Palladium
Giữa tháng 12/2018 trong các phiên giao dịch quốc tế, kim loại palladium có giá trị đắt hơn vàng lần đầu tiên sau 16 năm.
Giá trị thiết lập cao nhất tại thị trường London, Anh của palladium là 1.255,12 USD/ounce và 1.243,02/ounce đối với vàng hôm 12/12, theo New York Times.
Palladium là một kim loại quý màu trắng bạc, phát hiện vào những năm đầu 1800 bởi William Hyde Wollaston, một nhà khoa học Anh.
Chúng được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất ô tô.
Tuy nhiên, palladium vốn xa lạ với nhiều người vì hiếm khi được nhắc đến.
Kim loại này cùng platinum là những vật liệu dùng chế tạo bộ trung hòa khí thải của ô tô.
Chúng được ví như "một màng lọc khí thải".

Palladium có tính chống ăn mòn và ô-xy hóa, nhẹ và giá trị rẻ hơn platinum.
Trong bộ trung hòa khí thải, palladium, platinum hay rhodium được sử dụng để làm giảm khí NOx và CO, qua đó giảm mức độ gây hại của chúng khi ra môi trường.

Với lợi thế giá trị rẻ hơn, palladium là một sự thay thế platinum mà các hãng tính đến. Điều này dẫn đến nhu cầu palladium tăng lên, khiến giá trị của nó cũng lớn hơn.
Sợi Carbon
Gói tùy chọn sử dụng sợi carbon là một trong những trang bị đắt nhất khi mua xe hơi.
Tùy chọn cản trước bằng sợi carbon cho chiếc Ferrari LaFerrari có giá lên tới 333.500 USD.
Gói ngoại thất carbon cho chiếc Bugatti Chiron lên tới 300.000 USD.
Những số tiền này có thể mua được một chiếc siêu xe hàng đầu như Lamborghini Aventador hay Ferrari 812 Superfast. Rẻ hơn một chút, gói ngoại thất full carbon cho chiếc Pagani Huyara cũng có giá 153.700 USD, tương đương một chiếc Audi R8 hay Porsche 911 Turbo.

Sợi carbon có thành phần chính là 90% carbon kết hợp với những chất phụ gia khác.
Sợi carbon có cấu tạo rất nhỏ, khoảng 5-10 micromet, chỉ bằng nửa sợi tóc.
Ưu điểm của sợi carbon là khối lượng nhẹ, độ cứng cao, độ bền tốt, có khả năng chịu được nhiệt độ cao, lực kéo lớn.
Chính vì vậy, sợi carbon được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực hàng không, quân sự và thể thao.

Trong nhiều năm trở lại đây, loại vật liệu này được áp dụng nhiều trong sản xuất xe hơi, tuy nhiên giá thành vẫn còn cao do quá trình chế tạo phức tạp.
Koenigsegg One:1 là chiếc xe đầu tiên có tỷ lệ khối lượng và sức mạnh đạt con số 1:1. Xe có sức mạnh 1.360 mã lực và khối lượng chỉ 1.360 kg.
Việc này có được là nhờ sử dụng rất nhiều sợi carbon ở khung xe, thân xe, bánh xe hay nội thất.
Ngoài ra, nhiều hãng xe thể thao khác như Lamborghini, Ferrari, McLaren, Porsche cũng sử dụng vật liệu này rộng rãi trên các mẫu xe của mình.

Gốm sứ
Gốm sứ là chất liệu tượng trưng cho tính kiên trì, sự tinh tế và độc đáo.
Range Rover Mk5 mới phiên bản năm 2022 đã sử dụng gốm sứ trong việc thiết kế những chi tiết trong nội thất của xe.
McGovern - Giám đốc sáng tạo của Jaguar Land Rover và cũng là lãnh đạo Phòng thiết kế cũng đã thuê một giám đốc thiết kế nội thất từ Rolls-Royce, Alan Sheppard, để nâng cấp nội thất Range Rover Mk5 lên cao cấp hơn nữa.
Bộ điều khiển vô lăng có nhiều cảm ứng và rất nhiều vân gỗ đẹp mắt, cũng như việc sử dụng gốm trên cần số của SV(side valves).
Sheppard giải thích: “Chúng tôi muốn có một hiệu ứng như đồ sứ, thứ mà khách hàng có thể thực sự nhìn thấy.
Gốm cũng là một chất cách nhiệt tốt, và mang lại một cảm giác quen thuộc mà bạn nhận ra từ cốc cà phê buổi sáng.
Đó là một khía cạnh cá nhân, đẹp mắt cộng với khả năng chống xước và siêu bền.”

