Thứ sáu, 03/10/2025, 03:49 ( GMT+7)

Phép thử xanh của thời đại: Doanh nghiệp Việt trước ngưỡng cửa hội nhập

Phát triển bền vững đã bước ra khỏi phạm trù khẩu hiệu. Từ COP26 đến cơ chế CBAM của EU, “chuẩn xanh” đang trở thành đường biên mới để doanh nghiệp Việt có thể hội nhập.

Từ tăng trưởng bằng mọi giá đến tăng trưởng thông minh: Bước ngoặt tất yếu

Trong thời kỳ khởi nghiệp bùng nổ, “tăng trưởng bằng mọi giá” từng được xem là công thức thành công. Nhưng khi vốn đầu tư khắt khe hơn và xã hội đòi hỏi nhiều giá trị bền vững, một tư duy mới xuất hiện: Smart Scale-up - chạy nhanh nhưng phải có nền vững.

Concert Quốc gia: Khi bản sắc dân tộc trở thành “sức mạnh mềm” trong kỷ nguyên số

“Concert Quốc gia” không chỉ là đêm nhạc thu hút hàng vạn người trẻ, mà còn là hiện tượng văn hóa xã hội phản chiếu cách Gen Z định nghĩa lại lòng yêu nước trong kỷ nguyên số.

“Storytelling” trong nhạc Việt 2025 - Khi lòng yêu nước trở thành mẫu số chung

Nhạc Việt năm 2025 cho thấy tinh thần yêu nước không chỉ vang lên trong khúc hùng ca, những "concert quốc gia", mà còn len vào từng giai điệu buồn, bản remix trẻ trung hay lời ca giản dị đời thường.

Circular Luxury và Thrift: Khi “đồ cũ” kể hai câu chuyện khác biệt

Thời trang tuần hoàn không chỉ xoay quanh chuyện mặc lại đồ cũ, mà còn là cách người trẻ định nghĩa giá trị sống qua tiêu dùng. Hai mô hình nổi bật - Circular Luxury và Thrift - cùng dựa trên triết lý “reuse”, nhưng lại đi hai lối hoàn toàn khác nhau.

Tái vẽ bản đồ kinh doanh không-biên-giới ngành

Biên giới ngành đang “tan chảy”. Doanh nghiệp không còn được định nghĩa bởi “ngành dọc”, mà bởi vấn đề họ giải quyết cho con người và xã hội.

Thương Mại Điện Tử Bền Vững: Lựa Chọn Thông Minh cho Người Tiêu Dùng Hiện Đại"

Bài viết đề cập đến 8 xu hướng thương mại điện tử năm 2024 mà mọi doanh nghiệp cần biết. Trong đó 2 xu hướng đáng chú ý là “Chuyển hướng sang hàng cũ” và “Mua sắm bền vững”.

Xem thêm

Tag nổi bật

phát triển bền vững xu hướng marketing số hóa giáo dục Smart Scale-up tự hào Việt Nam xu hướng giải trí Circular Luxury xu hướng kinh doanh phát triển bền vững xu hướng du lịch xu hướng marketing Xu hướng quảng cáo xu hướng du lịch xu hướng marketing định vị thương hiệu tuyển sinh 2024 tuyển sinh 2024 xu hướng marketing xu hướng du lịch Xu hướng giáo dục xu hướng thực phẩm xu hướng marketing xu hướng marketing Xu hướng quảng cáo xu hướng Content Marketing xu hướng bán lẻ Xu hướng Digital Marketing xu hướng marketing xu hướng làm đẹp xu hướng kinh doanh

Vì sao nên kinh doanh farmstay tại Việt Nam?

Không chỉ có homestay, farmstay đang là mô hình du lịch trải nghiệm được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng.

Ý tưởng hay từ Reebok: Mời khách hàng tham gia kinh doanh, quyết định sản xuất giày thể thao

Một ý tưởng kinh doanh hay cho ngành thời trang hậu đại dịch COVID-19

Xu hướng sống xanh không chỉ là trào lưu

Lối sống giúp bảo vệ môi trường, thể hiện tư duy và hành động thay đổi thói quen dùng sản phẩm độc hại, khó tiêu hủy.

Loading...