Công ty cho hay sẽ giảm lượng khí thải xe trung bình trong các chuỗi giá trị xuống 54%, bao gồm giảm 60% trong suốt giai đoạn sử dụng các phương tiện của mình.
Các mục tiêu, được phê duyệt bởi sáng kiến Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi), xác nhận lộ trình giảm lượng phát thải 1,5°C của công ty phù hợp với thỏa thuận Paris.
Cam kết của Jaguar Land Rover đáp ứng mục tiêu tham vọng nhất đặt ra tại Paris.
Tiếp đến là tham vọng thứ hai về việc không phát thải ròng trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động vào năm 2039, như một phần của chiến lược ‘Tái Định Nghĩa’ (Reimagine).
Những mục tiêu này thể hiện cam kết của Jaguar Land Rover đến năm 2030.
Để đạt được điều này, công ty sẽ khử carbon trong thiết kế và vật liệu, hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng, điện khí hóa, chiến lược pin, quy trình kinh tế tuần hoàn và xử lý đến hết tuổi thọ của sản phẩm.
Jaguar Land Rover đã giới thiệu một vị trí mới là Giám đốc Bền vững, và chính thức bổ nhiệm Bà Rossella Cardone nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi và hỗ trợ Ông François Dossa.
Rossella Cardone chia sẻ: “Tính bền vững là cốt lõi trong chiến lược ‘Tái Định nghĩa’ với mục tiêu đạt được mức thải không carbon ròng vào năm 2039, với tư cách là người tạo ra những chiếc xe sang, hiện đại đáng mơ ước nhất thế giới”.
Trong khi đó, Porsche tự tin với mục tiêu hơn 80% xe mới bán ra vào năm 2030 sẽ là xe thuần điện.
Thương hiệu xe Đức tự tin, vào năm 2025, một nửa xe Porsche mới bán ra sẽ là xe điện.
Để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, Porsche đang đầu tư các trạm sạc cao cấp cùng với các đối tác cũng như tại hệ thống hạ tầng riêng của hãng.
Porsche đang đầu tư các trạm sạc cao cấp cùng với các đối tác và hệ thống hạ tầng riêng của hãng.
Danh mục đầu tư tăng cường cũng đang được tập trung vào các công nghệ cốt lõi như các hệ thống pin và quy trình sản xuất mô-đun sạc.
Tập đoàn Cellforce Group cũng vừa được thành lập đang phát triển và sản xuất các cell pin hiệu suất cao, sẵn sàng cho việc sản xuất thương mại, dự kiến trước năm 2024.
Theo Nhịp cầu Đầu tư