Dân số Việt Nam đang bước đến giai đoạn già hóa tăng nhanh.

Số người cao tuổi tăng khiến cho việc kinh doanh các nhu cầu sản phẩm chăm sóc người già ngày càng tăng.

Một số sản phẩm như thiết bị y tế, dịch vụ chăm sóc người già hay bất động sản hưu trí cũng có dấu hiệu phát triển mạnh.

Sản phẩm dành cho người cao tuổi nở rộ

Tương tự như người trẻ, người lớn tuổi là một phân khúc khách hàng cần được phục vụ và có những nhu cầu sức khỏe riêng biệt.

Hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ dành cho người lớn tuổi như sản phẩm điều trị y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo giờ, chăm sóc tại nhà.

Ngoài ra, thị trường đồ dùng, vật dụng cá nhân như quần áo, giày dép, đồ gia dụng hàng ngày, … cũng tăng trưởng ổn định.

Kinh doanh một số thiết bị cho người cao tuổi. Kinh doanh một số thiết bị cho người cao tuổi.

Số lượng người cao tuổi không sống cùng con cái, thường sinh sống riêng ngày càng tăng vì thế nhu cầu dịch vụ chăm sóc cũng vì thế tăng theo.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân, phục hồi chức năng đối với người cao tuổi cũng là một dịch vụ có thể ăn nên làm ra.

Ngoài ra nhu cầu về giải trí, tinh thần cũng ở người lớn tuổi cũng là con số không nhỏ.

Thống kê khoảng 70% người già cao tuổi có nhu cầu đi du lịch.

Ship đồ ăn dinh dưỡng

Nhu cầu dinh dưỡng của người già đòi hỏi chất lượng.

Nhiều người lớn tuổi với sức khỏe kém nên gặp trở ngại khi tự nấu những bữa ăn đảm bảo vì thế kinh doanh dịch vụ ship đồ ăn dinh dưỡng là một trong những việc mô hình có thể tạo lợi nhuận.

Ngoài ra có thể các dịch vụ chăm sóc cá nhân khác như làm sạch phòng, giặt là quần áo.

Trung tâm chăm sóc người cao tuổi theo ngày

Nhiều người cao tuổi gặp vấn đề sức khỏe nên cần một nơi ở tiện nghi, có đầy đủ dịch vụ chăm sóc y tế nhưng họ cũng không muốn tới viện dưỡng lão.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi theo ngày vì vậy cũng xuất hiện.

Dịch vụ đáp ứng đủ các nhu cầu của người già và người cao tuổi như nhu cầu trò chuyện, chia sẻ, giải trí.

Người cao tuổi có nhu cầu được chăm sóc chu đáo. Người cao tuổi có nhu cầu được chăm sóc chu đáo.

Bất động sản người già của CEO Group

Chủ tịch của tập đoàn CEO của group Đoàn Văn Bình cho biết trong thời gian tới đây đến năm 2026 ngoài việc phát triển các mảng đô thị tích hợp và khu nghỉ dưỡng sẽ phát triển thêm bất động sản dành cho người già.

Chia sẻ tại buổi họp thường niên vào ngày 29/4 ông Đoàn Văn Bình cho biết việc đi vào thị trường ngách giúp công ty đa dạng thêm nguồn thu cũng như có khả năng tăng sức cạnh tranh với nhiều đối thủ bất động sản trên thị trường.

Mục tiêu của tập đoàn là triển khai các dự án đô thị, các khu nghỉ dưỡng và dài hạn là mở rộng sang các dự án bất động sản cho người già.

Vinhomes Grand Park - dưỡng lão xanh giữa lòng thành phố

Sản phẩm bất động sản tại Q9 TP. HCM không chỉ là điểm đến của khách hàng trẻ, năng động, ưa thích công nghệ mà còn nhận được sự quan tâm lớn đối với người già lớn tuổi.

Vinhomes Grand Park Q9 được thiết kế với hàng loạt các cụm tiện ích nội khu dành cho thể thao đặc biệt có khu dưỡng sinh cho người già. Vinhomes Grand Park Q9 được thiết kế với hàng loạt các cụm tiện ích nội khu dành cho thể thao đặc biệt có khu dưỡng sinh cho người già.

Xen kẽ với đó là các khu công viên cây xanh, vườn hoa thảm cỏ giúp khách hàng được rèn luyện sức khỏe tận hưởng sự trong mát, gần gũi với thiên nhiên trong lành.

Ngoài ra ở đây còn tích hợp bệnh viện quốc tế Vinmec để tiện theo dõi sức khỏe.

Tuấn Minh Group xây dựng mô hình viện dưỡng lão cao cấp

Sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng kiến tạo một mô hình, một khái niệm hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Đây là khu nghỉ dưỡng cao tuổi thuộc đẳng cấp 5 sao, chăm sóc sức khỏe y tế một cách toàn diện.

Các viện dưỡng lão ở đây sở hữu một chuỗi tiện ích khu nghỉ dưỡng, đội ngũ bác sĩ y tá và điều dưỡng dày dặn kinh nghiệm cùng với hệ thống chăm sóc y tế chuyên nghiệp.

Tuần Minh Group đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới 30 trung tâm dưỡng lão trên khắp cả nước.

Các dự án nghỉ dưỡng cho người lớn tuổi ở Phú Quốc. Các dự án nghỉ dưỡng cho người lớn tuổi ở Phú Quốc.

Trên đây là một số ngành nghề, dịch vụ và sản phẩm tập trung vào phân khúc người lớn tuổi được cho là sẽ có đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ cho người lớn tuổi tại Việt Nam.

Tổng hợp nhiều nguồn.