Sơn Atosa: Thương hiệu cá nhân nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử

Anh Lê Quỳnh Sơn được biết đến rộng rãi từ sự thành công của Atosa - Phần mềm được vinh danh là Giải pháp Công nghệ tốt nhất 2021 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn.

Từ thời điểm đó, Thương hiệu cá nhân mới bắt đầu được xây dựng và có được dấu ấn mạnh mẽ sau đó.

Đến tận bây giờ, cái tên “Sơn Atosa” vẫn được nhiều người gọi hơn là tên đầy đủ “Lê Quỳnh Sơn” được cha mẹ đặt cho.

Lê-Quỳnh-Sơn-được-biết-đến-rộng-rãi-từ-sự-thành-công-của-Atosa - Phần-mềm-được-vinh-danh-là-Giải-pháp-công-nghệ-tốt-nhất-năm-2021.
Lê Quỳnh Sơn được biết đến rộng rãi từ sự thành công của Atosa - Phần mềm được vinh danh là Giải pháp công nghệ tốt nhất năm 2021.
Nhìn nhận lại cả quá trình, anh Sơn cho rằng Thương hiệu cá nhân của anh đến từ 3 yếu tố: Sản phẩm, Tính cách và Giá trị.

Sản phẩm - Mối quan hệ thấu hiểu với bằng Thương hiệu cá nhân gắn liền với sự thành công của doanh nghiệp

Ít người biết, sự thành công này không kể đến sự giúp sức đắc lực của một người “sau ánh hào quang”, người đã trực tiếp lập trình ra phần mềm theo yêu cầu “order” từ phía Sơn.

Đây cũng chính là một trong các nhà đồng sáng lập (Co-Founder) với anh.

Với-anh-Lê-Quỳnh-Sơn-xây-dựng-mối-quan-hệ-thấu-hiểu-với-Co-Founder-là-điều-rất-quan-trọng-cho-thành-công-của-anh-và-doanh-nghiệp.
Với anh Lê Quỳnh Sơn, xây dựng mối quan hệ thấu hiểu với Co-Founder là điều rất quan trọng cho thành công của anh và doanh nghiệp.

Khi Thương hiệu cá nhân phục vụ cho bản thân, cho những mưu cầu lợi ích của cá nhân thì về lâu dài sẽ phát sinh mâu thuẫn.

Nhưng nếu Thương hiệu cá nhân ấy được dùng như một công cụ để phục vụ ngược lại cho lợi ích của công ty thì sẽ được công ty đó nhìn nhận bao dung hơn.

Nói đến sự thấu hiểu, anh Sơn nhấn mạnh cần đến từ hai phía, cá nhân và tổ chức:

  • Sự phân chia chức năng, nhiệm vụ rõ ràng.
  • Sự tin tưởng nhân phẩm, tính cách đối phương.
  • Sự bao dung, cùng nhau phấn đấu vì một mục đích chung.
Atosa-đạt-Giải-thưởng-Sao-Khuê-dành-cho-hạng-mục-Giải-pháp-công-nghệ-Tiên-phong
Atosa đạt Giải thưởng Sao Khuê dành cho hạng mục Giải pháp công nghệ Tiên phong.

Khi thực hiện đăng ký sở hữu trí tuệ cho Phần mềm Atosa, Sơn sẵn sàng để Co-Founder đứng tên sản phẩm.

Anh chia sẻ:

“Vì Atosa là đứa con tinh thần, mang tâm huyết của bạn thì bạn phải được đứng tên làm cha nó là hợp lý hợp tình.

Khi này, không chỉ bạn có niềm vui, mà gia đình của bạn cũng có sự tự hào.

Kể cả nếu một lúc định hướng tương lai có khác nhau, thì sản phẩm này cũng sẽ góp phần vào sự nghiệp của bạn, là minh chứng cho tài năng của bạn ấy.”

Tính cách - Sự sẻ chia đóng góp quan trọng khi xây dựng mối quan hệ thấu hiểu với Co-Founder bằng Thương hiệu cá nhân

Không chỉ với các Co-Founder, cái tên Lê Quỳnh Sơn luôn ghi dấu ấn trong cộng đồng, được “anh em” yêu quý vì thích chia sẻ, nhiệt tình và giúp đỡ mọi người.

Quá trình 8 năm làm tại Viettel cho Sơn nhiều thứ quý giá mà tiền cũng khó lòng mua được.

Tầm nhìn, tư duy, sự hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực Payment, Fintech, những mối quan hệ với nhiều chuyên gia ở nhiều lĩnh vực.

Anh tích lũy cho mình khối kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trong các lĩnh vực Quản trị doanh nghiệp và Thương mại điện tử.

Đồng thời, các dự án sau này giúp anh tích luỹ kiến thức đa lĩnh vực như Tài chính, Sản phẩm và Chiến lược.

Và, anh sẵn sàng chia sẻ những “điều quý giá” này cho các Co-Founder khi họ gặp vấn đề trong công việc.

Giá trị-thấu hiểu tầm nhìn chung với Co-Founder khi phát triển doanh nghiệp bằng Thương hiệu cá nhân

Từ lúc ban đầu, những người trong công ty, từ chính các Co-Founder đều cần biết rõ và thấu hiểu về tầm nhìn của doanh nghiệp.

Các-Co-Founder-cần-thấu-hiểu-về-tầm-nhìn-và-giá-trị-doanh-nghiệp.
Các Co-Founder cần thấu hiểu về tầm nhìn và giá trị doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp cần triển khai nhiều công việc từ Marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng đến quảng cáo và đào tạo…

Tất nhiên, sẽ có những ý kiến bất đồng dưới góc độ cá nhân giữa các Co-Founder, sẽ có những quan điểm khác biệt và xảy ra xung đột.

“Có thể mình bị thiếu kiến thức về quản trị, thương hiệu, đào tạo, hay văn hoá doanh nghiệp thì sẽ phát sinh vấn đề cần giải quyết.

Nhưng nghĩ lại mục tiêu chung, nghĩ tới việc mình đang cùng chia sẻ chung một giá trị, chung một tầm nhìn thì tất cả bất đồng sẽ không còn là thách thức.”, anh chia sẻ.

Từ những chia sẻ của anh Lê Quỳnh Sơn có thể thấy sự quan trọng giữa phát triển doanh nghiệp với việc xây dựng mối quan hệ thấu hiểu với các Co-Founder bằng Thương hiệu cá nhân.

Khi Thương hiệu cá nhân gắn với Thương hiệu doanh nghiệp, giữa Founder và Co-Founder cần có sự tín nhiệm, sự bao dung và cùng hướng tới mục đích chung là giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp.