VPBank là tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam được vinh danh là ngân hàng có “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021”

Nền tảng ngân hàng số của VPBank trở thành đại diện của Việt Nam được vinh danh trong hạng mục "Best Mobile Banking Application in Viet Nam" của The Asian Banker.

Với lịch sử hoạt động hơn 20 năm, tạp chí The Asian Banker được xem là một trong những tổ chức uy tín trong việc đánh giá xếp hạng các tổ chức tài chính toàn cầu, thu hút sự theo dõi của hàng ngàn độc giả là doanh nhân trong khu vực và trên thế giới.

Chất lượng và danh tiếng của hệ thống giải thưởng từ tạp chí này luôn được cộng đồng tài chính quốc tế trông đợi và đánh giá cao.

Đại diện VPBank cho biết giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược chuyển đổi số đúng đắn toàn diện, đưa các dịch vụ, sản phẩm tài chính của ngân hàng lên các kênh số hóa, thậm chí cả dịch vụ chăm sóc khách hàng.

VPBank trở thành tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam được tạp chí The Digital Banker vinh danh là ngân hàng có “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021” dành cho nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO ra mắt hồi cuối tháng 6. VPBank trở thành tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam được tạp chí The Digital Banker vinh danh là ngân hàng có “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021” dành cho nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO ra mắt hồi cuối tháng 6.

Theo tạp chí The Asian Banker, việc xét giải dựa trên đánh giá của hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng toàn cầu.

Đánh giá dựa trên các tiêu chí như: chiến lược phát triển, tốc độ tăng trưởng khách hàng trực tuyến, ứng dụng công nghệ bảo mật, tích hợp sản phẩm...

VPBank NEO đã khẳng định chất lượng dịch vụ rất tốt trên kênh ngân hàng điện tử, đồng thời góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Điều này thể hiện qua các yếu tố như số lượng người dùng đông đảo và lượt đánh giá cao trên các siêu thị ứng dụng.

Trong thời gian này, The Asian Banker đồng thời trao tặng VPBank giải thưởng "Sáng kiến mô hình kinh doanh số tốt nhất Việt Nam" (Best Digital Business Model Initiative in Vietnam) cho những sáng tạo của ngân hàng nhằm phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng thông qua các sản phẩm, kênh phân phối mới.

Trước đó, VPBank năm thứ 4 liên tiếp (2018 - 2021) được xướng tên trong danh mục "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu" do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) trao tặng dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Giải thưởng này ghi nhận quá trình ứng dụng công nghệ số của VPBank để thay đổi mô hình quản lý, kinh doanh, chuyển đổi số thành công năm vừa qua. Giải thưởng này ghi nhận quá trình ứng dụng công nghệ số của VPBank để thay đổi mô hình quản lý, kinh doanh, chuyển đổi số thành công năm vừa qua.

Chuyển đổi số - Động lực tăng trưởng tương lai của VPBank

Ngành ngân hàng với vai trò điều tiết dòng vốn của nền kinh tế là một trong những ngành tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0.

Chuyển đổi số là mục tiêu luôn được đề cao trong chiến lược của các ngân hàng thương mại.

Là một trong những ngân hàng tiên phong, đi đầu trong chuyển đổi số, VPBank đã xây dựng chiến lược số hóa một cách bài bản với tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu và thân thiện với người dùng thông qua công nghệ.

Cùng chiến lược kinh doanh xuyên suốt, lấy khách hàng làm trung tâm, ngân hàng đã triển khai, ra mắt nhiều sản phẩm và giải pháp số “may đo” cho nhu cầu đời sống đa dạng của khách hàng.

Dưới áp lực cạnh tranh và làn sóng số hóa trên toàn cầu, các ngân hàng buộc phải nỗ lực đổi mới số hóa các mảng hoạt động để bắt kịp xu thế. Dưới áp lực cạnh tranh và làn sóng số hóa trên toàn cầu, các ngân hàng buộc phải nỗ lực đổi mới số hóa các mảng hoạt động để bắt kịp xu thế.

