Vừa qua, ban tổ chức cuộc thi MMA SMARTIES™ 2021 tiến hành công bố bảng vàng cho hạng mục các chiến dịch Mobile App Marketing sáng giá nhất năm.

Việc vượt qua nhiều thách thức để giải thành công bài toán “Thu hút 2,5 triệu người dùng mới eKYC cho ứng dụng MBBank trong sáu tháng” đã giúp cho ACCESSTRADE - Nền tảng tăng trưởng doanh thu hiệu quả - giành Cúp bạc tại MMA SMARTIES™ Award 2021.

Hạng mục: Mobile App Marketing
Hạng: Cúp bạc
Chiến dịch: Xây dựng cộng đồng người dùng chất lượng cho MBBank App

Khách hàng: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB)

Đại diện ACCESSTRADE tại lễ trao giải MMA Smarties™ Vietnam Award 2021. Đại diện ACCESSTRADE tại lễ trao giải MMA Smarties™ Vietnam Award 2021.

Cuộc đua cam go “hai trong một” - Mobile Banking & Mobile App

MBBank đã đưa ra cho Agency một “briefing” không “dễ nhằn” trong bối cảnh đại dịch kìm hãm chi tiêu người dùng và tâm thức “Mobile First” rồi tới nền kinh tế “App Economy” cần một chặng đua marathon hơn là nước rút.

Cụ thể, bài toán tăng trưởng mà MBBank đặt ra cho ACCESSTRADE Việt Nam khi ra mắt ứng dụng MBBank là thu hút 2,5 triệu người dùng thật sau eKYC chất lượng trong vòng 6 tháng.

Vấn đề ở đây là phải cam kết “real UID” và con số lên tới 2,5 triệu người dùng.

Trong bối cảnh mà cuộc đua chuyển đổi số giữa các ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt, hàng loạt ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam đều dồn sức vào ứng dụng di động, thì việc có được 2,5 triệu người dùng thật sau eKYC chất lượng là con số tưởng chừng như “rất đỗi mơ mộng” đối với cả MB và ACCESSTRADE.

eKYC (electronic Know Your Customer) là giải pháp định danh khách hàng trực tuyến, cho phép ngân hàng định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học mà không cần gặp mặt trực tiếp. eKYC (electronic Know Your Customer) là giải pháp định danh khách hàng trực tuyến, cho phép ngân hàng định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Thêm vào đó, cả hai cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức không hề nhỏ khác như:

Việc ứng dụng ngân hàng eKYC phức tạp và không có độ tin tưởng cho người dùng: tỷ lệ người dùng ra ngân hàng định danh chưa cao; thói quen thay đổi sang ứng dụng ngân hàng của người Việt còn thấp: cuộc đua chuyển đổi số khốc liệt với nhiều đối thủ là các ngân hàng lớn và rất khó để cạnh tranh với các ví điện tử vốn có nhiều tính năng hấp dẫn...

Ngoài ra, sự thay đổi hành vi người dùng ứng dụng di động cũng là điểm đáng lưu ý.

Đã qua thời Mobile sơ khai hay chỉ dừng lại ở việc đưa dịch vụ tài chính lên thiết bị di động. Cuộc chiến trên không gian nhỏ nhắn của chiếc điện thoại di động ngày càng sôi động hơn bao giờ hết.

Giờ đây khách hàng muốn các sản phẩm an toàn, đơn giản và tiện lợi hơn; tốt nhất là "all in one" – mọi nhu cầu đều được xử lý qua một ứng dụng di động.

Bên cạnh đó, các đợt giãn cách kéo dài đã hình thành ở người dùng mong muốn những trải nghiệm trên mobile app khiến họ cảm thấy hứng khởi hơn. Từ đó, nhu cầu nâng cao trải nghiệm người dùng trên môi trường Mobile và Mobile App có xu hướng gia tăng kéo theo các nỗ lực mới của các nhà tiếp thị bao gồm cả doanh nghiệp lẫn agency.

Mobile First là chìa khóa tăng tính kết nối và thỏa mãn các khách hàng "4.0" của thương hiệu. Mobile First là chìa khóa tăng tính kết nối và thỏa mãn các khách hàng "4.0" của thương hiệu.

Để giải bài toán mà MBBank đặt ra, ngoài việc thỏa mãn yêu cầu, với kinh nghiệm tiếp thị trực tuyến nhiều năm, đội ngũ ACCESSTRADE xác định rõ không chỉ cần thu hút người dùng thật chất lượng mà còn phải tạo nên cộng đồng người dùng trung thành.

