Phát triển bền vững đã bước ra khỏi phạm trù khẩu hiệu. Từ COP26 đến cơ chế CBAM của EU, “chuẩn xanh” đang trở thành đường biên mới để doanh nghiệp Việt có thể hội nhập.
Trong thời kỳ khởi nghiệp bùng nổ, “tăng trưởng bằng mọi giá” từng được xem là công thức thành công. Nhưng khi vốn đầu tư khắt khe hơn và xã hội đòi hỏi nhiều giá trị bền vững, một tư duy mới xuất hiện: Smart Scale-up - chạy nhanh nhưng phải có nền vững.
“Concert Quốc gia” không chỉ là đêm nhạc thu hút hàng vạn người trẻ, mà còn là hiện tượng văn hóa xã hội phản chiếu cách Gen Z định nghĩa lại lòng yêu nước trong kỷ nguyên số.
Nhạc Việt năm 2025 cho thấy tinh thần yêu nước không chỉ vang lên trong khúc hùng ca, những "concert quốc gia", mà còn len vào từng giai điệu buồn, bản remix trẻ trung hay lời ca giản dị đời thường.
Thời trang tuần hoàn không chỉ xoay quanh chuyện mặc lại đồ cũ, mà còn là cách người trẻ định nghĩa giá trị sống qua tiêu dùng. Hai mô hình nổi bật - Circular Luxury và Thrift - cùng dựa trên triết lý “reuse”, nhưng lại đi hai lối hoàn toàn khác nhau.
Biên giới ngành đang “tan chảy”. Doanh nghiệp không còn được định nghĩa bởi “ngành dọc”, mà bởi vấn đề họ giải quyết cho con người và xã hội.
Bài viết đề cập đến 8 xu hướng thương mại điện tử năm 2024 mà mọi doanh nghiệp cần biết. Trong đó 2 xu hướng đáng chú ý là “Chuyển hướng sang hàng cũ” và “Mua sắm bền vững”.
Không chỉ có homestay, farmstay đang là mô hình du lịch trải nghiệm được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng.
Một ý tưởng kinh doanh hay cho ngành thời trang hậu đại dịch COVID-19
Lối sống giúp bảo vệ môi trường, thể hiện tư duy và hành động thay đổi thói quen dùng sản phẩm độc hại, khó tiêu hủy.
© 2018 - 2025 Trends Vietnam.
CHUYÊN TRANG TRI THỨC CHIẾN LƯỢC & XU HƯỚNG BRANDMARCOM
Một nền tảng chuyên sâu về chiến lược Thương hiệu, Truyền thông, Marketing tích hợp, vận hành bởi hội đồng chuyên gia trong ngành, dưới sự chủ quản và dẫn dắt bởi chị Tracy Vũ, cố vấn chiến lược & thương hiệu.
Trang được xây dựng nhằm hệ thống hóa tri thức, dự báo xu hướng và chia sẻ các công cụ thực tiễn dành cho giới chuyên môn, nhà quản lý và những người tiên phong trong lĩnh vực BrandMarCom với tiêu chuẩn tư duy sắc bén, chuẩn mực hành động, và khả năng chuyển hóa thành kết quả thực tiễn.
📞 Điện thoại: 0903 789 968
✉️ Email liên hệ chuyên trang: tracyvu.sbb@gmail.com
Đơn vị khai thác kinh doanh quảng cáo độc quyền:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & CÔNG NGHỆ DIGIMIND GROUP
📍 Văn phòng Hà Nội: 105 đường Nguyễn Xiển, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam
📍 Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: 134/4 đường Lý Chính Thắng, phường Xuân Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
📞 Điện thoại: 0972 36 88 55
✉️ Email liên hệ: contact@digimindgroup.vn
🌐Website: https://digimindgroup.vn