Hãy cùng liệt kê một số nền tảng số nổi bật của VPBank mà nhờ đó người tiêu dùng Việt Nam giờ đây có thể giao dịch, mua sắm ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, qua đó tận hưởng cuộc sống cùng những trải nghiệm ấn tượng hoàn toàn mới trong kỷ nguyên 4.0.

1.YOLO - Ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới

Với thông điệp “Sống phong cách”, YOLO là một ứng dụng không chỉ mang đến cho khách hàng đầy đủ dịch vụ tài chính, thanh toán của một ngân hàng số hiện đại.


Với những tính năng độc đáo riêng có cùng hệ sinh thái đa dạng, YOLO hướng đến hình ảnh một ngân hàng số trẻ trung năng động và thực sự dành cho thế hệ mới. Với những tính năng độc đáo riêng có cùng hệ sinh thái đa dạng, YOLO hướng đến hình ảnh một ngân hàng số trẻ trung năng động và thực sự dành cho thế hệ mới.

Bên cạnh đó còn tích hợp cả các dịch vụ tiện ích khác như giải trí, gọi xe taxi hay thậm chí là đặt chỗ trước tại các nhà hàng hoặc theo dõi tin tức.

Theo các nghiên cứu thị trường, ngành tài chính ngân hàng Việt Nam còn nhiều khoảng trống với gần 70% người dân chưa tiếp cận được dịch vụ ngân hàng và phân bố chủ yếu ở giới trẻ năng động, dám nghĩ dám làm.

Xuất phát từ thực tế đó, ngân hàng VPBank đã phát triển YOLO - Ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới.

Với YOLO, khách hàng sẽ được trải nghiệm một hệ sinh thái độc đáo, duy nhất, các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho những nhu cầu hàng ngày.

Từ dịch vụ đặt thức ăn, taxi, du lịch ẩm thực cho đến giải trí và ngân hàng, tất cả đều được thỏa mãn chỉ trong một nền tảng duy nhất.

YOLO chính là "làn gió mới" đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng và gây ấn tượng với các tính năng nổi trội.

Sự ra đời của thương hiệu ngân hàng số YOLO một lần nữa khẳng định tham vọng chiếm lĩnh công nghệ và đi đầu trong việc ứng dụng cũng như phát triển các nền tảng công nghệ trong ngân hàng của VPBANK. Sự ra đời của thương hiệu ngân hàng số YOLO một lần nữa khẳng định tham vọng chiếm lĩnh công nghệ và đi đầu trong việc ứng dụng cũng như phát triển các nền tảng công nghệ trong ngân hàng của VPBANK.

Nhờ vào nền tảng công nghệ thông minh, kết nối thông suốt với các đối tác, YOLO cung cấp khả năng thanh toán hàng trăm loại dịch vụ và hóa đơn khác nhau, phục vụ cuộc sống bận rộn của người dùng.

Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể đặt lịch thanh toán tự động hoặc tận hưởng tính năng chia sẻ hóa đơn thanh toán cho bạn bè.

Tất cả các giao dịch đều được mã hóa và bảo mật với các tiêu chuẩn bảo mật cao từ ngân hàng.

2.VPBank Dream - Ứng dụng ngân hàng số đa nền tảng

Trong một thời gian dài tiếp xúc và khảo sát nhu cầu của hơn 5.000 khách hàng, VPBank nhận thấy mỗi khách hàng đều có những ước mơ muốn thực hiện của riêng mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ nguồn lực tài chính và biết quản lý tài chính một cách thông minh, hiệu quả để thực hiện ước mơ đó.

Với mong muốn hỗ trợ khách hàng đạt được ước mơ một cách nhanh chóng và ý nghĩa nhất.

VPBank đã phát triển VPBank Dream - một ứng dụng ngân hàng số đa nền tảng giúp khách hàng có những giải pháp quản lý tài chính cá nhân, tiết kiệm thông minh, đồng thời tư vấn giải pháp để hiện thực hóa những ước mơ.

Dream là ứng dụng dễ đăng ký, dễ trải nghiệm, và có thể sử dụng bất cứ lúc nào chỉ cần bạn có Internet.