Những ý tưởng đột phá về giải pháp tăng trưởng

Tận dụng Publishers - lợi thế gà nhà

Để thu hút người dùng mới, tăng mức độ lan truyền, xây dựng lòng tin về công nghệ eKYC và ứng dụng MBBank, đội ngũ ACCESSTRADE đã sử dụng mạng lưới hơn 800.000 Publishers đang hoạt động phủ khắp Việt Nam.

Ngoài ra, đội ngũ ACCESSTRADE thường xuyên tổ chức các chương trình đua Top hấp dẫn, thường xuyên đào tạo và truyền cảm hứng để Publisher hoạt động năng nổ hơn. hỗ trợ Publisher đẩy số, tối ưu hiệu quả chuyển đổi.

Cam kết người dùng thực bằng mô hình CPR

Đặc biệt, đây là chiến dịch lần đầu tiên ACCESSTRADE áp dụng mô hình CPR (Cost Per Register) để thu hút 100% người dùng thực, với các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

Khác với các mô hình CPI thông thường, với CPR khách hàng chỉ trả phí duy nhất trên người dùng thật đạt chuẩn chất lượng sau eKYC.

Chương trình MGM độc quyền

MGM (Member Get Member) hay còn được biết đến với tên gọi tiếp thị giới thiệu (referral marketing), đó là khi mọi người mua hàng dựa trên ý kiến và ảnh hưởng của người khác.

MGM (Member Get Member) được tận dụng một cách hiệu quả trong chiến dịch MBBank app của ACCESSTRADE. MGM (Member Get Member) được tận dụng một cách hiệu quả trong chiến dịch MBBank app của ACCESSTRADE.

Với lợi thế có sẵn hơn 800.000 Publisher đang hoạt động, chiến dịch MGM tạo ra một tác động lan truyền mạnh mẽ, khi mỗi Publisher là cầu nối để nhiều người quen của họ biết đến MBBank app, và rất có thể sẽ là người dùng ứng dụng này.

Bên cạnh nỗ lực thu hút người dùng mới, ACCESSTRADE còn cùng với MB giải bài toán giữ chân người dùng trung thành bằng cách biến MBBank App thành một "Super App" với phương thức đặc biệt nhất lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đó là chọn lọc tích hợp các chương trình hấp dẫn người dùng từ hệ sinh thái độc quyền ACCESSTRADE với hơn 74 triệu SKUs sẵn có như:

Hàng ngàn Voucher mua sắm miễn phí, chương trình hoàn tiền cashback siêu hấp dẫn, cùng với rất nhiều các chương trình khuyến mãi, game và các hoạt động ​​tương tác tại áp do MBBank tổ chức.

Đại diện ACCESSTRADE phát biểu nhận giải Smarties™. Đại diện ACCESSTRADE phát biểu nhận giải Smarties™.

Và những cột mốc thành công đáng nhớ

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, tháng 6/2020 chiến dịch hợp tác MB ACCESSTRADE đã mang về cho ứng dụng MBBank sự tăng trưởng đáng kể:

  • Lượng người dùng mới trên Android tăng 200%, đặc biệt trên iOS tăng đến 2300%.
  • Lượng người dùng mới tăng hơn 10000 người/mỗi ngày.
  • Số giao dịch mới tăng 72%.
  • Tỷ lệ quay lại sử dụng áp sau khi đăng ký lên đến 72%.
  • Lượng khách hàng trung thành tăng 65%.

Thành công từ chiến dịch khiến MBBank đã trở thành nguồn cảm hứng để chuyển đổi số cho nhiều ngân hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời giúp ACCESSTRADE giành được cúp bạc danh giá tại MMA SMARTIES™ Award 2021.

Đội ngũ ACCESSTRADE Việt Nam. Đội ngũ ACCESSTRADE Việt Nam.

Được biết MBBank App là chiến dịch tiêu biểu trong rất nhiều chiến dịch Mobile App Marketing mà ACCESSTRADE Việt Nam đã triển khai từ năm 2020 với các đối tác hàng đầu như:

Techcombank, TPBank, HDBank… và các tổ chức tài chính trong ngoài nước.
Trong năm 2020, ACCESSTRADE Vietnam cũng đã được vinh danh Top 3 giải pháp Mobile App Marketing tốt nhất Việt Nam 2020 do Appsflyer - một tổ chức hàng đầu về mobile app performance tracking - bình chọn.

Tham khảo chiến dịch đột phá tăng trưởng và giữ chân người dùng hiệu quả như chiến dịch MBBank, doanh nghiệp có thể đăng ký ngay với ACCESSTRADE để được hỗ trợ tư vấn tại ĐÂY.

Ban biên tập Trends Việt Nam