Thực tế: trẻ em thành thị là đối tượng ưu tiên của các nhãn hàng.

Các đô thị lớn luôn là thị trường có sức hút lớn với các doanh nghiệp kinh doanh thời trang.

Chính vì vậy, trẻ em thành phố đa số được tiếp xúc và có nhiều sự lựa chọn giữa thời trang trong và ngoài nước, giữa các điểm bán quần áo hơn các bé ở nông thôn.

Ngoài ra, thu nhập ổn định và có phần nhỉnh hơn từ bố mẹ thành phố cũng giúp con cái có nhiều chọn lựa về trang phục nhiều hơn. 

Bên cạnh đó sự bùng nổ sàn thương mại điện tử, các kênh mua sắm online đã tạo nhiều cơ hội cho các bạn nhỏ sinh sống ở đô thị được diện nhiều bộ trang phục đến từ các thương hiệu thời trang.

Hoàn cảnh khác biệt tại vùng sâu vùng xa.

Trong khi các cửa hàng quần áo tại thành phố mọc lên như nấm thì người dân ở các vùng quê đều phải đi một quãng đường xa 15-20km mới có được trải nghiệm mua sắm tại các trung tâm thương mại. 

Do đó, trẻ em những khu vực này ít có được sự tiếp cận với các cửa hàng hay các thương hiệu thời trang chất lượng tốt.

Những chiếc xe đẩy bán quần áo thường thấy tại các vùng nông thôn. Những chiếc xe đẩy bán quần áo thường thấy tại các vùng nông thôn.

Trên thực tế, các bạn nhỏ vùng nông thôn gần như chỉ được tiếp xúc với các quần áo xuất xứ từ Trung Quốc. 

Lý do là bởi độ bao phủ rộng của danh mục sản phẩm này và có tỉ trọng lớn trên thị trường. Hơn nữa, tuy chất lượng các bộ quần áo trẻ em đều không đạt tiêu chuẩn nhưng giá thành rẻ nên vẫn chiếm được sự quan tâm của bậc phụ huynh sinh sống ở quê.

Quần áo chất lượng kém được nhập khẩu từ Trung Quốc nằm la liệt tại các chợ cọc ở khu vực vùng sâu vùng xa. Quần áo chất lượng kém được nhập khẩu từ Trung Quốc nằm la liệt tại các chợ cọc ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Đồng thời, quan niệm thời trang của các bậc cha mẹ nông thôn còn cũ: chỉ cần đủ mặc, đủ ăn là được. Cộng thêm sự hạn chế về mặt kinh tế nên các bé ở đây thường phải mặc lại quần áo cũ của anh chị gửi trên thành phố về. Và vòng lặp đó vẫn tiếp diễn ở những thế hệ trẻ sau, hay nói cách khác đó là “tái sử dụng”.

Sứ mệnh của thương hiệu thời trang YODY là đưa những người con vùng quê đến gần hơn với ngành thời trang.

“Phép màu” đã thực sự đến với các em nhỏ tại vùng sâu vùng xa.

Ông Nguyễn Việt Hòa - CEO YODY đã cho ra mắt thương hiệu YODY Kids với triết lý và khát vọng: Trẻ em ở các vùng sâu vùng xa cũng xứng đáng có được những lựa chọn quần áo mới, chất lượng cao với một mức giá vừa túi tiền bố mẹ, cải thiện tỷ lệ trải nghiệm quần áo mới (song hành cùng sự phát triển, niềm hạnh phúc của trẻ) của trẻ nông thôn.

YODY Kids ra đời nhằm giúp các bé ở mọi miền đất nước được mặc những bộ quần áo đẹp đẽ như nhau. YODY Kids ra đời nhằm giúp các bé ở mọi miền đất nước được mặc những bộ quần áo đẹp đẽ như nhau.

Với 120 cửa hàng trên toàn quốc tính đến nay, YODY khát vọng tạo ra những trải nghiệm độc nhất, vượt lên trên mong đợi của khách hàng nhưng lại là sự gần gũi, tiện lợi về mặt địa lý.

Mong muốn của hãng thời trang YODY là được phục vụ mọi đối tượng từ những người có điều kiện đến những người chưa đủ điều kiện, những người nông dân chân lấm tay bùn hay những người thợ còn mặc bộ quần lấm lem sơn.

YODY luôn niềm nở với các khách hàng của mình, kể cả là những người quanh năm làm lụng chân tay vất vả, chưa đủ điều điện để mua các bộ quần áo chất lượng. YODY luôn niềm nở với các khách hàng của mình, kể cả là những người quanh năm làm lụng chân tay vất vả, chưa đủ điều điện để mua các bộ quần áo chất lượng.

“Người phục vụ” YODY “cung phụng” mọi đối tượng khách hàng như vậy là bởi đằng sau những bộ trang phục gam tối, chưa kịp giặt sạch của bố mẹ là những câu chuyện kinh tế - xã hội và cả niềm hạnh phúc tươi sáng to lớn của con trẻ.

Từ đó ta có thể nhận thấy rằng, giới hạn bởi sự phân chia tầng lớp không tồn tại ở thương hiệu thời trang YODY.

Thời trang trẻ em YODY sinh ra là để xóa nhòa mọi khoảng cách thành thị thôn quê, là “Hàng hiệu cho mọi người”. Dù là trẻ em thành phố hay nông thôn, các con hoàn toàn xứng đáng được khoác lên mình những bộ cánh đẹp nhất, phù hợp với lứa tuổi, thoải mái và vừa vặn với túi tiền cha mẹ.

null

null

Hình ảnh các thành viên gia đình mặc những bộ quần áo của thương hiệu thời trang YODY. Hình ảnh các thành viên gia đình mặc những bộ quần áo của thương hiệu thời trang YODY.

Hãng thời trang YODY qua đây như muốn gửi gắm, mong rằng thị trường có thể ngày càng phát triển để mọi trẻ em đất Việt đều được sử dụng thoải mái và tiện lợi khi dùng các sản phẩm Made in Vietnam chất lượng tốt.

Thục San - Trends Việt Nam