Chỉ với một click, khách hàng có thể tiếp cận đến các gói sản phẩm ngân hàng, từ tiết kiệm đến vay và thẻ tín dụng.

Với Dream, khách hàng cũng sẽ giảm thiểu được hàng loạt thủ tục giấy tờ thông thường và không phải đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Mr. Dmitry Bocharov giới thiệu ứng dụng Dream. Mr. Dmitry Bocharov giới thiệu ứng dụng Dream.

Với khẩu hiệu "Vững tài chính - chạm ước mơ", thông qua Dream, VPBank sẽ cung cấp tới khách hàng hàng loạt gói sản phẩm ngân hàng với những ưu đãi vượt trội: miễn phí toàn bộ phí dịch vụ, phí giao dịch, phí quản lý…

Dịch vụ áp dụng cả với khách hàng chưa có tài khoản hoặc đã có tài khoản tại VPBank; lãi suất tiết kiệm Dream Saving cao hơn tới 0,5% so với lãi suất tiết kiệm gửi góp thông thường tại quầy; dễ dàng vay vốn ngân hàng hoặc mở thẻ tín dụng hoàn toàn online mà không cần bước chân ra khỏi cửa...

VPBank còn xây dựng một mạng lưới các đối tác liên kết rộng lớn với tiềm lực mạnh, phủ rộng trong nhiều mảng hoạt động: từ mua xe, mua nhà... từ đó đáp ứng đa dạng các nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Đồng thời, khách hàng cũng sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi đặc biệt, chỉ có tại VPBank Dream từ các đối tác lớn.

Trong thời gian tới, VPBank Dream sẽ tiếp tục được cải tiến, bổ sung các chức năng mới để mang đến trải nghiệm ngày càng hoàn hảo hơn cho người dùng. Trong thời gian tới, VPBank Dream sẽ tiếp tục được cải tiến, bổ sung các chức năng mới để mang đến trải nghiệm ngày càng hoàn hảo hơn cho người dùng.

VPBank Dream là nền tảng ngân hàng số đầu tiên do chính VPBank phát triển, nằm trong chiến lược số hóa các sản phẩm ngân hàng của VPBank mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mang tính công nghệ hiện đại và tiện lợi trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

3.VPBank NEO - nền tảng ngân hàng số toàn năng đầu tiên tại Việt Nam

Năm 2021, mỗi ngày người sử dụng Internet dành tới 7 tiếng đồng hồ để online, thời gian này tăng gần 50% so với năm 2020 do ảnh hưởng COVID-19.

Nhóm người dùng này được định nghĩa với một khái niệm mới: “khách hàng số”.

Thấu hiểu hành vi của khách hàng số và kế thừa những lợi thế vượt trội về công nghệ, tiện ích và miễn phí cho người sử dụng từ VPBank Online.

Mục tiêu tiếp theo của VPBank NEO là khách hàng sẽ không cần ra bất kỳ chi nhánh hay phòng giao dịch để giao dịch bao gồm việc mở tài khoản, đăng ký thẻ tín dụng, các sản phẩm vay…mà hoàn toàn tự thực hiện được các giao dịch này theo phương thức 100% online.

VPBank NEO, ngân hàng số toàn năng được ra mắt vào cuối tháng 6/2021 là nền tảng nổi bật của ngân hàng.

Nền tảng không những cung cấp các dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh, phiên bản web/mobile web, mà còn mang đến những tiện ích cho khách hàng thông qua kết nối với các bên thứ 3 (Open Banking) và các kênh ngân hàng mới (Kiosk Banking) với nhiều ưu đãi và miễn phí phí dịch vụ.

Nền tảng ngân hàng số VPBank NEO được nâng cấp từ ứng dụng ngân hàng điện tử VPBank Online với những lợi thế vượt trội về công nghệ, tiện ích và miễn phí cho người sử dụng Nền tảng ngân hàng số VPBank NEO được nâng cấp từ ứng dụng ngân hàng điện tử VPBank Online với những lợi thế vượt trội về công nghệ, tiện ích và miễn phí cho người sử dụng

Tính đến tháng 3/2022, gần 3,3 triệu người đăng ký sử dụng VPBank NEO với điểm đánh giá trên App Store (iOS) và Google Play (Android) đạt mức gần 5 sao, mức cao nhất trong số các ứng dụng ngân hàng số hiện nay.

