Năm 2022 là một năm đầy thách thức như: lạm phát, suy thoái.

Nhưn dự báo nền kinh tế vẫn sôi động trong năm 2023 với những “điểm nhấn” dưới đây:

1. Đầu tư vào công nghệ
2. Làm việc thông qua lạm phát
3. Cải thiện các vấn đề về nhân sự: cân bằng công việc, làm việc từ xa
4. Tăng cường trải nghiệm khách hàng
5. Tăng cường đổi mới

1. Đầu tư vào công nghệ

Các công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ để cải thiện hiệu quả và dịch vụ của họ.

Ngay cả khi nền kinh tế bị suy thoái, đầu tư vào công nghệ vẫn phát triển mạnh mẽ.

Chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt tổng cộng 4,6 nghìn tỷ đô la vào năm 2023, tăng 5,1% so với năm 2022, theo dự báo mới nhất của Gartner.

Nhu cầu về CNTT vào năm 2023 dự kiến sẽ mạnh mẽ khi các doanh nghiệp thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh kỹ thuật số để ứng phó với sự bất ổn của nền kinh tế.

null
Dự báo chi tiêu CNTT trên toàn thế giới (Ảnh: Gartner).

John-David Lovelock, Nhà phân tích VP xuất sắc tại Gartner cho biết:

"Sự hỗn loạn kinh tế sẽ thay đổi bối cảnh đầu tư công nghệ, tăng chi tiêu trong một số lĩnh vực và đẩy nhanh sự sụt giảm ở những lĩnh vực khác.”

Bên cạnh đó, tự động hóa, dịch vụ đám mây và các công nghệ khác cũng là một khoản đầu tư có thể tăng lợi nhuận.

null
Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) có thể giúp tiết kiệm tiền cho tổ chức bằng cách tự động hóa mọi tác vụ lặp đi lặp lại mà con người thực hiện bằng bàn phím và chuột.

Ngay cả khi các công ty chuẩn bị cho một cuộc suy thoái có thể xảy ra.

Việc phân bổ nhiều tiền hơn cho công nghệ cho phép họ có sẵn các công cụ để theo kịp những thay đổi về nhu cầu sản phẩm, các vấn đề về chuỗi cung ứng và các gián đoạn khác có thể phát sinh.

2. Làm việc thông qua lạm phát

Lạm phát tăng mạnh vào năm 2022 với chỉ số giá tiêu dùng tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các công ty có khả năng tiếp tục đối phó với lạm phát vào năm 2023.

null
Các công ty có khả năng tiếp tục đối phó với lạm phát vào năm 2023.

Điều này có nghĩa là giá cả hàng hóa vẫn còn biến động, nên các doanh nghiệp cần có các biện pháp bảo vệ chuỗi cung ứng để sản xuất ổn định.

null
Chủ động trong chuỗi cung ứng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển ổn định.

James Cassel, chủ tịch và đồng sáng lập của ngân hàng đầu tư Cassel Salpeter lưu ý:

“Các doanh nghiệp nhỏ ngày nay cần phải sáng tạo trong cách tiếp cận của họ để đối phó với lạm phát, vì nó không có khả năng biến mất sớm."

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể sử dụng các công nghệ để giảm chi phí, cải thiện năng suất và tạo ra các quy trình hiệu quả hơn.

3. Cải thiện các vấn đề về nhân sự: cân bằng công việc, làm việc từ xa

Trước cuộc khủng hoảng việc làm chưa từng có do đại dịch COVID-19 gây ra.

Một xu hướng mới đã xuất hiện trên thị trường lao động Mỹ trong suốt năm 2021, khi hàng chục triệu người Mỹ tự nguyện rời bỏ công việc của họ.

Tuy nhiên, trong lịch sử, số người Mỹ rời bỏ công việc của họ vẫn rất cao ở mức 4.06 triệu, trong khi số lượng cơ hội việc làm đã tăng trở lại lên 10.72 triệu.