điện tử, tiện ích thanh toán,..

Giga1- mảng thương mại đa kênh mới của Yeah1. Giga1- mảng thương mại đa kênh mới của Yeah1.


Theo Người Lao Động