Trong thời đại công nghệ tăng tốc, liệu di sản văn hoá có thể trở thành tài sản? Khi nghệ thuật, lễ hội và ký ức cộng đồng được “cấp quyền sáng tạo”, văn hoá không chỉ được bảo tồn mà đang bước vào nền kinh tế sáng tạo như một nguồn lực tăng trưởng mới.
Edtech bản địa hóa không chỉ là xu hướng công nghệ, mà là hành trình tìm lại tiếng nói và bản sắc người học Việt trong kỷ nguyên số. Khi ngôn ngữ, văn hóa và nội dung được “Việt hóa”, công nghệ giáo dục mới thật sự chạm đến trái tim người học.
Khi thế giới ngập trong tiếng ồn thông tin, người ta không tìm kiếm ai nói to nhất, mà tìm người nói có hướng đi. Thought leader không chỉ truyền đạt tri thức, mà kiến tạo nhận thức, giúp cộng đồng nhìn rõ điều thực sự có giá trị.
Trong bối cảnh doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên con người là trung tâm của mọi chiến lược phát triển, những khái niệm như đa dạng, công bằng hay hòa nhập không còn là mục tiêu mang tính lý tưởng, mà đã trở thành tiêu chuẩn để đo lường năng lực tổ chức.
Trong kỷ nguyên mà dữ liệu có thể đo được mọi thứ - từ năng suất làm việc, hiệu quả họp hành cho đến thời gian phản hồi email - khái niệm “hiệu suất” dường như đang bị thu hẹp lại.
Trong kỷ nguyên mà dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định nghĩa cách con người làm việc, “kiến trúc số trong quản trị nhân sự” không chỉ là xu hướng, mà đã trở thành nền móng chiến lược giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và phát triển bền vững.
Trong thời đại mà mọi thao tác đều gói gọn trong một cú chạm, AI trở thành biểu tượng của tiện lợi. Nhưng giữa nhịp số hoá hối hả, nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn chần chừ tự hỏi: Nếu không phải dân công nghệ, liệu mình có thể dùng AI được không?
Năm 2025, quảng cáo số ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn khốc liệt chưa từng có. Chi phí hiển thị tăng nhanh, thuật toán của các nền tảng liên tục thay đổi, trong khi khách hàng ngày càng khó tính và dễ “miễn nhiễm” với những nội dung na ná nhau.
© 2018 - 2025 Trends Vietnam.
TRI THỨC ỨNG DỤNG & SÁNG TẠO TỪ CHIỀU SÂU XU HƯỚNG
Sáng lập bởi Tracy Vũ, trí giả sáng tạo ứng dụng với hơn 20 năm trong lĩnh vực BrandMarCom, người dành trọn tâm huyết khai sáng tri thức và biến tri thức thành năng lực ứng dụng và sáng tạo đột phá.
Từ nền tảng các mô hình do chính chị phát triển như Mind Hacking Model, Branding Core Framework, Business Core Management Trends Việt Nam được định hình như trung tâm tri thức chiến lược: nơi tư duy, dữ liệu và sáng tạo giao thoa để giải mã và dự báo những vùng xu hướng bền vững có khả năng tạo tác động dài hạn cho doanh nghiệp.
Nội dung tập trung vào các trụ cột Branding – Chiến lược – Văn hóa doanh nghiệp - Mô hình kinh doanh – Phát triển sản phẩm – Hành vi tiêu dùng và Đổi mới Sáng tạo, dành cho những người kiến tạo sự chuyển hóa & đổi mới bằng tri thức và hành động thực tiễn.