Vì sao hai thương hiệu cà phê cùng đứng trên đất Việt nhưng lại tạo ra hai hệ văn hoá khác nhau? Và điều gì giúp một thương hiệu biến văn hoá thành tài sản kinh doanh trong kỷ nguyên Cultural IP Economy?
Trong thời đại công nghệ tăng tốc, liệu di sản văn hoá có thể trở thành tài sản? Khi nghệ thuật, lễ hội và ký ức cộng đồng được “cấp quyền sáng tạo”, văn hoá không chỉ được bảo tồn mà đang bước vào nền kinh tế sáng tạo như một nguồn lực tăng trưởng mới.
Marriott Bonvoy đang biến điểm thưởng thành “tấm vé trải nghiệm văn hoá”, khi người tiêu dùng chọn cảm xúc hơn chiết khấu. Lòng trung thành nay không đo bằng ưu đãi, mà bằng giá trị được sống trong khoảnh khắc.
Chỉ 1% startup trên thế giới đạt doanh thu 100 triệu USD, con số tưởng xa nhưng phản chiếu rõ thực tế khởi nghiệp Việt, tăng trưởng không tuyến tính, mà là hành trình vượt qua từng “vách đá doanh thu” bằng sự bền bỉ và khả năng thích nghi.
Edtech bản địa hóa không chỉ là xu hướng công nghệ, mà là hành trình tìm lại tiếng nói và bản sắc người học Việt trong kỷ nguyên số. Khi ngôn ngữ, văn hóa và nội dung được “Việt hóa”, công nghệ giáo dục mới thật sự chạm đến trái tim người học.
Khi thế giới ngập trong tiếng ồn thông tin, người ta không tìm kiếm ai nói to nhất, mà tìm người nói có hướng đi. Thought leader không chỉ truyền đạt tri thức, mà kiến tạo nhận thức, giúp cộng đồng nhìn rõ điều thực sự có giá trị.
Trong bối cảnh doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên con người là trung tâm của mọi chiến lược phát triển, những khái niệm như đa dạng, công bằng hay hòa nhập không còn là mục tiêu mang tính lý tưởng, mà đã trở thành tiêu chuẩn để đo lường năng lực tổ chức.
Interactive Standee đang trở thành giải pháp công nghệ tương tác thu hút sự quan tâm của nhiều marketers với lợi thế chi phí, tính đa năng của dịch vụ và độ hiệu quả trong quá trình tiếp cận với khách hàng.
Bài viết đề cập đến 10 xu hướng thực phẩm đồ uống năm 2024. Trong đó, xu hướng cần được lưu ý là những món ăn “diệu kỳ".
Vào năm 2024, Macao, Thành phố Ẩm thực Sáng tạo do UNESCO công nhận, đang chứng kiến sự hình thành của một số xu hướng thực phẩm đáng chú ý. Dưới đây là một số điểm nổi bật mà các thương hiệu có thể tham khảo và vận dụng.
© 2018 - 2025 Trends Vietnam.
TRI THỨC ỨNG DỤNG & SÁNG TẠO TỪ CHIỀU SÂU XU HƯỚNG
Sáng lập bởi Tracy Vũ, trí giả sáng tạo ứng dụng với hơn 20 năm trong lĩnh vực BrandMarCom, người dành trọn tâm huyết khai sáng tri thức và biến tri thức thành năng lực ứng dụng và sáng tạo đột phá.
Từ nền tảng các mô hình do chính chị phát triển như Mind Hacking Model, Branding Core Framework, Business Core Management Trends Việt Nam được định hình như trung tâm tri thức chiến lược: nơi tư duy, dữ liệu và sáng tạo giao thoa để giải mã và dự báo những vùng xu hướng bền vững có khả năng tạo tác động dài hạn cho doanh nghiệp.
Nội dung tập trung vào các trụ cột Branding – Chiến lược – Văn hóa doanh nghiệp - Mô hình kinh doanh – Phát triển sản phẩm – Hành vi tiêu dùng và Đổi mới Sáng tạo, dành cho những người kiến tạo sự chuyển hóa & đổi mới bằng tri thức và hành động thực tiễn.