Cụ thể, có 4 xu hướng các thương hiệu có thể xem xét và học hỏi, bao gồm:

- Drinking your dinner: Khi đồ uống trở thành bữa ăn tối của bạn.
- A focus on Asian ingredients: Nguyên liệu châu Á sẽ thực sự phát triển trong năm 2024.
- Plant power: Những bữa ăn không thịt.
- Keeping it local: Tôn vinh ẩm thực địa phương.

null

1. Drinking your dinner - Khi đồ uống trở thành bữa ăn tối của bạn

Theo tờ New York Times, rượu Bourbon béo, rượu mùi cá , đồ uống tẩm rong biển, những loại Cocktail mặn đang thịnh hành.

Goa Nights, một quán Cocktail địa phương tại Macao, đã đặt các loại Cocktail theo tên những nơi người Bồ Đào Nha định cư cũng như các di sản địa phương.
Ví như, rượu được pha với sản phẩm đặc biệt như xúc xích, sau đó đông lạnh để tách chất béo ra khỏi chất lỏng.

2. A focus on Asian ingredients - Nguyên liệu châu Á sẽ thực sự phát triển trong năm 2024

Những nguyên liệu đó đã có từ lâu trong thực đơn dần trở nên thu hút và bứt phá trong năm nay.

Tại cửa hàng bánh của Mandarin Oriental, khách hàng có thể chọn những chiếc bánh Pound có hương vị kết hợp từ khắp Đông Nam và Đông Á, bao gồm bánh Chiffon lá dứa và Ganache dừa, kem xoài và thạch chanh dây, cũng như kem lê và kem chanh Yuzu. 


3. Plant power - Những bữa ăn không thịt

Một trong những xu hướng lớn nhất của năm 2024 là sự gia tăng nhanh chóng của các bữa ăn không thịt. 

Thị trường thực phẩm làm từ thực vật toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt con số đáng kinh ngạc là 27.8 tỷ USD trong năm nay.

Lưu ý rằng, các nhà hàng không chỉ tập trung vào người ăn chay mà còn đang phục vụ chế độ ăn dựa trên thực vật.

4. Keeping it local - Tôn vinh ẩm thực địa phương

Các nhà hàng địa phương tôn vinh văn hóa ẩm thực cây nhà lá vườn, phát triển ý thức cộng đồng và thường chia sẻ niềm tự hào về những truyền thống lâu đời – tất cả đồng thời giảm lượng khí thải Carbon nhưng cắt giảm nguyên liệu nhập khẩu.

Kể từ khi được công nhận là Thành phố ẩm thực sáng tạo của UNESCO vào năm 2017, Macao đã tôn vinh sự kết hợp giữa văn hóa và truyền thống khiến việc ăn uống ở SAR trở nên đặc biệt. 

Đây được coi là nguồn cảm hứng và cũng là động lực để các thương hiệu ẩm thực địa phương phát triển mạnh mẽ hơn.


Lời kết

Có thể thấy, đất nước này đang có nhiều xu hướng ẩm thực độc đáo, tôn vinh văn hóa địa phương đáng để học hỏi và phát triển.

Lược dịch có bổ sung từ bài viết của Macao News.