Tiếp theo là sự sáng tạo của các tính năng, thay vì phải tới quầy giao dịch, chi nhánh để nhờ hỗ trợ, khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi trên VPBank NEO một cách đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi.

Từ việc mở tài khoản trực tuyến (eKYC), gửi tiết kiệm, mở thẻ tín dụng cho đến tư vấn đầu tư, chuyển tiền bằng mã QR… đều có thể dễ dàng thực hiện ở mọi nơi.

Đặc biệt, nền tảng ngân hàng số này còn hỗ trợ khách hàng đặt lịch thanh toán tự động định kỳ với những hóa đơn tiêu dùng thiết yếu như: điện, nước, Internet, điện thoại và mới đây là tính năng tạo iNICK, đặt tên cho tài khoản dựa trên cá tính riêng nhằm tạo khác biệt cho người dùng.

Ngoài ra, VPBank NEO còn cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích, ưu đãi mở rộng từ các đối tác đến từ nhiều lĩnh vực.

Có thể kể đến như giao vận (Be Group, Ahamove), ví điện tử (Momo, ShopeePay, ZaloPay...), hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet...), viễn thông (Vinaphone, Mobilefone...), chứng khoán (VPS, Mirae Asset, KS Securities...), giải trí (mua Vietlot, chơi game trúng thưởng...) mang tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

VPBank NEO kế thừa các phương thức bảo mật cao nhất đã được áp dụng trên các dịch vụ trước đây gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và Smart OTP.

Thêm vào đó, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công.

Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật đa tầng, đa lớp sẽ giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật đa tầng, đa lớp sẽ giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch.

4.VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho doanh nghiệp

Với mục tiêu tăng cường số hoá các dịch vụ tài chính của khách hàng, ngày 08/11/2021, VPBank chính thức ra mắt ứng dụng VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho doanh nghiệp.

Sự ra mắt đánh dấu một trong những bước đi quan trọng trong định hướng nâng cấp hành trình trải nghiệm của khách hàng doanh nghiệp tại VPBank.

VPBank NEOBiz – Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp, VPBank tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của ngân hàng. VPBank NEOBiz – Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp, VPBank tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của ngân hàng.

Trên nền tảng ngân hàng điện tử trước đây, VPBank NEOBiz được phát triển thêm phiên bản Mobile app với giao diện hiện đại.

Đồng thời phát triển thêm nhiều tính năng mới và tiện ích hấp dẫn hơn sẽ giúp khách hàng doanh nghiệp giải quyết một cách tiện lợi các nhu cầu tài chính mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đặc biệt, thay cho việc nhận mã xác thực qua ứng dụng Smart OTP riêng biệt như trước đây, VPBank NEOBiz rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch và tăng độ an toàn bảo mật đến mức gần như tuyệt đối khi tích hợp Smart OTP trên một nền tảng duy nhất.

VPBank NEOBiz thiết kế tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học, nhận diện bằng vân tay/khuôn mặt nhằm tăng thêm một tầng bảo mật cho tài khoản của doanh nghiệp vốn thường xuyên thực hiện các giao dịch tài chính với giá trị lớn.

Đồng thời, VPBank NEOBiz phân quyền đăng nhập, kiểm soát giao dịch theo chức vụ riêng biệt gồm Users duyệt lệnh và User tạo lệnh.

Sự phân quyền này không chỉ giúp doanh nghiệp giao dịch an toàn mà còn minh bạch, nhanh chóng và dễ dàng kiểm soát.

Đáng chú ý, với VPBank NEOBiz, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động thực hiện truy vấn nhanh thông tin tài khoản, chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản liên ngân hàng mọi lúc mọi nơi.

