Digital Marketing được hiểu là “tiếp thị số”.

Người làm Marketing sẽ tận dụng sự kết hợp giữa Internet và các thiết bị công nghệ cùng với những nền tảng khác nhằm thúc đẩy hoạt động Marketing.

Triển khai hoạt động Marketing tức là tiếp cận người dùng, trao đổi thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tối đa hóa doanh thu.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất.

Chính vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết.

Digital Marketing dẫn đầu lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi tốt nghiệp rất đa dạng.

Theo Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỷ USD.

Con số này tăng 16% so với năm 2020 và chiếm 6,5% tổng doanh thu bán lẻ cả nước.

Đây là mức tăng trưởng đầy bứt phá của ngành thương mại điện tử nói riêng và Marketing kỹ thuật số nói chung.

null
Dự báo quy mô tăng trưởng của ngành thương mại điện tử ở nước ta trong tương lai. (Ảnh: JP Morgan).

Các chuyên đầu ngành đánh giá Digital Marketing sẽ là xương sống của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số, ngay cả sau đại dịch COVID-19.

Chính vì vậy, việc trang bị một đội ngũ chuyên gia Digital Marketing chính là điều kiện sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm.

Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Thách thức trong tuyển dụng và tìm kiếm nhân tài ngành Digital Marketing

Là một ngành hot vậy nên có không ít trường giảng dạy về Digital Marketing ở nước ta.

Phần lớn các trường đại học dạy kiến thức tổng quan về ngành Marketing.

Sinh viên sẽ được làm bài tập xây dựng bản kế hoạch về truyền thông Digital Marketing với các đầu mục rõ ràng như ngân sách, hoạt động chi tiêu, sáng tạo ý tưởng, đưa ra KPI đo lường.

Tuy nhiên thực tế trong doanh nghiệp các trong Digital Marketing mới chỉ dừng lại ở việc sử dụng ứng dụng Zalo, Facebook, Google.

Hầu như sinh viên không được học về kỹ thuật chuyên môn, cụ thể là tối ưu hóa SEO, lên top Google, chạy quảng cáo Facebook hay làm website và các kỹ thuật chuyên sâu hơn trong Performance Marketing.

Đây là kỹ năng cần thiết nhưng sinh viên cần phải tự học hỏi và bổ sung cho bản thân trước khi đi làm.

null
Digital Marketing là ngành “hot” nhưng không dễ tìm nhân sự.
Sinh viên mới ra trường cần qua đào tạo từ 3-6 tháng để nắm được tính chất công việc.

Chưa kể, lĩnh vực này biến đổi không ngừng theo thời gian và có tính thực chiến.

Bởi vậy chúng đòi hỏi người trong ngành thường xuyên cập nhật chuyên môn không ngừng, ngay cả khi đã đi làm.

Trong khi đó giáo án trên trường giữa năm trước và năm sau chưa thể cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường.

Doanh nghiệp còn gặp thách thức trong việc tổ chức và vận hành team Marketing sao cho nhất quán và đồng bộ.

Nhiều doanh nghiệp thiếu nhân sự triển khai, chuyên môn nhân sự chuyên môn còn hạn chế nên cũng gặp khó khăn trong vận hành và tăng trưởng.

Giải quyết bài toán nhân sự chất lượng cao ngành Digital Marketing

Theo một khảo sát của GIGAN TRAINING CENTER, có đến 70% doanh nghiệp thiếu hụt nhân sự phụ trách mảng Digital Marketing.

Hơn 60% các công cụ Marketing online chưa được tối ưu đem đến hiệu suất tốt nhất cho doanh nghiệp.

null
Khảo sát của GIGAN TRAINING CENTER trên 249 doanh nghiệp về những vấn đề họ gặp phải với Digital Marketing.

Phần lớn những thách thức cản trở họ đẩy mạnh hoạt động Marketing do thiếu người có chuyên môn.

Đó là lý do GIGAN TRAINING CENTER ra đời với sứ mệnh nâng cao năng lực chuyên môn Digital Marketers.

Cùng với đó là chuẩn hóa kiến thức và hệ thống vận hành, để giải quyết bài toán đào tạo và tái đào tạo cho doanh nghiệp.

Ngày 02/07/2022 tại Stix - Banquets & Events lễ ra mắt GIGAN TRAINING CENTER được công bố.

Chia sẻ về lý do thành lập trung tâm, ông Trần Quốc Kỳ - Cố vấn chiến lược GIGAN TRAINING CENTER, phát biểu:

Việc dạy và học là chìa khóa tốt nhất, bền vững nhất góp phần phát triển con người, doanh nghiệp, đất nước và xã hội.

Vì thế, GIGAN TRAINING CENTER được ra đời với mục tiêu trở thành cái nôi cho sinh viên và người đi làm đến học tập, phát triển kỹ năng, kiến thức và nâng cao năng lực chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước.

null
Ông Trần Quốc Kỳ trong lễ ra mắt GIGAN TRAINING CENTER.
Các chương trình học tại GIGAN TRAINING CENTER bao gồm ba mảng nội dung lớn: Đào tạo cho doanh nghiệp, Khóa học ngắn hạn, Workshop – Webinar.

Đào tạo cho doanh nghiệp - Cá nhân hoá theo nhu cầu

Tư vấn và đào tạo các chương trình Digital Marketing theo nhu cầu dành cho đội ngũ nhân sự và cấp quản lý với giáo trình riêng biệt được thiết kế riêng cho doanh nghiệp.

Khóa học ngắn hạn - Trau dồi lý thuyết và thực hành

Khai giảng các lớp ngắn hạn trang bị kiến thức chuẩn cho sinh viên và người làm Marketing để tự tin ứng dụng vào công việc, chinh phục mục tiêu nghề nghiệp.

Workshop – Webinar - Xây dựng cộng đồng Marketing chuyên nghiệp

Kết hợp cùng các đơn vị, trường Đại học để tổ chức các chương trình talkshow, workshop chuyên môn đa dạng cùng khách mời giàu kinh nghiệm.

null
Các sản phẩm chính của GIGAN TRAINING CENTER.

GIGAN TRAINING CENTER có hình thức học linh hoạt thời gian từ online đến offline đáp ứng nhu cầu của người học.

null
Bà Nguyễn Thị Thu Hảo, giám đốc vận hành của GIGAN TRAINING CENTER chia sẻ về những nhóm sản phẩm chính.

Đội ngũ giảng viên đến từ Agency và các chuyên gia giàu kinh nghiệm giúp học viên học thật - làm thật - tạo ra giá trị thật cho doanh nghiệp.

null
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại GIGAN TRAINING CENTER.

Nội dung đào tạo của GIGAN TRAINING CENTER hướng đến việc cung cấp hệ thống công cụ, biểu mẫu chuyên nghiệp, quy trình làm việc có thể ứng dụng ngay.

Chương trình học mang tính thực tiễn cao được đúc kết từ hoạt động cung ứng dịch vụ Digital Marketing.

Bên cạnh đó, GIGAN TRAINING CENTER cũng sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, workshop bổ trợ.

Các chương trình này nhằm giới thiệu học viên đến các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đồng thời kết nối các doanh nghiệp cùng ngành giao lưu học hỏi.

GIGAN TRAINING CENTER được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán nhân lực chất lượng cao ngành Digital Marketing đồng thời là nơi hợp tác giao lưu nâng cao chuyên môn ngành.