Vàng
Nói đến vàng là người ta thường nghĩ đến sự quý giá, người đời vẫn hay nói quý như vàng.
Vàng rất hiếm, đãi 10 tấn đất, sỏi mới kiếm ra một lượng vàng. Ước tính trên thế giới chỉ có 19m khối vàng.
Thời nay do trữ lượng vàng ngày càng khan hiếm mà nhu cầu sử dụng thì càng nhiều lên nên giá vàng ngày càng lên cao.
Những chi tiết làm bằng vàng chỉ thường xuất hiện trên những chiếc xe phân khúc cao cấp hoặc hạng sang.
Trên một chiếc Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam, một số chi tiết nguyên bản của xe được cất đi, thay vào đó là một bộ chi tiết mới bằng vàng sản xuất thủ công, chứ không mạ vàng lên chi tiết cũ.
Da cá sấu
Từ lâu, da cá sấu là sản phẩm đồ da cao cấp được giới nhà giàu thích sử dụng bởi sự sang trọng, đẳng cấp.
Quy trình sản xuất sản phẩm từ da cá sấu không chỉ yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng mà còn phải đảm bảo từ khâu nhỏ nhất cũng phải chính xác.
Sản phẩm làm từ da các con cá sấu khác nhau sẽ có vân da khác nhau, vì thế không có sản phẩm nào giống sản phẩm nào về hoa văn. Đây chính là điểm tạo nên đẳng cấp cho sản phẩm da cá sấu.
Ngày càng có nhiều khách hàng sẵn sàng chi hàng trăm nghìn USD để sở hữu những chiếc xe có chi tiết được chế tạo từ da cá sấu.
Hãng độ đến từ Latvia, Vipon, lấy da cá sấu bọc lên chiếc BMW 318i, nhưng không phải trong nội thất, mà là ngoại thất.
Ngoài ra, chiếc sedan hạng sang còn có bộ body kit mới với, trong đó có bộ vành hợp kim Schnitzer và đèn LED phía sau lưới tản nhiệt và dưới ba-đờ-sốc trước.
Da Alcantara
Nhiều người hiện nay vẫn đang nhầm lẫn Alcantara là tên của một loại da hay vật liệu làm da.
Đây thực tế là tên của công ty lớn nhất và nổi tiếng nhất sản xuất loại da này.
Đây là loại vải Synthetic microfiber.
Năm 1970, nhà khoa học người Nhật có tên Miyoshi Okamoto đã nghiên cứu và phát triển loại vật liệu này.
Nhận thấy những ưu điểm của nó, ông kết hợp cùng tập đoàn Toray Industries Inc đăng ký nhãn hiệu cho vật liệu này.

Da Alcantara bao gồm khoảng 68% polyester và 32% polyurethane, giúp tăng độ bền và khả năng chống vết bẩn.
Da Alcantara cho cái nhìn cũng như cảm giác giống với da lộn.
Đặc tính nổi bật của da Alcantara là chống nhăn, chống mùi, chống cháy, bền, đẹp và thân thiện với môi trường và rất bền màu.

Da Alcantara thường được sử dụng trên những chiếc xe thể thao, ở ghế hoặc vô-lăng.
Khi mua xe chính hãng tại Porsche Việt Nam, người mua chiếc 911 GT2 RS muốn nội thất xe làm bằng da Alcantara phải bỏ thêm 438 triệu đồng.
Một vài mẫu xe ở Việt Nam sử dụng da Alcantara như Porsche 911 GT2 RS, Mercedes-AMG GT, BMW M6, Subaru WRX Sti.
Gỗ 5.000 năm tuổi
Bentley Bacalar - xe mui trần giá 1,9 triệu USD do phân nhánh Mulliner phát triển sử dụng các loại vật liệu cao cấp.
Bảng điều khiển làm từ gỗ Riverwood siêu hiếm, được Bentley mô tả là gỗ cứng nhưng bền bỉ từ những cây gỗ tự nhiên, được bảo tồn 5.000 năm trong các đầm lầy than bùn, hồ và sông ở East Anglie, Anh quốc.

Điểm đặc biệt ở loại gỗ này là tạo ra một màu đen khác biệt sau khoảng thời gian dài bị lão hóa.
Sau khi chặt, gỗ được sấy khô trong điều kiện nhất định và kiểm soát cẩn thận để ngăn mối mọt trong khi vẫn giữ được vẻ tự nhiên.
Pha lê
Khó ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những đồ pha lê lộng lẫy, lấp lánh, kiêu sa và sang trọng.

Thứ lấp lánh ở bảng điều khiển trung tâm giữa hai ghế trên một số mẫu Volvo là một đặc điểm thực sự độc đáo.
Hơn thế, cần số còn được chế tác thủ công bởi Orrefors - một hãng nằm phía nam của Thụy Điển và đã sản xuất thủy tinh từ năm 1742.
Volvo từng nhờ Orrefors làm một thiết bị điều khiển bằng pha lê cho mẫu S60 Concept ra mắt hồi triển lãm ô tô Detroit 2009.
Có hai đội ở Orrefors làm ra hai kiểu cần số đặc biệt này: một cho mẫu XC40, và một kiểu lớn hơn cho XC60, XC90 và V90.
Những chất liệu độc đáo, hiếm có và đắt đỏ trên đều mang lại vẻ đẹp độc đáo và sự tiện nghi, hiện đại cho chiếc xe của chủ sở hữu mà khó có những chiếc xe nào có được.