Tất cả các biến động số dư cũng đều được lưu trữ trên VPBank NEOBiz để doanh nghiệp có thể theo dõi và trích xuất sao kê tài khoản bất cứ lúc nào. Tất cả các biến động số dư cũng đều được lưu trữ trên VPBank NEOBiz để doanh nghiệp có thể theo dõi và trích xuất sao kê tài khoản bất cứ lúc nào.

Hơn cả một ứng dụng ngân hàng số, VPBank NEOBiz còn là kho dữ liệu giúp doanh nghiệp tiện lợi tra cứu tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch, ATM/CDM VPBank gần nhất và nhanh chóng cập nhật thông tin tỷ giá lãi suất trên thị trường.

Hướng đến hệ sinh thái số toàn diện

VPBank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trọng tâm, được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái do VPBank xây dựng.

VPBank đã xây dựng VPBank NEO như một nền tảng ngân hàng số toàn năng cung cấp một hệ sinh thái tiện ích dịch vụ hỗ trợ tối đa cuộc sống của khách hàng, vượt xa một ứng dụng thanh toán thông thường, nhất là trong mùa dịch COVID-19.

Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục hướng tới việc xây dựng các tính năng, giải pháp nâng cao trải nghiệm người dùng trên VPBank NEO.

VPBank sẽ gia tăng sản phẩm đầu tư, vay online, tra soát trực tuyến, định danh bằng video call... VPBank sẽ gia tăng sản phẩm đầu tư, vay online, tra soát trực tuyến, định danh bằng video call...

Đồng thời nghiên cứu việc rút gọn các bước giao dịch hơn nữa trên mỗi tính năng để khách hàng thực hiện một cách nhanh chóng, và dễ dàng.

Để giữ vững tốc độ tăng trưởng hiện tại cũng như duy trì tăng trưởng trong dài hạn, VPBank đã tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái số toàn diện.

Thúc đẩy mối quan hệ giữa VPBank với các đối tác, biến VPBank trở thành một phần trong chiến lược ngân hàng mở (Open Banking) với ba trụ cột thanh toán, giải pháp tài chính và marketplace qua việc hợp tác cùng các fintech, cũng như các chủ thể khác trong ví điện tử (eWallet), di chuyển (Mobility), thương mại điện tử (eCommerce) và đầu tư (Securities).

Việc kết nối hệ thống ngân hàng với các nền tảng sẽ giúp khách hàng có thể truy cập xuyên suốt, thông qua những cổng tiếp cận khác nhau, qua đó khiến VPBank gần gũi hơn đối với khách hàng qua nhiều kênh.

Lãnh đạo VPBank cho hay, hiện hầu hết tác vụ tại VPBank có thể triển khai hoàn toàn tự động, không cần sự tham gia của con người. Lãnh đạo VPBank cho hay, hiện hầu hết tác vụ tại VPBank có thể triển khai hoàn toàn tự động, không cần sự tham gia của con người.

Bước sang 2022, với nguồn vốn dồi dào từ kế hoạch tăng vốn của ngân hàng, VPBank đã đặt mục tiêu đẩy mạnh đầu tư cho số hoá, nhất là trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh.

Việc chuyển đổi số và đảm bảo hành trình trải nghiệm khách hàng 100% số hoá sẽ được chú trọng hơn nữa.

VPBank đang tiếp tục triển khai thêm nhiều tiện ích cho khách hàng như rút tiền không cần thẻ, quản lý tài chính cá nhân toàn diện…

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng và VPBank đã nhạy bén triển khai trong suốt 5 năm vừa qua.

Điều này đang mang lại những giá trị khác biệt cho khách hàng, đặc biệt khi giao dịch tại chi nhánh thực tế bị gián đoạn trong bối cảnh dịch bệnh.

Với vị thế tiên phong cùng tiềm năng tăng trưởng vững mạnh song song với tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng VPBank sẽ là một trong những ngân hàng đi đầu trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế hậu COVID-19, qua đó đem lại những phần thưởng xứng đáng cho những cổ đông kiên định của ngân hàng.

Tổng hợp từ nhiều nguồn